Vấn đề của Tuấn Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vấn đề của Tuấn Anh
Chấn thương cũ ảnh hưởng nhiều đến thời lượng thi đấu của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam và HAGL. Anh chơi trung bình 52 phút/trận trong thời gian gần đây.
Theo tìm hiểu của Zing, chấn thương gối của Tuấn Anh tái phát mức độ nhẹ trước trận gặp Oman hôm 12/10. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cẩn thận cất cầu thủ sinh năm 1995 ngoài danh sách đăng ký nhằm bảo vệ đôi chân cho cầu thủ có tiền sử đa dạng chấn thương gối.

Tuấn Anh là nhân tố không thể thiếu trong hành trình từ vòng loại thứ hai World Cup 2022 đến nay của tuyển Việt Nam. Cầu thủ 26 tuổi đã chơi 8 trong 12 trận, vắng mặt 4 trận vì tái phát chấn thương. Thời lượng thi đấu của anh ngày càng ít, nhiều nhất là 56 phút.Ở 3 trận gần nhất tại vòng loại thứ ba, Tuấn Anh chơi trung bình 52 phút/trận. Ba lần anh bị thay ra ở phút 56 (Saudia Arabia), phút 46 (Australia) và phút 55 (Trung Quốc). Kế đó là lần rời sân phút 36 trong trận Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup vì chấn thương cổ chân.

Lần gần nhất, Tuấn Anh chơi 90 phút cho tuyển Việt Nam là cách đây 2 năm trên sân Mỹ Đình. Đó là trận hòa Thái Lan vào ngày 19/11/2019. Tuấn Anh chơi trọn vẹn 3 trận 90 phút trong 8 trận đá chính, và cả ba trận này đều diễn ra trong năm 2019.

Những chấn thương cũ đang kéo Tuấn Anh đi xuống trong 2 năm trở lại đây. Anh khó chơi đủ 90 phút cường độ cao với các đối thủ mạnh ở vòng loại thứ ba hoặc đối thủ có phong cách đá rắn. Tuấn Anh khó đạt trạng thái tốt nhất như xưa.

Đồng quan điểm này, chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá: "Tuấn Anh bị chấn thương kinh niên. Cậu ấy có thể đá được, bình phục nhưng khi bắt đầu hoạt động cực đại và nhiều lần như vậy thì nảy sinh vấn đề. Đây là bài toán khó của đội ngũ y tế của bóng đá Việt Nam".

Theo nguyên Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF), cầu thủ khỏe lại bình thường, để tích lũy và ở cường độ cao cần được đong đếm rõ ràng, chính xác. "Có nhiều cầu thủ trở lại nhưng để hoạt động cực đại được không mới là câu hỏi", ông nói.

Mức độ nhẹ với người bình thường sẽ khác với mức độ nhẹ của Tuấn Anh. Tiền vệ có đôi chân mong manh này đã trải qua thời gian dài điều trị chấn thương từ năm 2012. Đặc biệt phần quanh đầu gối, Tuấn Anh từng bị đứt dây chằng chéo chân trái, rách sụn chêm, nhẹ thì viêm cơ.

CLB HAGL cũng có ý kiến về vấn đề sử dụng Tuấn Anh ở đội tuyển Việt Nam. HLV Kiatisuk Senamuang tìm hiểu kỹ và hiểu rõ khả năng tổn thương của cậu học trò cưng mà bầu Đức yêu quý. Ở đội bóng phố núi, Kiatisuk luôn có phương án thay thế cho Tuấn Anh.

Mùa giải V.League 2021 với 12 vòng đấu, Tuấn Anh chơi 5 trận. Thời gian anh ra sân là 238 phút, trung bình 47,6 phút/trận. Con số này thấp hơn nhiều mức trung bình mà HLV Park sử dụng. Tính tổng cả 8 lượt trận vòng loại, Tuấn Anh có 509 phút, trung bình 63,6 phút/trận.

Chưa thể lạc quan quá sớm về mức độ nhẹ mà Tuấn Anh bị tái phát. Tuyển Việt Nam gần một tháng nữa để chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) đều trên sân nhà Mỹ Đình. Sử dụng Tuấn Anh như thế nào cũng là bài toán được tính kỹ của ông Park.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể phải chấp nhận việc Tuấn Anh chơi trung bình 52 phút/trận, thậm chí là 45 phút của hiệp 1. Tuấn Anh là cầu thủ đặc biệt do bác sĩ Choi Ju-young "cứu" sự nghiệp. Vì vậy, ông Choi có thể hiểu cơ thể Tuấn Anh hơn những cầu thủ khác.

Những ca chấn thương và tái phát chấn thương gần đây ở đội tuyển Việt Nam khiến HLV trưởng và bộ phận y tế bị chỉ trích. Vì vậy, ông Park cũng sẽ thận trọng trong việc lắng nghe ý kiến của cầu thủ để đưa ra quyết định như cách ông từng chia sẻ trong thời gian qua.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-17-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	94e4bbdef39c1ac2438d.jpg
Views:	0
Size:	8.9 KB
ID:	1896515  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08504 seconds with 12 queries