SAO ĐỨA CHẾT KHÔNG PHẢI LÀ MÀY - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default SAO ĐỨA CHẾT KHÔNG PHẢI LÀ MÀY
Buổi sáng năm ấy, mẹ đi làm, bảo tôi ở nhà trông em. Ba chị em thơ thẩn đuổi bắt chuồn chuồn, em thứ hai của tôi trượt chân ngă xuống ao. Tôi hoảng sợ vừa khóc vừa chạy đi kêu người đến cứu.
Nhưng em tôi đă măi măi ra đi khi vừa qua sinh nhật 7 tuổi.
Khi ấy mẹ tôi như điên dại, vừa gào khóc vừa mắng chửi tôi: “V́ mày mà em trai mày chết. Sao đứa chết đi không phải là mày hả, con kia”. Câu nói ấy măi măi găm trong tim cô bé vừa lên 10 tuổi, đến nỗi lúc đó tôi cũng nghĩ đáng lẽ người chết phải là ḿnh th́ mẹ sẽ không đau buồn đến thế.
Sau tôi vẫn c̣n một đứa em trai nữa, và mẹ vẫn luôn không coi tôi là ǵ. Mẹ luôn nói “Đẻ con gái thật vô dụng”. Tôi lớn lên trong sự ghẻ lạnh của mẹ, khát thèm t́nh yêu giống như mẹ dành cho đứa em trai. Mẹ thích con trai chỉ v́ bố thích con trai. Tôi đă trưởng thành như thể, có bố mẹ mà luôn cảm thấy ḿnh lẻ loi cô độc.
V́ gia cảnh khó khăn, mẹ bảo tôi nghỉ học sớm để em có thể đến trường. Mẹ nói: “Con gái học làm ǵ nhiều, biết chữ là được rồi”. Mười bốn tuổi tôi đă lên thành phố bán hàng thuê cho một người quen trong làng để kiếm tiền gửi về cho mẹ. Quăng thanh xuân rực rỡ nhất cũng chưa từng có thời gian để nghĩ cho ḿnh.
Hai mươi hai tuổi tôi quyết định kết hôn khi có người thương. Anh ấy là dân thành phố, nhưng nhà nghèo nên cũng sớm lăn lộn mưu sinh giữa đời. Mẹ không đồng ư cho tôi lấy chồng với lư do: “Em mày c̣n chưa vào Đại học mà mày chỉ biết lo vun vén cho thân ḿnh”. Nhưng tôi quyết lấy và mẹ từ mặt tôi.
Tôi cùng anh đi đăng kí kết hôn, nhà anh làm dăm mâm mời họ hàng, không đám cưới. Ngày tôi về nhà chồng, bố lên thành phố dúi vào tay tôi một chiếc phong b́ 50 ngàn, mẹ tôi không có mặt. Mỗi lần vợ chồng tôi về mẹ đều mượn cớ “mắng chó chửi mèo” xua đuổi. Dần dần, tôi không về quê nữa.
Chuyện đă xảy ra lâu lắm rồi, khi tôi c̣n nhỏ, khi tôi c̣n trẻ, nhưng nó bỗng như một thước phim đầy ám ảnh hiện về trong tôi khi vài ngày trước mẹ t́m đến tận nhà tôi sau nhiều năm coi như không có tôi trên đời với lời cầu khẩn: “Mẹ không có chỗ nào để đi, mẹ có thể về ở nhà con được không?”.
Bố tôi đi làm xa rồi bỏ mẹ đi theo người đàn bà khác. Mẹ tôi nghe lời con trai, bán hết đất đai vườn tược ở quê đưa tiền cho em trai làm ăn rồi lên sống với vợ chồng nó. Nhưng mẹ tôi không ở được với con dâu, con trai th́ nhu nhược. Bà không c̣n chốn để về, cũng không biết đi đâu, cuối cùng t́m đến nhà tôi gơ cửa.
Mẹ tôi đă hơn 60 tuổi, nh́n rất khắc khổ đáng thương, không c̣n dáng vẻ ghê gớm như khi xưa tôi từng thấy, nhưng ḷng tôi không hề thương. Tôi đă suy nghĩ rất nhiều, khóc cũng rất nhiều khi nhớ đến những đắng cay ḿnh đă trải. Bao nhiêu năm nay tôi nào có khác ǵ một kẻ mồ côi. Đối với mẹ ḿnh tôi chỉ có những kỉ niệm buồn khổ, không hề có yêu thương.
Chồng tôi hỏi tôi:
- Em định như thế nào?
- Đây là nhà anh, em không có quyền ǵ đón mẹ về đây ở cả.
- Nhà này là nhà của chúng ta, mẹ em cũng là mẹ anh. Anh không thấy phiền ǵ cả. Dù ǵ bố mẹ anh cũng mất rồi, chúng ta chỉ c̣n mẹ em thôi. Bà cũng già rồi…
- Không là không. Bà ấy đáng phải chịu như thế.
Chồng tôi không ngạc nhiên trước thái độ của tôi. Anh chỉ khuyên tôi nên b́nh tĩnh, nên suy nghĩ kĩ, hăy bỏ qua và chôn chặt quá khứ đi. Nhưng tôi có ǵ đáng để suy nghĩ hay sao?
Từ nhỏ mẹ đă mong tôi có thể chết thay em trai tôi. Bà ghẻ lạnh tôi, cướp đi ước mơ được đến trường của tôi. Tuổi thiếu niên tôi đă phải thức khuya dậy sớm đi làm thuê kiếm tiền, tháng nào bà lấy sạch tiền công tháng ấy, đến khi tôi lấy chồng không một xu dính túi. Bà c̣n xỉa xói tôi v́ lấy chồng sớm, không tiếp tục “làm trâu làm ngựa” cho đến khi em tôi học xong đại học. Nếu không có chồng tôi yêu thương bù đắp, không biết đời tôi đă đi về đâu. Giờ bà bị chính con trai ḿnh ruồng rẫy mới c̣n nhớ vẫn c̣n một đứa con gái ở trên đời.
Mấy hôm nay mẹ ở nhà tôi, lặng lẽ như một cái bóng. Tôi không nói chuyện với bà, không hề muốn nói. Bà vẫn đang nhẫn nại chờ một câu nói từ tôi để bà yên tâm mà ở lại. Nhưng đầu óc tôi rối bời, muốn nói thẳng với bà rằng “ngôi nhà này không có chỗ cho bà” nhưng lại không thể mở miệng ra mà nói được.
Đuổi bà đi th́ không đành, mà giữ bà lại th́ không cam tâm. Tôi không biết nên làm thế nào nữa.?
Nói đuổi đi là bất hiếu, nhưng tôi phải sống thế nào? Khi nghe bà nói với chồng tôi: “ Chẳng có thằng con trai nào bỏ mẹ khi mẹ lo cho nó tận răng, đuổi mẹ cũng chỉ tức thời mà thôi..”

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-21-2021
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,918
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	1899996  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07196 seconds with 12 queries