Thông báo từ NASA: Các tiểu hành tinh khổng lồ liên tiếp “tiếp cận” Trái Đất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thông báo từ NASA: Các tiểu hành tinh khổng lồ liên tiếp “tiếp cận” Trái Đất
Theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất (CNEOS) của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), hai tiểu hành tinh dự kiến ​​bay đến gần Trái Đất vào ngày 23-10 bao gồm một tiểu hành tinh có kích thước gần bằng ṭa nhà Empire State và nhiều tiểu hành tinh khác cũng sẽ tiếp cận Trái Đất trong những ngày tới.

Hôm 15-10, tiểu hành tinh 2021 SM3, có đường kính lên tới 160 m, lớn hơn kích thước của Đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập, được dự đoán sẽ cách Trái Đất khoảng 5,7 triệu km. Đây là khoảng cách gần hơn nhiều so với sao Kim, cách Trái Đất 120 triệu km.


Chuyên gia cho rằng khả năng một thiên thạch khổng lồ tấn công Trái Đất là cực kỳ hiếm. Ành: Asianetnews

Các vật thể gần Trái Đất theo định nghĩa của NASA là những sao chổi và tiểu hành tinh đă bị lực hút của các hành tinh lân cận đẩy vào vùng lân cận của Trái Đất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù những tiểu hành tinh này di chuyển tương đối gần địa cầu th́ chúng vẫn ở một khoảng cách rất xa.

Ông Paul Chodas, giám đốc CNEOS tại Pḥng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA ở Nam California, nói với ABC News rằng về mặt thiên văn, chúng đang đến gần Trái Đất nhưng thực tế chúng đang ở cách xa trái đất hàng triệu km.

Một trong những tiểu hành tinh tiếp cận gần Trái Đất nhất có tên là 2021 TJ15 sẽ đến gần Trái Đất với khoảng cách tương đương khoảng cách giữa mặt trăng và Trái Đất, khoảng 384.400 km, vào ngày 23-10. Ông Chodas cho hay tiểu hành tinh này có đường kính 5,6 đến 13 m cách Trái Đất rất xa và không thể va vào Trái Đất.

Trong khi đó, tiểu hành tinh 2004 UE cao tới 380 m, gần bằng kích thước của Ṭa nhà Empire State, sẽ cách Trái Đất khoảng 4,1 triệu km vào ngày 13-11.

Ông Chodas cho biết nhiều tiểu hành tinh đi qua Trái Đất rất nhỏ và bốc cháy khi chúng đi vào bầu khí quyển. Chuyên gia này cho rằng không giống những giả thuyết về ngày tận thế trong phim, khả năng một thiên thạch khổng lồ va chạm Trái Đất là cực kỳ hiếm. Trên thực tế, có rất ít tiểu hành tinh có kích thước vừa và lớn đến gần Trái Đất.

NASA cho biết tính đến năm nay, tiểu hành tinh lớn nhất đến gần Trái Đất là Tiểu hành tinh 2001 FO32, được mệnh danh là Apophis, hồi tháng 3.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-18-2021
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,711
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	85.3 KB
ID:	1897104  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06361 seconds with 12 queries