Trong khi Trung Quốc điều hơn 100 bệ phóng tên lửa đến biên giới, Ấn Độ cũng có "vũ khí" đặc biệt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trong khi Trung Quốc điều hơn 100 bệ phóng tên lửa đến biên giới, Ấn Độ cũng có "vũ khí" đặc biệt
Biên giới Trung Quốc- Ấn Độ đang nóng bởi phái Trung Quốc điều hơn 100 bệ phóng tên lửa đến biên giới. Khng chịu khuất phục, Ấn Độ cũng có "vũ khí" đặc biệt

Tờ SCMP đưa tin, theo một nguồn tin thân cận với quân đội Trung Quốc, nước này đă triển khai hơn 100 bệ phóng tên lửa tầm xa tiên tiến tới biên giới với Ấn Độ.


Pháo tự hành gắn trên xe tải hạng nhẹ PCL-181 của Trung Quốc.
Nguồn tin cho biết quân đội Trung Quốc đang tăng cường pḥng thủ để chuẩn bị cho mùa đông và để đối phó với việc quân đội Ấn Độ triển khai 3 trung đoàn với pháo siêu nhẹ M777 dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) với Trung Quốc.

"PLA đă triển khai hơn 100 pháo tự hành gắn trên xe tải hạng nhẹ PCL-181 dọc biên giới với Ấn Độ. Tầm bắn của loại bệ phóng do Trung Quốc phát triển này gấp đôi so với M777 ", nguồn tin cho biết.

Trước đó, trong một ṿng đàm phán biên giới vào đầu tháng này, các chỉ huy quân đội PLA đă không thuyết phục được phía Ấn Độ rút thêm quân khỏi khu vực chiến lược Depsang, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai.

Hiện không có giải pháp nào trước mắt và mùa đông đang đến, quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đă tích trữ tiếp tế, v́ khu vực này sẽ không thể tiếp cận được trong mùa đông.


Video toán quân Ấn Độ bị binh lính Trung Quốc bắt sống làm tù binh, bịt mắt áp giải
Là một phần trong những bước chuẩn bị đó, cả hai bên đă củng cố hệ thống pḥng thủ biên giới bằng các loại vũ khí tầm ngắn trong những tháng gần đây.

Vào tháng 9, các hăng truyền thông Ấn Độ đă đưa tin rằng quân đội Ấn Độ đă sử dụng trực thăng để triển khai M777 ra tiền tuyến, trong khi các loại pháo hạng nặng khác được vận chuyển đường bộ.

Và ở Trung Quốc, đài truyền h́nh nhà nước CCTV đă đưa tin hồi tháng 8 rằng PCL-181 đă được triển khai ở biên giới. Trung Quốc cũng đă trang bị các bệ phóng tầm xa ở các khu vực tầm cao phía tây đất nước.

Vào tháng 4, CCTV đưa tin rằng một lữ đoàn pháo binh khác được trang bị hệ thống pháo phản lực tầm xa PCL-191 mạnh hơn, có tầm bắn xa hơn những chiếc 181, đă được điều đến khu vực cao hơn mực nước biển 5.200m ở Tân Cương.

Chuyên gia quân sự Antony Wong Tong ở Macau cho rằng Trung Quốc có lợi thế với các bệ phóng tầm ngắn và tầm xa uy lực ở khu vực biên giới.

"Về vũ khí và trang bị, PLA có ưu thế vượt trội… nhưng kẻ thù thách thức nhất trong mùa đông không phải là vũ khí, mà là thời tiết," Wong nói.

Rajeev Ranjan Chaturvedy, phó giáo sư tại Đại học Nalanda, cho biết quân đội Ấn Độ cũng đă có sự chuẩn bị cho mùa đông.

"Ấn Độ quan tâm đến sự bất đối xứng về số lượng với PLA. V́ vậy, trọng tâm của Ấn Độ là khai thác công nghệ, "ông nói và nói thêm rằng quân đội Ấn Độ có kinh nghiệm rất lớn trong điều kiện thời tiết vào mùa đông.

Chuyên gia quân sự Zhou Chenming ở Bắc Kinh cho biết Trung Quốc đă tăng cường trữ ngũ cốc tại các trạm quan sát tiền tuyến dọc theo LAC cho mùa đông.

Theo ông Zhou, giao thông sẽ bị chia cắt từ tháng 11 nên lương thực, nước uống và các nguồn cung cấp khác cần được tích trữ đủ để nuôi quân trong tối đa 4 tháng. "Ưu tiên hàng đầu của các binh sĩ PLA là học cách tự sinh tồn trong mùa đông", Zhou nói thêm.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-19-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,924
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	101.1 KB
ID:	1898634  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06600 seconds with 12 queries