Nhân viên nữ kiện Google: Cuộc chiến pháp lư và góc khuất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân viên nữ kiện Google: Cuộc chiến pháp lư và góc khuất
Chelsey Glasson đă kiện Google với cáo buộc phân biệt đối xử với phụ nữ có thai và cho biết quá tŕnh này đă gây ra tổn hại về tài chính, tinh thần của cô.

Theo Bloomberg, Frances Haugen, người tố giác Facebook đă nhận được nhiều khen ngợi và tán thành từ Quốc hội Mỹ.

Sau khi có mặt tại các buổi phỏng vấn và các phiên điều trần với sự tự tin, chuẩn bị kỹ càng.



Nhưng những trải nghiệm của cô không phải là trải nghiệm của nhân viên các công ty công nghệ lớn khi họ đứng ra tố giác và yêu cầu những công ty này phải chịu trách nhiệm cho hành động của ḿnh.

Một ví dụ trong những nhân viên đó là cô Chelsey Glasson, người đă đâm đơn kiện Google tố cáo công ty này có hành vi phân biệt đối xử.

Người phụ nữ từng là nhà nghiên cứu trưởng và nhân viên quản lư này cho rằng những người tố giác cần được bảo vệ và cung cấp nhiều tài nguyên hơn. Chelsey Glasson sẽ có cuộc trao đổi với công đoàn của Alphabet trong thứ Năm ngày 28 tháng 10 để nói về hàng loạt vấn đề mà người tố giác gặp phải, cũng như những tổn hại cô phải gánh chịu từ chính vụ kiện của ḿnh.

Những người tố giác mặc dù có vẻ "đang gặp thời", nhưng theo trích dẫn về những luận điểm Glasson dự định sẽ đưa ra, cô sẽ thảo luận về việc bao nhiêu người tố giác đang phải chịu đựng trong thầm lặng, lo sợ những khả năng bị trả đũa hoặc bị tước t́nh trạng nhập cư hay bảo hiểm y tế...

Cô dự định sẽ phát biểu: “Những người tố giác xứng đáng được đối xử tốt hơn. Chúng tôi cần sự hỗ trợ về mặt pháp lư, bao gồm hỗ trợ nhằm t́m được đại diện pháp lư phù hợp và những sự bảo trợ cần thiết”.

Nhóm những người tố giác cần hỗ trợ về sức khỏe tinh thần, cũng như hỗ trợ về kinh phí thường nhật. Lư do là các cá nhân này đang phải hồi phục tổn thất về việc làm, bị đuổi khỏi vị trí mà họ làm việc sau khi đă dám lên tiếng.

Bên cạnh đó, có nhiều nhân viên khác đang "đứng lên" tố giác tại những công ty như Google của Alphabet Inc, Apple Inc., Amazon.com Inc., Pinterest Inc. và tất nhiên là cả Facebook, nơi cô Haugen đă từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản phẩm. Cô đă đệ đơn khiếu nại công ty này lên Uỷ ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), tố cáo Facebook cùng những nhân viên điều hành tại công ty này đă lừa dối các nhà đầu tư.

Theo Bloomberg, tại Google, các nhân viên tố cáo về những hoạt động của công ty tới Chính phủ Mỹ đă bị đuổi việc, một quyết định mà nhiều chính quyền liên bang khẳng định là vi phạm vào đạo luật quan hệ lao động quốc gia. Google cũng đă sa thải hai đồng lănh đạo nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo..., Margaret Mitchell và Timnit Gebru, sau khi hai người này có tên trên một bài viết chỉ trích công ty này.

Google cho biết công ty này điều tra mọi cáo buộc phân biệt đối xử vô cùng khắt khe và Gebru đă từ chức, c̣n Mitchell bị sa thải với lư do vi phạm quy tắc ứng xử nội bộ và chính sách quyền riêng tư của họ.

Glasson đă từng làm việc với vai tṛ một nhân viên quản lư tại Google khi cô chứng kiến một cấp dưới trực tiếp của cô đối mặt hành vi phân biệt đối xử với phụ nữ có thai từ chính cấp trên của Glasson.

Glasson cho biết, cô đă báo cáo về vấn đề trên nhưng sau đó chính cô đă gặp phải trường hợp tương tự khi cô mang thai đứa con thứ hai của ḿnh. Sau khi cố gắng đấu tranh chống phân biệt đối xử qua nhiều khiếu nại nội bộ tới Pḥng quản lư nhân sự cũng như đệ đơn lên Uỷ ban b́nh đẳng cơ hội việc làm Hoa Kỳ (EEOC), Glasson cho biết cô đă nhận ra rằng cô cần phải đâm đơn kiện để có được thay đổi.

Google không công nhận sai phạm trong trường hợp của cô và EEOC rất thiếu nhân viên. Mặc dù cô Glasson đă t́m được một số luật sư sẵn sàng làm việc cùng cô dưới cơ sở ăn chia chi phí thỏa thuận giải quyết, cô vẫn phải tốn kém cho nhiều chi phí khác nhau trong quá tŕnh kiện tụng này.

Cho tới hiện tại, cô đă tốn kém tới 56.000 USD và cô tin rằng chi phí phát sinh cô phải tự chi trả có thể lên tới 100.000 USD cho cuối quá tŕnh xét xử, được dự kiến sẽ bắt đầu trong 2 tháng tới đây.

Cô cho biết, chi phí khó đong đếm hơn là những ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của cô. Glasson chia sẻ, những trải nghiệm của cô tại Google đă để lại cho cô nhiều di chứng như mất ngủ trường kỳ, những cơn hoảng loạn và những cơn loạn nhịp tim. Glasson tiết lộ, trong mùa Đông vừa rồi cô đă đăng kư tham gia một cơ sở điều trị sức khỏe tinh thần cho bệnh nhân nội trú. Chương tŕnh dài 1 tháng giúp bệnh nhân phát triển chiến lược đối phó với khủng hoảng.

Theo một trích dẫn những luận điểm mà Glasson sẽ đưa ra với những nhân viên công đoàn, cô nêu rơ: “Ba năm tôi dành để đấu tranh với Google đă đè nặng lên bản thân và gia đ́nh nhiều hơn tôi có thể tưởng tượng được.”

“Tôi không nói ra điều này để mọi người thương hại tôi. Tôi nói ra điều này để cho thấy rằng mọi việc đă đến lúc cần phải thay đổi”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-24-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aaaaa.png
Views:	0
Size:	1.69 MB
ID:	1901633  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07289 seconds with 12 queries