F-22 của Mỹ rơi xuống rừng, bốc cháy: "Mất toi" 200 triệu USD chỉ vì...rửa máy bay không sạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default F-22 của Mỹ rơi xuống rừng, bốc cháy: "Mất toi" 200 triệu USD chỉ vì...rửa máy bay không sạch
Rửa máy bay không sạch, F-22 của Mỹ rơi xuống rừng, bốc cháy: "Mất toi" 200 triệu USD! Đó, chỉ vì cẩu thả trong "công tác" rửa máy bay, Mỹ đã mất ngay một chiếc F-22, thậm chí còn phải trả thêm 850 nghìn USD tiền khắc phục hậu quả môi trường.

Ngày 15/3/2020, Không quân Mỹ mất một chiếc F-22 Raptor cùng vũ khí đi kèm ngay gần căn cứ không quân Eglin ở Florida. Phi công kịp thời nhảy dù và chỉ bị xây xước nhẹ.

Hơn một năm sau, Bộ Quốc phòng Mỹ mới cho đăng tải thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn này. Một trong những lý do bi hài được tiết lộ đó là: "Rửa máy bay không sạch".

Theo báo cáo ghi lại, hôm xảy ra vụ việc, Phi đoàn số 43 có mặt tại sân bay của căn cứ Eglin để tổ chức tập luyện bay và chiến đấu. Chương trình còn có sự tham gia của 4 chiếc F-16, 6 chiếc F-35, 4 chiếc F-22.

Nhân vật chính của sự cố là phi công lái một chiếc F-22 với mã danh Hornet 1.

Vào 8h28, biên đội hai chiếc F-22 nhận lệnh cất cánh. Hornet 1 tăng vòng quay và chạy đà, trước khi nhấc bánh mũi thì có "cảnh báo" xuất hiện, tuy nhiên phi công nhận thấy máy bay vẫn trong chế độ điều khiển nên vẫn tiếp tục cất cánh.

Ở độ cao 18 mét cảnh báo vẫn kêu và máy bay có biểu hiện nghiêng sang bên trái. Phi công cho rằng tăng lực trái bị hỏng, nên giảm vòng quay cải bằng lại và tiếp tục đưa máy bay đi lên. Nhưng chỉ hai giây sau, lại có cảnh báo tiếp ghi nhận không có thông tin từ các cảm ứng (ống thông tốc).


F-22 là mẫu tiêm kích đắt tiền của Mỹ.

Nhưng điều kỳ lạ là thông số trên màn hình lại không hề phản ánh đúng thực tế. Theo mô tả của phi công Hornet 2 bay cùng, động cơ của chiếc Hornet 1 vẫn làm việc bình thường nhưng máy nghiêng mạnh sang trái và cứ như "muốn ngửa ra".

Phi công này tưởng chiếc Hornet 1 định làm động tác "mũi khoan đi lên", nhưng thực ra Hornet 1 lại đang cố gồng để đưa máy bay về trạng thái cân bằng. Khi nhận ra là mọi cố gắng đều không thành, phi công Hornet 1 liền phóng ghế, thoát hiểm.

TIN LIÊN QUAN

Sự cố điên rồ: Bắn pháo loạn xạ vào rừng cây, mảnh gỗ thành "mũi lao" diệt sạch quân Mỹ
Chiếc F-22 không có điều khiển, rơi vào thất tốc và rụng ngay sau đó ở bìa rừng, bốc cháy.

Hornet 2 cũng lập tức quay đầu về sân bay hạ cánh khẩn cấp. Trong một ngày đủ những sự cố bất ngờ, trong lúc xe cứu hộ đến hiện trường, lại suýt xảy ra va chạm giữa một chiếc F-35 và một chiếc F-22 khác bay trên đầu.

Sau khi rà soát mọi tài liệu, điều tra kỹ càng và nghe các phi công điều trần. Thanh tra không quân về vụ việc đưa ra nhận định rằng, bộ cảm ứng (các ống thông tốc) của máy bay bị hỏng. Lỗi có thể là do trước đó máy bay được rửa…. nhưng không sạch.

Vụ việc trớ trêu đã làm thiệt hại cho không quân Mỹ 201 triệu USD (giá máy bay). Hai quả tên lửa HL CATM-9 có giá 35 nghìn USD/quả và 850 nghìn USD phải trả về hậu quả gây ra với môi trường.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-19-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	107.3 KB
ID:	1898639   Click image for larger version

Name:	432.jpg
Views:	0
Size:	72.1 KB
ID:	1898640  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07757 seconds with 12 queries