10 điều thú vị về nước Ư ngay cả người bản địa chưa chắc đă biết tới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 điều thú vị về nước Ư ngay cả người bản địa chưa chắc đă biết tới
Không chỉ là quốc gia hút khách nhất châu Âu, c̣n nhiều điều thú vị về nước Ư hẳn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.
Ư là một trong những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất ở Châu Âu với lịch sử lâu đời, nền văn hóa phong phú và ẩm thực nức tiếng thế giới. Nhưng những điều bạn biết vẫn chưa phải là tất cả. Có rất nhiều điều thú vị về nước Ư cũng như những điểm đến du lịch của quốc gia này mà ngay cả người bản địa đôi khi c̣n không khỏi bất ngờ khi nghe tới.

10 điều thú vị về nước Ư có thể bạn nên biết trước chuyến đi tiếp theo
Rome hơn 2.000 năm tuổi
Rome được thành lập vào năm 753 trước Công nguyên. Lấy việc sử dụng bê tông làm ví dụ điển h́nh, các công tŕnh hiện nay dự kiến chỉ có thể tồn tại khoảng 100 – 200 năm nhưng Rome đă tồn tại đến hơn 2.000 năm tuổi.

Sở dĩ công tŕnh này có thể vững bền qua mọi thay đổi thời gian và biến động thời tiết là v́ người La Mă cổ đại đă sử dụng một phương pháp chế tạo bê tông rất khác biệt, đây cũng là lư do khiến thành phố này trở thành nơi tiên tiến bậc nhất ở Châu Âu.
Ư nghĩa quốc kỳ của Ư


Một trong những điều thú vị về nước Ư là ư nghĩa của quốc kỳ. Lá cờ của Ư có màu xanh lá cây, trắng và đỏ được lấy cảm hứng từ lá cờ của Pháp, và thường được gọi là Il Tricolore. Màu xanh lá cây là hy vọng, màu trắng biểu thị niềm tin và màu đỏ là màu của ḷng bác ái.
Tiền xu ở Đài phun nước Trevi

Đài phun nước Trevi (Fontana di Trevi) là đài phun nước lớn nhất và đẹp nhất ở Rome, với kiến trúc Baroque làm từ đá vôi và đá cẩm thạch. Theo truyền thuyết của người Rome, ném 1 đồng xu xuống đài phun nước khi bạn muốn quay trở lại thành Rome, ném 2 đồng xu ước nguyện sẽ thành sự thật, ném 3 đồng xu khi bạn mong ước sẽ có một đám cưới được diễn ra.


Thói quen này tạo nên một điều thú vị về du lịch Ư đó là số lượng đồng xu và số tiền thu được từ Đài phun nước Trevi. Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng 2000 – 3000 Euro được ném xuống đài phun nước Trevi, và số lượng lên đến cả triệu Euro mỗi năm. Tiền xu sẽ được thu dọn vào cuối mỗi, rửa sạch, cân, đếm và đem quyên góp cho tổ chức từ thiện.
Di sản ở Ư


Một trong những điều thú vị về nước Ư khiến quốc gia này thu hút khách du lịch châu Âu bậc nhất, đó là sở hữu nhiều di sản thế giới hơn bất kỳ nơi nào khác. Ư có 58 di sản thế giới, trải dài từ Núi Etna đến Đấu trường La Mă.


Di sản thế giới mới nhất được công nhận là "8 khu nhà phức hợp tôn giáo và thế tục” nằm bên trong thành phố lịch sử có tường bao quanh Padua, nơi lưu giữ tuyển chọn các bức bích họa được vẽ từ năm 1302 đến năm 1397, bao gồm Nhà nguyện Scrovegni của Giotto, một kiệt tác trong lịch sử hội họa ở Italy và châu Âu vào thế kỷ XIV.
Nhà thờ Sistine đón hơn 20.000 du khách mỗi ngày

Điểm đến du lịch Ư - nhà thờ Sistine được hoàn thiện vào năm 1512, ngày nay trở thành một trong những di tích được đến thăm nhiều nhất trên thế giới. Có thể bạn chưa biết một điều thú vị về điểm du lịch Ư này, đó là nhà thờ Sistine cũng là nơi ở chính thức của Giáo hoàng, địa điểm tổ chức Hội nghị để lựa chọn các giáo hoàng mới.
Sở hữu 3 ngọn núi lửa hoạt động của châu Âu


Ư là nơi có 3 ngọn núi lửa duy nhất c̣n hoạt động ở châu Âu. Núi Etna trên đảo Sicily phun trào lần gần đây nhất vào tháng 8/2021, đây là lần phun trào thứ 50 được ghi nhận. Có nhiều tour đi bộ lên đỉnh núi lửa dù nguy hiểm nhưng thu hút rất nhiều du khách mê khám phá, ngoài ra bạn có thể chiêm ngưỡng nó từ Catania.


Núi Stromboli cũng đang hoạt động, nằm trên một ḥn đảo nhỏ gần Sicily. Và ngọn núi lửa c̣n lại ở Ư là Vesuvius ở Naples đă không hoạt động kể từ năm 1944.
Thành phố Vatican là quốc gia nhỏ nhất thế giới

Thành phố Vatican thuộc Rome (Ư) rộng 0,49 km2 là một trong những điều thú vị nhất về nước Ư. Thành Vatican chính thức trở thành một quốc gia có chủ quyền vào năm 1929 dù chỉ có diện tích bằng 1/8 diện tích của Công viên Trung tâm.


“Nhỏ nhưng có vơ”, thành Vatican là nơi đón đông đảo du khách với các tượng đài ở khắp nơi, Vương cung thánh đường St Peter, Bảo tàng Vatican và Nhà thờ Sistine lộng lẫy. Sự thật thú vị về nước Ư là kinh tế của Vatican được tài trợ bằng việc bán tem bưu chính và đồ lưu niệm du lịch, lệ phí tham quan bảo tàng và bán các ấn phẩm tôn giáo và văn hóa.
Quốc gia ngh́n hồ

Có thể ngay cả những người bản địa cũng bất ngờ khi biết một điều thú vị về du lịch Ư rằng nơi đây có đến hơn 1.500 hồ nước tuyệt đẹp. Quốc gia này được bao phủ giữa các hồ nước, với nhiều điểm đến mang tính biểu tượng như Hồ Garda hay Hồ Como.

Có những hồ nước lư tưởng cho các chuyến đi bộ đường dài, có nơi lại phù hợp cho trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh, câu cá hoặc thậm chí là bơi lội.
Ẩm thực và văn hóa cà phê


Nhiều người đă biết rằng pizza có nguồn gốc từ Naples, Ư nhưng không phải ai cũng biết rằng món ăn này đă xuất hiện từ tận năm thứ 10 sau Công nguyên. Pizza hiện đại ra đời từ những năm 1700.

Một điều thú vị về ẩm thực Ư khiến nhiều du khách không khỏi bất ngờ là lượng cà phê được tiêu thụ tại đất nước này. Hơn 20.000 người Ư làm nghề pha chế, với mức tiêu thụ cà phê của mỗi hộ gia đ́nh trung b́nh là 37 kg/năm th́ số lượng cà phê espresso được sử dụng ở Ư lên tới 14 tỷ tấn/năm.

Bạn có thể gọi cà phê espresso ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào ở Ư, tuy nhiên một lưu ư nhỏ là không nên gọi Cappuccino sau 11 giờ sáng.
Ngọn núi cao nhất của Ư

Mont Blanc thuộc dăy Mont Blanc với độ cao 4.810,9 mét là đỉnh cao nhất Tây Âu và cũng là ngọn núi cao nhất của Ư. Có một điều thú vị về nước Ư cũng như điểm đến này đó là nó nằm giữa tỉnh Haute-Savoie của Pháp và thung lũng Aoste của Ư.
Sở dĩ có đỉnh núi này có tên Mont Blanc là bởi ở đây quanh năm tuyết bao phủ trắng xóa, là một ngọn núi ở dăy Alps với nhiệt độ khắc nghiệt đến mức có thể xuống tới – 40 độ C. Tuy vậy, thử thách leo núi Mont Blanc vẫn trở thành mục tiêu của rất nhiều người đam mê thể thao mạo hiểm. Lựa chọn khác là trải nghiệm đi bộ đường dài, đi cáp treo để chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ và đồ sộ từ trên cao, hoặc trượt tuyết tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-24-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5d4f75493e0bd7558e1a.jpg
Views:	0
Size:	21.9 KB
ID:	1901917  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05855 seconds with 12 queries