Phát hiện biến chủng nCoV mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện biến chủng nCoV mới
Cơ quan An ninh Y tế Anh đang giám sát biến chủng AY.4.2 mới được phát hiện giữa lúc các ca nhiễm nCoV hàng ngày ở nước này đang tăng ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 7.
Biến chủng mới phát hiện được cho là đột biến của biến chủng Delta, Guardian cho biết hôm 19/10.

Theo một thông báo tóm tắt từ Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh, được công bố hôm 15/10, "một ḍng phụ của biến chủng Delta mới được phát hiện là AY.4.2 đang lây lan ở Anh". Cơ quan này cho biết thêm rằng biến chủng đang được theo dơi và đánh giá.

Báo cáo cho thấy vào tuần bắt đầu từ ngày 27/9 - tuần gần nhất có các dữ liệu giải tŕnh tự gene hoàn thiện - biến chủng AY.4.2 chiếm khoảng 6% các ca nhiễm virus corona đă được giải tŕnh tự gene. Và biến chủng này vẫn đang trong quỹ đạo tăng lây nhiễm.

AY.4.2 chứa hai đột biến trong protein gai, được gọi là A222V và Y145H. Protein gai nằm bên ngoài virus corona và giúp virus xâm nhập vào tế bào.

Tuy nhiên, ông Ravi Gupta, giáo sư vi sinh lâm sàng tại Đại học Cambridge, nói với Guardian rằng những đột biến này chưa đáng quan ngại.

Ông nói: “A222V từng được t́m thấy trong các ḍng khác của biến chủng Delta. Nó không có tác động thực sự lớn đối với virus".Ông cho biết thêm các đột biến tương tự Y145H cũng đă được phát hiện ở biến chủng Alpha và nhứng biến chủng khác. Mặc dù những đột biến này có khả năng ảnh hưởng đến sự liên kết giữa các kháng thể và virus, ông Gupta nói rằng ảnh hưởng này khá nhỏ.

“Tôi cho rằng đây không phải là những đột biến thực sự đáng kể”, vị giáo sư nói, đồng thời khẳng định cần phải nghiên cứu thêm.

Trước đó, các biến chủng Covid-19 mới từng thúc đẩy sự gia tăng lớn về số ca nhiễm ở Anh - biến chủng Alpha là trọng tâm của đợt tăng ca nhiễm vào mùa đông năm 2020, trong khi biến chủng Delta bùng phát dẫn đến sự gia tăng mạnh ca nhiễm vào mùa xuân. Số ca nhiễm hàng ngày ở Anh đang tăng trở lại: 39.624 ca mắc mới được ghi nhận hôm 16/10, con số cao nhất kể từ cuối tháng 7.

Theo Financial Times, tiến sĩ Jeffrey Barrett, Giám đốc Sáng kiến ​​Bộ gene Covid-19 tại Viện Wellcome Sanger ở Cambridge, và giáo sư Francois Balloux, Giám đốc Viện Di truyền Đại học London, cho biết AY.4.2 có khả năng lây nhiễm cao hơn 10-15% so với biến chủng Delta ban đầu.

Tuy nhiên, họ khuyến cáo cần thận trọng với diễn biến mới này.

“Anh là quốc gia duy nhất ghi nhận diễn biến (của biến chủng AY.4.2) theo chiều hướng này và tôi vẫn không loại trừ điều đó liên quan vấn đề nhân khẩu học”, ông Balloux nói với Financial Times.

Nhận định với Guardian, giáo sư Balloux cho rằng biến chủng mới dường như không phải yếu tố đằng sau sự gia tăng ca nhiễm gần đây ở Anh.

Trong khi đó, giáo sư Gupta cho rằng sự tập trung vào biến chủng mới có thể làm giảm bớt sự chú ư tới các vấn đề khác. Ông lưu ư c̣n những yếu tố quan trọng khác, bao gồm t́nh trạng triển khai chậm việc tiêm chủng cho trẻ em ở Anh. Theo các số liệu chính thức, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ 12-15 tuổi ở Anh đang thấp hơn khoảng 3 lần so với Scotland.

“Chúng ta không nên đổ lỗi cho virus về những ǵ đang diễn ra ở Vương quốc Anh. Đó là v́ về cơ bản chúng ta đă không kiểm soát được sự lây nhiễm, trong khi trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhưng chưa được tiêm chủng. Trẻ em đang đi học trở lại, bị lây nhiễm và lây truyền cho các thành viên trong gia đ́nh”, ông Gupta cho hay.

Ông nhấn mạnh rằng những ǵ đang xảy ra là hệ quả của biến chủng Delta thống trị và các nghiên cứu đă chỉ ra biến chủng này có khả năng qua mặt phản ứng của hệ miễn dịch cao hơn nhiều so với biến chủng Alpha.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-19-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d2ad0cc4da8733d96a96.jpg
Views:	0
Size:	14.2 KB
ID:	1898584  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07392 seconds with 12 queries