10 sự thật thú vị về cơ thể phụ nữ mà không phải ai cũng biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 sự thật thú vị về cơ thể phụ nữ mà không phải ai cũng biết
Cánh mày râu thường nói đùa rằng phụ nữ là "sinh vật khó hiểu nhất hành tinh". Họ có nhiều đặc điểm khác lạ mà không một cơ sở khoa học nào có thể lý giải được. Thế nhưng, những điều sau đây có thể giúp các chàng trai hiểu về người phụ nữ của mình hơn một chút.

1/ Nữ giới có thể phân biệt màu sắc tốt hơn nam giới.

Tế bào hình nón ở võng mạc giúp cho chúng ta cảm nhận về màu sắc và thích ứng nhanh với những thay đổi về cường độ ánh sáng. Thông tin về các tế bào này được chứa chủ yếu trong nhiễm sắc thể X. Chính vì vậy, người phụ nữ khi có hai nhiễm sắc thể XX có cảm nhận về màu sắc tốt hơn, trong khi số lượng này ở đàn ông chỉ có một.

(Minh họa)
2/ Hai bên ngực không đều


Không có một phụ nữ nào có được sự cân bằng tuyệt đối giữa 2 bầu ngực. Sự khác nhau về kích cỡ của chúng có thể dễ nhận ra hoặc là không, và có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới chuyện này. Ví dụ: Nó có thể là do sự khác nhau giữa số lượng của mô tế bào vú, hoặc là do hình dáng hay kích thước của túi ngực, hay thậm chí là vì sự co giãn của da ở mỗi bầu ngực. Tuy nhiên, việc này không có gì đáng để lo bởi vì nó hoàn toàn bình thường và tự nhiên.

3/ Cơ thể thay đổi trong quá trình mang thai

Sinh nở là một hành trình thiêng liêng nhưng cũng rất vất vả. Vì thế, cơ thể người phụ nữ trong quá trình này cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể. Đơn cử là việc giãn nở cổ tử cung. Nhờ đặc điểm này mà thai nhi có thể phát triển tốt trong bụng mẹ. Khi chuyển dạ, ngoài những cơn gò ra, cổ tử cung cũng phải nở rộng đến một mức nhất định và cùng với sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa, thai nhi mới có thể ra đời một cách dễ dàng.

4/ Chịu đau giỏi

Phụ nữ chịu đau giỏi hơn đàn ông gấp 9 lần. Thế nhưng, điều này không phản ánh thể trạng khỏe mạnh mà chỉ phản ánh hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nữ giới và nam giới ghi nhớ các trải nghiệm đau đớn khác nhau. Trong khi nam giới thể hiện sự căng thẳng và nhạy cảm khi nhớ về, thì nữ giới có xu hướng quên nó đi nhanh hơn.

Phụ nữ chịu đau tốt hơn (Ảnh: Pexels)

5/ Phụ nữ diễn đạt tốt hơn

Không ai có thể sánh với phụ nữ trong việc diễn đạt suy nghĩ bằng lời nói. Từ giải phẫu học, có thể cắt nghĩa cho hiện tượng này là phụ nữ có phần trán và thái dương rộng hơn, khu vực được cho là ảnh hưởng đến kỹ năng ngôn ngữ.

Khoa học đã chỉ ra rằng, so với nam giới, nữ giới có mức FOXP2, một dạng "protein ngôn ngữ" ở vùng não trước cao hơn. Vùng não này đóng vai trò chủ chốt với các hoạt động ngôn ngữ của con người. Chính vì thế, trung bình một ngày, người phụ nữ có thể nói khoảng 20.000 từ trong khi con số này ở đàn ông là 13.000 từ.

6/ Phụ nữ có sức bền cơ bắp tốt hơn

Một số nghiên cứu cho thấy nữ giới có khả năng tthực hiện những bài tập về sức bền lâu hơn nam giới đến 75%. Lý giải cho điều này là do hormone estrogen ở nữ giới giúp chống lại sự mệt mỏi của các cơ bắp.

7/Da của phụ nữ rất nhạy cảm.

Về căn bản, da của phụ nữ sẽ mỏng hơn da đàn ông 25%. Điều này khiến cho da trở nên nhạy cảm khi chạm vào hoặc dễ bị kích thích bởi các tác nhân khác trong việc. Sự nhạy cảm này cũng khiến cho da dễ bị lão hóa, hình thành nếp nhăn do sự thiếu hụt collagen khi về già.

8/ Tâm trạng phụ thuộc vào hormone

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý rất phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, rất ít người nhận ra rằng cơ thể họ bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này. Nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi trong toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và vẻ bề ngoài của người phụ nữ.

(Ảnh: Pexels)

9/ Phụ nữ phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh

Giai đoạn tiền mãn kinh của phụ nữ thường xảy ra khi bắt đầu 40 tuổi. Sự thay đổi của hoóc-môn estrogen khiến phụ nữ xảy ra kinh nguyệt không đều, hay đổ mồ hôi vào bạn đêm và tính khí thay đổi. Phụ nữ tiền mãn kinh sớm thường thay đổi cảm xúc rất thất thường, khó kiềm chế cảm xúc. Đôi khi hay lo lắng, trầm buồn, cáu kỉnh hay nóng tính.
10/ Khả năng nhìn thấu cảm xúc đối phương

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nữ giới có khả năng nhìn thấu cảm xúc và suy nghĩ người đối diện nhờ ghi nhớ sắc thái khuôn mặt. Điều này giúp họ có thể đồng cảm với mọi người và giao tiếp dễ dàng hơn.

(Nguồn: Brightside)

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-22-2021
Reputation: 26488


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phu-nu-ao-do-mau-do-730x1000-1.jpg
Views:	0
Size:	113.4 KB
ID:	1900310  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,098 Times in 2,346 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07476 seconds with 12 queries