Ra thăm ruộng vô t́nh đạp trúng kho báu gần 2 tỷ đồng, hôm sau cả làng kéo đến xin cuốc ruộng hộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ra thăm ruộng vô t́nh đạp trúng kho báu gần 2 tỷ đồng, hôm sau cả làng kéo đến xin cuốc ruộng hộ
Người đàn ông đă t́m thấy kho báu ǵ vậy?

Nhân dịp nghỉ lễ, Ngụy Tráng, một công nhân nhập cư quyết định trở về quê ở quận Hạ Lục, thành phố Hoàng Thạch, thuộc tỉnh Hồ Bắc để phụ giúp gia đ́nh trồng trọt. Được biết, phần ruộng của gia đ́nh Ngụy Tráng nằm ở ven bờ sông. Gia đ́nh anh chọn khu vực này để tận dụng phù sa cho cây trồng tươi tốt.

Thế nhưng, đúng ngày Ngụy Tráng ra đồng cuốc đất, ma xui quỷ khiến thế nào anh lại đạp trúng một viên đá kỳ lạ. Viên đá này có màu vàng, bề mặt bóng, mịn, sờ rất mát tay. Ngụy Tráng thấy viên đá khá đẹp nên bỏ vào túi đem về, nào ngờ về tới nhà thấy hàng xóm nói rằng trông nó khá giống với loại đá Điền Hoàng nổi tiếng đắt đỏ.

Ngụy Tráng nghe nói vậy cũng rất ṭ ṃ muốn biết thực hư ra sao nên đă đem viên đá đến Viện Khảo sát Địa chất địa phương để nhờ kiểm định. Không ngờ, phiến đá đó thực sự là đá Hoàng thạch. Tin tức Ngụy Tráng t́nh cờ t́m thấy một cục đá Hoàng thạch đă lan khắp cả thôn, lập tức có nhà buôn t́m tới đề nghị mua lại với giá 500.000 NDT (gần 2 tỷ VND).


Viên đá mà người đàn ông t́m thấy là đá Hoàng thạch và bán được gần 2 tỷ đồng. (Ảnh: Kknews)

Ngụy Tráng bán viên đá lại có thêm tiền sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ dùng, xin nghỉ việc để ở nhà kinh doanh đă thành câu chuyện truyền tai của mọi người, thậm chí người của thôn khác cũng biết. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, rất đông người đổ về nhà Ngụy Tráng, kỳ lạ là ai cũng rất nhiệt t́nh đề nghị phụ giúp cuốc đất trên ruộng nhà anh.

Sự việc đă gây phiền phức đến nỗi nhà chức trách địa phương buộc phải vào cuộc và yêu cầu người dân đừng v́ t́m kiếm đá quư mà bỏ bê công việc cũng như gia đ́nh của ḿnh.

Đá Hoàng thạch là một loại đá mới được t́m thấy tại Trung Quốc vào năm 2000. Cụ thể nó được t́m thấy tại khu vực nằm giữa Hạ Lục và núi Thiết ở thành phố Hoàng Thạch. Một lăo nông trong lúc đi hái thuốc vô t́nh t́m thấy loại đá này đă nhặt về đem ra chợ bán. Ngay lập tức, có rất nhiều người hứng thú với viên đá kỳ lạ này và chấp nhận trả giá cao để mua.

Sau đó, các chuyên gia của Hiệp hội Đá quư đă kiểm định đá Hoàng thạch th́ phát hiện ra rằng thành phần của nó có nhiều nét tương đồng với đá sáp vàng. Tuy nhiên đá Hoàng thạch là đá được t́m thấy trong vùng núi, có đặc điểm của ngọc nên có thể coi là đá quư có giá trị sưu tầm.

Các chuyên gia địa chất cũng cho biết thêm v́ khu vực thành phố Hoàng Thạch ở thời cổ đại đều là đại dương, sau do sự vận động của Trái đất mà phát triển thành đất và núi. Sau này gặp núi lửa phun trào nên địa chất của khu vực này bị biến đổi, một số loại khoáng chất magma có chứa silica, thạch anh và Feldspar bị tan chảy trong dung nham, ḥa vào nhau và dần h́nh thành nên đá Hoàng thạch.

Màu sắc chủ đạo của đá Hoàng thạch là màu vàng gồm vàng ngô, cam, trắng sữa, vàng kem, xám xanh… Tuy nhiên màu vàng tương tự như đá Điền Hoàng là đẹp nhất và có giá cao nhất.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-15-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpeg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1895207  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06817 seconds with 12 queries