Món ăn kinh dị Từ Hi Thái hậu đãi khách quý, đến nay một vùng ở Trung Quốc vẫn còn ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Món ăn kinh dị Từ Hi Thái hậu đãi khách quý, đến nay một vùng ở Trung Quốc vẫn còn ăn
"Hầu não" là món ăn kinh dị bậc nhất trong nền ẩm thực Trung Hoa. Thực khách nào sẽ dám thưởng thức món này?

"Hầu não" hay còn gọi là món "óc khỉ" có phiên âm latinh Hóunǎo, đây là một trong những món ăn "đặc biệt" xuất hiện trong buổi yến tiệc chiêu đãi các sứ thần phương Tây của Từ Hi Thái hậu vào mùa xuân Canh Tý 1874.



Tương truyền, tại vùng núi Thiên Sơn thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có một rừng lê quý chữa được nhiều loại bệnh.

Ở đây có một đàn khỉ sinh sống lâu đời và chuyên ăn những quả lê quý này. Do đó, có người đồn rằng, thịt của những con khỉ này rất ngon và có công dụng chữa bệnh thần kỳ, đồng thời cũng truyền tai nhau rằng phần não của loài khỉ này là một trong những thứ đại quý đại bổ nhất trên đời.

Sau khi nghe được tin này, Từ Hi Thái hậu không quản đường xá xa xôi mà phái ngay thợ săn lành nghề đi bắt bằng được 200 con khỉ tại núi Thiên Sơn về để làm nguyên liệu chế biến món "hầu não".

Tuy nhiên do đàn khỉ quá thông minh, nên thợ săn chỉ có thể bắt được 80 con, những con khỉ sau khi bị bắt thì nhanh chóng được vận chuyển về Tử Cấm Thành.

Tại đây, những con khỉ này sẽ được "vỗ béo" bằng nhiều thứ đồ đại bổ như cháo tổ yến, nhân sâm quý, rượu nhung hươu... 80 con khỉ này, mỗi con được nuôi trong một chiếc hộp bạc riêng biệt, hàng ngày được cho tắm rửa sạch sẽ và chờ đợi đến ngày được "làm thịt".

Món ăn kinh dị

Vào ngày Từ Hi Thái hậu tổ chức yến tiệc, những con khỉ bị cố định trong lồng và được đưa vào đại điện. Tại đây, những ngự trù (đầu bếp) có trình độ thượng thừa sẽ khoét một lỗ trên đầu con khỉ, sao cho lỗ này đủ để cho vừa thìa.

Động tác "khoét" đầu khỉ này phải nhanh, mạnh và chuẩn xác, yêu cầu con khỉ chết ngay lập tức không giãy giụa. Sau đó những người đầu bếp này sẽ dùng một tấm lụa trắng đậy kín toàn bộ phần đầu của con khỉ lại, chỉ chừa phần lỗ hổng vừa mở trên đầu con khỉ ban nãy.

Trước khi thưởng thức, món óc "tươi sống" này sẽ được tưới thêm chút nước sâm nóng để chín tái sau đó được đưa tới bàn của khách quý. Tại đây, những vị khách mời sẽ dùng thìa bạc múc óc khỉ ra và thưởng thức món ăn này.

Ngoài ra, theo một số ghi chép khác cho biết, sau khi người đầu bếp khoét một lỗ nhỏ trên đầu khỉ, những con khỉ này vẫn vẫn chưa chết hẳn, do đó lúc bị múc não một số con khỉ đã kêu lên vì quá đau đớn. Tuy nhiên những người thưởng thức vẫn tiếp tục ăn mà không cảm thấy gì.

Chính vì cách chế biến quá tàn nhẫn và cách "thưởng thức" đầy sự man rợ, nên món "hầu não" này bị nhiều người lên án và chỉ trích, đồng thời bị liệt vào danh sách những món ăn "cấm kỵ" của Trung Hoa.

Mặc dù vậy, hiện nay vẫn còn rất nhiều người cho rằng "óc khỉ" là món ăn vô cùng dinh dưỡng, nên tại một số địa phương như khu vực Quảng Đông (Trung Quốc) vẫn còn lưu truyền món "óc khỉ" này. Tuy nhiên cách "chế biến" và cách "thưởng thức" không còn quá rùng rợn như trước kia.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-24-2021
Reputation: 5450


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.png
Views:	0
Size:	861.8 KB
ID:	1901714  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,389 Times in 2,003 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06173 seconds with 12 queries