ĐÔI ĐIỀU SUY NGẪM VỀ NGƯỜI TỐT KẺ XẤU - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ĐÔI ĐIỀU SUY NGẪM VỀ NGƯỜI TỐT KẺ XẤU
Trong cuộc sống chung quanh chúng ta, người tốt tuy có rất nhiều nhưng người xấu cũng không ít. Bản chất của những người xấu thì thường hay bộc lộ ra bên ngoài, còn những người tốt thì mặc dù trong lòng họ tốt thật nhưng vì ngại va chạm và sợ gây ra phiền toái cho bản thân nên đôi khi họ không thể hiện ra bên ngoài bằng hành động cụ thể mà chỉ để kín trong lòng. Và chính vì thế những người tốt đó cũng chỉ là những kẻ đồng phạm với những kẻ xấu. Câu chuyện dưới đây đã để lại rất nhiều suy ngẫm về ranh giới thực sự giữa người tốt và kẻ xấu.

(Minh họa)

Trên đường có tai nạn xảy ra, chiếc xe hơi va phải một cậu bé đang đi xe đạp. Cậu bé chắc vừa đi thi về, nắng nôi, mệt mỏi, té ngã với mặt đầy máu ... không biết kêu ai, chỉ biết tự đứng lên, tự dựng xe dậy ... . Đến là thương! Thế mà gã lái xe vẩn phóng vọt đi luôn, không một lần nhìn lại và thậm chí không buồn hé cửa ra xem.

Bỗng có một chị phụ nữ phóng vụt lên chặn ngay trước đầu xe nọ. Lại thấy ba gã trong xe hùng hổ xông ra quát nạt chị. Chỉ thấy chị vẩn bình tĩnh và kiên quyết yêu cầu mấy gã phải hành xử có tình người, phải quay xe lại xem nạn nhân có bị làm sao hay không. Lúc đó, có thêm mấy người nữa xúm vào, nên chiếc xe kia mới bắt buộc phải quay lại.

Gã lái xe, trông cái mặt rõ đáng ghét, ném ra tờ 200.000 ngàn coi như là đền bù cho nạn nhân. Mọi người vẫn nhao nhao phản đối, không chỉ vì cách đền bù vô văn hóa, không một lời hỏi han, không một lời xin lỗi, cũng chẳng cần biết nạn nhân nặng nhẹ thế nào, xe cộ bị hỏng hóc ra sao ... . Nạn nhân chỉ vì sợ nên cứ luôn miệng nói, "cháu không sao", nhưng người phụ nữ kia vẫn kiên quyết đòi người ở trên xe phải giải quyết cho có tình người. Chứng kiến sự việc ấy làm người ta thấy có hai điều cần phải suy ngẫm.

(Minh họa)

Thứ nhất, việc người lái xe gây ra tai nạn mà lại bỏ chạy, đó là sự hèn nhát, vô trách nhiệm và vô nhân đạo. Gây ra lỗi mà lại thản nhiên bỏ đi, không thèm nhìn lại xem lỗi của mình có gây ra hậu quả nghiêm trọng gì không? Bình thường thấy người ngã trên đường, là người người tốt hay người tử tế thì bạn cũng phải dừng lại xem họ cần giúp đỡ gì không, huống chi người ta ngã là do chính mình đã gây ra. Gây ra tai nạn rồi không một lời hỏi thăm như thế mà họ không hề biết xấu hổ, không hề tỏ vẻ ân hận, không hề băn khoăn điều gì thì kể cũng lạ thật.

Điều thứ hai khiến cho phải suy ngẫm đó là hành động của người phụ nữ kia. Sự dũng cảm, tinh thần nghĩa hiệp, giữa đường thấy việc bất bình mạnh dạn đứng ra giúp đỡ của chị, thật rất đáng khâm phục. Nhiều người trong đó ( kể có cả người viết bài này), không nghĩ rằng mình dám chặn chiếc xe ấy lại. Không phải chúng tôi không nhận thức được việc làm của gã đàn ông lái xe là sai trái, chỉ là chúng tôi ngại va chạm, ngại việc sẽ rước phiền toái cho bản thân. Chỉ khi có một người dũng cảm đứng ra chặn xe lại, nhiều người khác mới hưởng ứng theo. Nếu không, có khi chúng tôi cũng sẽ phớt lờ đi ngang qua để mặc cho kẻ xấu kia bỏ chay. Mặc cho nạn nhân chịu thiệt thòi.Và chính vì thế những điều xấu xa cứ thế mà nhân mãi lên.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-19-2021
Reputation: 26490


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,456
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	66.7 KB
ID:	1898646  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,099 Times in 2,347 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07303 seconds with 12 queries