TQ đang đau đầu v́ hàng loạt điểm nóng biên giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ đang đau đầu v́ hàng loạt điểm nóng biên giới
Trung Quốc đương đầu nhiều thách thức ở hàng loạt điểm nóng biên giới. Hiện tại Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng nghiêm trọng ở cả biên giới trên bộ lẫn trên biển.


Các binh sĩ Trung Quốc (Ảnh: PLA Daily).

Trong báo cáo do Viện Grandview có trụ sở tại Bắc Kinh công bố, nhà phân tích quân sự Trung Quốc Ouyang Wei cho biết nước này đang phải đối mặt với t́nh trạng tranh chấp, ly khai và khủng bố cùng lúc ở một số khu vực biên giới.

"Cuộc chiến chống ly khai và khủng bố ở các khu vực biên giới sẽ c̣n kéo dài và căng thẳng hơn nữa, đặc biệt trong bối cảnh bất ổn mới tại eo biển Đài Loan", ông Ouyang nhận định.

Đánh giá từ ông Ouyang Wei, giáo sư đă nghỉ hưu tại Đại học Quốc pḥng Trung Quốc, được đưa ra khi Mỹ vẫn đang tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông và eo biển Đài Loan. Trong khi đó, bất ổn vẫn tiếp tục gia tăng trên biên giới đất liền của Trung Quốc với Ấn Độ, Afghanistan, Myanmar và Triều Tiên.

Các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, các cuộc biểu t́nh hàng loạt ở Myanmar sau cuộc đảo chính quân sự hồi tháng 2, các cuộc xung đột sắc tộc kéo dài ở phía bắc Trung Quốc, cũng như sự tiếp quản của Taliban ở Afghanistan, đă làm gia tăng các mối đe dọa an ninh đối với Bắc Kinh.

Báo cáo của nhà phân tích Ouyang Wei nhận định, về biên giới trên bộ, các vấn đề phát sinh từ tranh chấp giữa Trung Quốc với Ấn Độ đang trở nên "đáng chú ư hơn cả".

Cả Trung Quốc và Ấn Độ đều tăng cường xây dựng quân sự trong những tháng gần đây, sau 17 tháng đối đầu ở các khu vực biên giới tranh chấp. New Delhi dường như xích lại gần Washington và có lập trường cứng rắn hơn với Bắc Kinh, đặc biệt liên quan đến các tranh chấp biên giới.

"Những bế tắc gần đây, bao gồm cuộc xung đột chết người ở Thung lũng Galwan, cho thấy nhiệm vụ bảo vệ biên giới đất liền Trung - Ấn cấp bách hơn so với các khu vực khác", ông Ouyang nhận định.

Trung Quốc cũng đơn phương nêu yêu sách chủ quyền phi pháp tại Biển Đông. Tại biển Hoa Đông, Trung Quốc cũng đ̣i chủ quyền với một nhóm đảo không người ở hiện do Nhật Bản quản lư.

Với đường biên giới kéo dài hơn 22.800 km và giáp 14 quốc gia, Trung Quốc được xem là nước có tranh chấp lănh thổ phức tạp nhất thế giới. Tuy nhiên, Trung Quốc đă đạt được thỏa thuận biên giới với Triều Tiên, Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan, cũng như Myanmar, Nepal.

Theo dự thảo luật biên giới trên bộ, chính quyền Trung Quốc có thể đóng cửa biên giới để đối phó với mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng, trong khi lực lượng quân sự và bán quân sự sẽ phụ trách đối phó với các hoạt động khủng bố và vượt biên bất hợp pháp.

Trung Quốc đang tăng cường phô diễn sức mạnh quân sự của ḿnh bằng cách thường xuyên triển khai máy bay chiến đấu và cả tàu chiến tới gần Đài Loan, ḥn đảo Bắc Kinh tuyên bố sẽ t́m mọi cách để sáp nhập, kể cả bằng vũ lực.

Mỹ hiện coi Trung Quốc là đối thủ chiến lược và đă thúc đẩy chiến lược tập hợp liên minh để kiềm chế ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Trong nỗ lực nhằm thách thức các yêu sách chủ quyền thái quá của Bắc Kinh trên biển, các tàu chiến của Mỹ và các đồng minh, bao gồm Anh, Pháp và Đức, đă thực hiện các sứ mệnh ở Biển Đông.

"Những bất ổn ngày càng tăng trên biển khiến các nỗ lực pḥng thủ trên biển trở nên phức tạp hơn, trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng phụ thuộc sâu hơn vào thương mại quốc tế, năng lượng và các tuyến đường chiến lược trên biển; phạm vi pḥng thủ trên biển mở rộng; mối đe dọa an ninh và sức ép chiến lược gia tăng", ông Ouyang cho biết thêm.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-18-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	99.4 KB
ID:	1897039  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07236 seconds with 12 queries