Thị trường bán lại sneakers đang bùng nổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trường bán lại sneakers đang bùng nổ
Thị trường bán lại giày thể thao đang phát triển mạnh mẽ. StockX là ví dụ cho thấy nhiều người muốn đầu tư vào sneakers.
SCMP đưa tin giày thể thao đă trở thành một trong những tài sản được giao dịch nhiều nhất, ngang hàng với các mặt hàng xa xỉ như Hermès, Rolex... Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của thị trường StockX là một ví dụ điển h́nh cho thấy tiềm năng của sneakers. Vào tháng 4, công ty này công bố mức định giá 3,8 tỷ USD.

Được thành lập vào năm 2016 tại Detroit, Michigan, StockX là thị trường dành cho những đôi giày thể thao quư hiếm và các mặt hàng sưu tập khác như đồ chơi, máy chơi game, thẻ giao dịch và thời trang đường phố. Về cơ bản, StockX bán bất cứ thứ ǵ mà Gen Z và giới trẻ t́m mua.

Những cuộc giao dịch trị giá trăm ngh́n USD
StockX cho phép người mua đặt một mức giá tối đa họ sẵn sàng trả và người bán đưa ra con số tối thiểu để có thể bán. Công ty sẽ nhận hoa hồng từ mỗi lần bán hàng.Món đồ nổi tiếng như Dior Jordan 1 có thể bán với mức giá lên đến 10.000 USD. Bên cạnh đó, có nhiều thiết kế vừa túi tiền hơn. Với các mặt hàng đa dạng, StockX đă trở thành một trong những "sân chơi" chính của thị trường bán lại giày thể thao.

Vào tháng 5/2020, nhà đấu giá Sotheby’s đă bán một đôi Air Jordan 1 với giá 560.000 USD. Tháng 8/2020, đôi Nike Air Jordan 1 do cầu thủ NBA Michael Jordan đeo vào năm 1985 được bán với giá 615.000 USD.

Các mẫu giày được bán với giá cao do là hàng hiếm, có liên quan đến một trong những cầu thủ NBA huyền thoại. Tuy nhiên, chúng phản ánh thị trường bán lại giày đang bùng nổ. Cowen Equity Research dự kiến thị trường bán lại sneakers sẽ đạt 30 tỷ USD vào năm 2030.

Scott Cutler, giám đốc điều hành của thị trường trực tuyến StockX, cho biết: "Một bộ phận lớn người tiêu dùng của chúng tôi đang xem giày thể thao, đồ sưu tầm như loại tài sản thay thế. Điều này thúc đẩy một giai đoạn tăng trưởng khác của doanh nghiệp".

Tham gia vào StockX để giúp mở rộng quy mô ra toàn cầu và sang các danh mục khác ngoài giày thể thao, Scott Cutler là nhà đầu tư và cố vấn cho người sáng lập.

Văn hóa giày thể thao được đón nhận
Vào năm 2020, công ty đă mở một trung tâm xác thực tại Hong Kong để phục vụ số lượng người mua và bán đang tăng cao trong khu vực. Cùng năm, StockX báo cáo mức tăng trưởng người bán hơn 1.000% so với cùng kỳ năm trước ở Hong Kong. Nơi đây trở thành một trong những thị trường bán chạy nhất, không chỉ ở giày thể thao mà c̣n có các món đồ sưu tầm khác.

Bên cạnh những đôi giày thể thao, StockX phát triển sang các mặt hàng như túi xách. "Sự giao thoa giữa giày thể thao và thời trang đă giúp chúng tôi nhận thấy mức độ tăng trưởng", Cutler cho biết. Anh nhận định công ty có nhiều người bán là nữ.Sự phát triển của công ty cho thấy giới thời trang đă chấp nhận văn hóa giày thể thao và thời trang đường phố một cách cởi mở hơn. Việc hợp tác giữa Louis Vuitton và Supreme, Dior cùng Nike hoặc The North Face với Gucci đă chứng minh điều này.

Các thương hiệu lớn đang theo đuổi nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Điều này thúc đẩy tạo việc hợp tác. Quá tŕnh kết hợp giữa các thương hiệu tung ra loạt sản phẩm độc quyền, khan hiếm nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ người mua sắm trẻ.

New York Times nhận định khi đại dịch xảy ra, việc bán lại giày thể thao diễn ra một cách "điên cuồng" trên các trang web bán lại. Những đôi giày hiếm được t́m kiếm mạnh mẽ. Giá bán của đôi Air Jordan 1 Chicago OG cổ điển từ năm 1985 đă tăng từ 3.000 USD (năm 2017) lên 7.500 USD (tháng 5/2020). Vào tháng 2, mẫu phụ kiện có giá bán 19.000 USD.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-19-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0be45b9512d7fb89a2c6.jpg
Views:	0
Size:	11.6 KB
ID:	1898027  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06560 seconds with 12 queries