Bí mật động trời về sự ưu việt của TQ khiến Mỹ giật thót ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật động trời về sự ưu việt của TQ khiến Mỹ giật thót ḿnh
Rộ tin Mỹ "tá hỏa" khi phát hiện ra bí mật động trời về sự ưu việt của Trung Quốc. Mỹ đă phải thốt lên "Họ làm thế nào vậy?"

Vào tháng 8, Trung Quốc đă thử nghiệm một tên lửa siêu thanh có khả năng mang hạt nhân bay ṿng quanh địa cầu trước khi tăng tốc và nhắm thẳng vào mục tiêu.

Điều này thể hiện khả năng tiên tiến của nước này trong không gian, khiến các t́nh báo Mỹ vô cùng ngạc nhiên.

CHÚNG TÔI KHÔNG BIẾT HỌ LÀM THẾ NÀO
Financial Times ghi nhận từ 5 nguồn thạo tin cho biết, quân đội Trung Quốc đă phóng một quả tên lửa mang theo một động cơ vũ khí siêu thanh bay qua không gian ở quỹ đạo thấp trước khi nhắm xuống mục tiêu.

Theo tin tức t́nh báo, tên lửa đă chệch mục tiêu khoảng 20 dặm. Tuy nhiên, có 2 nguồn tin cho rằng cuộc thử nghiệm cho thấy rằng Trung Quốc đă đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc về vũ khí siêu thanh và tiên tiến hơn rất nhiều so với những ǵ các quan chức Mỹ tưởng tượng.

Cuộc thử nghiệm đă đặt ra câu hỏi về lư do tại sao Mỹ thường đáng giá thấp quá tŕnh hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc.

"Chúng tôi không biết họ đă làm điều đó thể nào," nguồn tin phía Mỹ cho biết.

Mỹ, Nga và Trung Quốc đều đang phát triển vũ khí siêu thanh, bao gồm cả các phương tiện bay được phóng vào không gian bằng tên lửa nhưng sau đó sẽ quay trở lại trái đất theo động lực riêng của chúng. Chúng bay với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh, chậm hơn tên lửa đạn đạo. Nhưng chúng không tuân theo quỹ đạo parabol cố định của tên lửa đạn đạo và có thể điều khiến được. Điều này khiến chúng khó theo dơi hơn.

Chuyên gia về chính sách vũ khí hạt nhân của Trung Quốc Taylor Fravel - người không biết về vụ thử nghiệm cho biết, một phương tiện bay siêu thanh được trang bị đầu đạn hạt nhân có thể giúp Trung Quốc "đánh bật" các hệ thống pḥng thủ tên lửa của Mỹ vốn được thiết kế để tiêu diệt tên lửa đạn đạo.

Fravel bổ sung thêm rằng, điều này sẽ gây bất ổn nếu Trung Quốc phát triển đầy đủ loại vũ khí như vậy, ông cũng lưu ư rằng các cuộc thử nghiệm không đồng nghĩa với việc Bắc Kinh đang triển khai loại vũ khí này,


Ảnh: AFP

LO NGẠI TĂNG CAO
Lo ngại về khả năng triển khai vũ khí hạt nhân của Trung Quốc tăng cao khi Bắc Kinh tiếp tục xây dựng lực lượng quân sự và tổ chức các hoạt động quân sự ngày càng quyết đoán ngay sát Đài Loan.

Các quan chức quân đội mỹ trong những tháng gần đây đă cảnh báo về khả năng hạt nhân ngày càng tăng của Trung Quốc, đặc biệt sau khi xuất hiện h́nh ảnh vệ tinh cho thấy nước này đang xây dựng hơn 200 hầm chứa tên lửa xuyên lục địa. Trung Quốc không bị ràng buộc bởi bất cứ thỏa thuận kiểm soát vũ khí nào và không sẵn ḷng để Mỹ tham gia vào các cuộc đàm phán về kho vũ khí hạt nhân cũng như về chính sách của họ.

Một quan chức an ninh quốc gia ở châu Á cho biết, quân đội Trung Quốc đă tiến hành vụ thử nghiệm bí mật này vào tháng 8. Trung Quốc thông báo chung về vụ phóng tên lửa Trường Chinh, nhưng quan chức trên cho biết họ đă không thông báo rơ ràng về vụ phóng tên lửa mang vũ khí siêu thanh.

Quan chức và chuyên gia an ninh khác của Trung Quốc thân cận với Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết, loại vũ khí này đang được phát triển bởi Học viện Khí động lực học Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CAAA) là một viện nghiên cứu trực thuộc Tổng Công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc - công ty nhà nước chính trong việc sản xuất các hệ thống tên lửa cho các chương tŕnh trong không gian của Trung Quốc. Cả hai nguồn tin đều cho biết, phương tiện bay siêu thanh này của Trung Quốc được phóng bằng Trường Chinh 2C.

Financial Times cho hay, Trung Quốc thông báo về vụ phóng Trường Chinh số 77 và 79 mà không đề cập đến vụ phóng thử 78, điều này làm dấy lên suy đoán trong giới quan sát. CAAA không trả lời yêu cầu b́nh luận.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-18-2021
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,340
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	1896871  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07266 seconds with 12 queries