Ông gốc Việt cầm hơn 100,000 đô đi mua đất, bị cảnh sát chặn, tịch thu tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông gốc Việt cầm hơn 100,000 đô đi mua đất, bị cảnh sát chặn, tịch thu tiền
Theo như một người đàn ông gốc Việt cùng bạn làm ăn ở New Mexico đang lái xe trên xa lộ xuyên bang I-40 tại tiểu bang Oklahoma, th́ từ phía sau một xe cảnh sát chớp đèn, hụ c̣i, và ra lệnh cho chiếc xe BMW này phải ngừng lại vào một tối khuya Tháng Tư.

Theo bản tin của NBC News hôm Thứ Bảy, 16 Tháng Mười, th́ hai người trên xe, ông Nang Thai (tạm dịch Năng Thái) và Weichuan Liu, đang trên đường tới một khách sạn ở Oklahoma City. Họ dự trù sẽ ngủ qua đêm rồi sáng ra sẽ đến nơi mua một miếng đất rộng 10 mẫu tây, với giá $100,000.

Xe tuần tiễu của cảnh sát Oklahoma. (H́nh minh họa: J Pat Carter/Getty Images)

Ông Năng Thái, 51 tuổi, một thuyền nhân Việt Nam đến Mỹ năm 1986, có hai con, sống ở Albuquerque, New Mexico, nói rằng ông không hiểu tại sao cảnh sát chặn xe ông v́ lúc đó ông lái xe “dưới hạn định tốc độ.”

Hai người này lúc đó không hề biết rằng sẽ bị cảnh sát Oklahoma thẩm vấn trong nhiều giờ đồng hồ và tịch thu hết số tiền mặt của họ. Điều xảy ra cho họ cũng từng xảy ra cho nhiều người khác, khi giới chức công lực tịch thu tiền bạc tài sản của người dân (civil asset forfeiture) mà không cần phải truy tố tội h́nh sự.

Ông Năng Thái kể lại rằng cảnh sát viên kia đ̣i xem giấy tờ, hỏi họ đi đâu và có mang theo tiền mặt hay không.

Hai ông này có mang theo một số tiền lớn, hơn $100,000, để trả tiền mua đất. Ông Năng Thái, người nói tiếng Anh vẫn c̣n nhiều âm hưởng của người ngoại quốc, và ông Liu, người nói rất ít tiếng Anh, cho hay họ đang đến khách sạn, và có mang theo tiền mặt.

Ông Năng Thái nói cảnh sát viên này nghi ngờ hai ông có “hành vi bất hợp pháp.” Điều tra lư lịch sau đó cho thấy ông Liu từng bị tù năm 2017 về tội trồng cần sa bất hợp pháp ở California.

Hai ông này sau đó bị đưa về trạm cảnh sát, thẩm vấn trong nhiều giờ đồng hồ. Cảnh sát lục tung mọi món đồ, tháo gỡ mọi thứ bên trong chiếc xe BMW của họ, nhưng không thấy súng ống hay ma túy ǵ.

Ông Năng Thái khai rằng ông để dành tiền từ nhiều năm nay và có ư muốn mua đất trồng trọt, nhưng chưa quyết định là sẽ trồng thứ ǵ.

Hai người sau đó được thả ra, không bị truy tố tội ǵ, cũng chẳng có giấy phạt. Nhưng Văn Pḥng Cảnh Sát Trưởng Canadian County không trả lại số tiền mặt của họ.

Hồ sơ do Biện Lư Michael Fields nộp tại ṭa nói rằng số tiền bị tịch thu v́ “sẽ được dùng vào việc vi phạm luật ma túy hay có được là nhờ buôn bán ma túy bất hợp pháp.”

Ông Năng Thái kể ḿnh đến Mỹ khi 16 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông theo học đại học cộng đồng và sau đó làm việc cho Intel trong 16 năm. Ông sau đó mở tiệm ăn, có tên Asian Grill, cho tới năm 2019.

Ông nói ḿnh để dành được một số tiền trong những năm làm việc, nhưng không gởi ngân hàng.

“Cộng đồng chúng tôi thường dùng tiền mặt,” theo lời ông Năng Thái.

Do muốn đầu tư tiền một cách an toàn, ông nghĩ tới việc mở nông trại và t́m nơi mua đất rẻ. Ông gặp ông Liu trong giới nhà hàng ở Albuquerque và đồng ư làm ăn chung với nhau.

Tin hai ông bị bắt cũng khiến người chủ đất, vốn đă gặp họ ít ngày trước đó, hết sức ngạc nhiên.

Người này nói rằng đồng ư bán với giá $100,000 và đă viết sẵn giao kèo bán đất.

Hai ông Năng Thái và Weichuan Liu nay đang đ̣i Sở Cảnh Sát Oklahoma phải trả lại tiền cho họ. Ngoài ra, họ cũng nói rằng số tiền sở cảnh sát nói tịch thu của họ là $131,500 thực ra là không đúng, v́ họ có tới $141,500 trong ba lô tối hôm đó.

Ông Năng Thái nói: “Nay tôi phải chứng minh rằng ḿnh vô tội, và họ là người tịch thu tiền của tôi bất hợp pháp và c̣n lấy cắp tiền của tôi nữa.” (V.Giang) [qd]

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-17-2021
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	333.1 KB
ID:	1896595  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04939 seconds with 12 queries