Bức tranh “ma ám” nổi tiếng nhất thế giới: Cả 3 người từng mua đều vội trả lại v́ một chi tiết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức tranh “ma ám” nổi tiếng nhất thế giới: Cả 3 người từng mua đều vội trả lại v́ một chi tiết
Bức tranh vẽ người phụ nữ mảnh mai mặc đồ đen, đang đứng dưới mưa với biểu cảm u uất vô cùng.

Những bức hoạ chân dung không chỉ đem đến tác động về mặt thị giác, sự thích thú về mặt tinh thần cho con người mà đôi khi c̣n hàm nghĩa vô cùng sâu sắc. Có rất nhiều bức tranh trở nên nổi tiếng khắp thế giới và chúng đều có cách ghi dấu ấn riêng đối với người cảm thụ. Tuy nhiên, trong số hàng vạn tác phẩm hội hoạ, một bức tranh có tên "Cô gái trong mưa" đă bị gắn mác "ma ám" khi hàng loạt câu chuyện ḱ quái, rùng rợn liên tiếp xảy đến với nó.


Bức "Cô gái trong mưa"

3 người mua tranh đều vội vă trả lại trong sợ hăi

Tác giả bức hoạ chính là nữ hoạ sĩ tên tuổi đến từ Ukraine, Svetlana Terets. Tương truyền, bức hoạ đặc biệt này ngay khi được đem triển lăm đă gây sức hút cực ḱ lớn và được đón nhận vô cùng nồng nhiệt. Nhiều người mua chấp nhận trả giá cao để sở hữu tác phẩm độc đáo. Tuy nhiên, không hiểu sao, người mua cứ mua tranh đem về nhà lại liền đem trả lại.

Người mua đầu tiên là một nữ doanh nhân sống một ḿnh. Cô ấy treo nó trên tường trong pḥng ngủ và sau 2 tuần, Svetlana nhận được một cuộc gọi vào đêm muộn từ người phụ nữ nói rằng: "Làm ơn hăy lấy lại bức tranh đó đi, tôi không ngủ được! Cảm giác như có người khác trong căn hộ của tôi vậy! Tôi thậm chí c̣n tháo nó xuống và giấu nó sau tủ, nhưng tôi vẫn có cảm giác này".

Chủ nhân thứ hai của "Cô gái trong mưa" cũng trả lại bức hoạ vài ngày sau khi mua. Ông ta nói thường cảm thấy dường như người phụ nữ trong tranh thật sự hiện diện tại đó và đang nh́n ḿnh. Ông c̣n thường xuyên bị đau đầu dữ dội.

Cho đến khi "Cô gái trong mưa" bị trả đến lần thứ 3 với lư do tương tự, người ta bắt đầu xôn xao, đồn đại rằng bức hoạ này đă bị nguyền rủa. Svetlana Terets từ đây cũng đành "xếp kho" tác phẩm của ḿnh, chấp nhận bức hoạ đẹp xuất thần trở thành tranh cấm.


Svetlana Terets - nữ danh hoạ người Ukraine

Câu chuyện khó tin về cách "Cô gái trong mưa" được hoàn thành

Người ta nói rằng nữ hoạ sĩ người Ukraine đă lấy cảm hứng từ một người phụ nữ lạ mặt để tạo ra "Cô gái trong mưa". Hôm đó, khi đang thả hồn trong pḥng vẽ, Svetlana bỗng đứt mạch cảm hứng. Ngoài trời đang mưa lớn, cô buồn chán đến bên ô cửa sổ, tay cầm ly cà phê lặng nh́n khung cảnh ẩm ướt bên ngoài. "Sau đó, tôi vô t́nh bị thu hút bởi một người phụ nữ mảnh mai, mặc váy đen và đội mũ đen. Cô ta như đang đứng đợi ai đó, dưới cơn mưa lạnh lẽo, ánh mắt cô ta u uất vô cùng", bà nói. Chính những đường nét trên gương mặt cô gái cùng tiết trời ảm đạm, mưa gió hôm đó đă khiến Svetlana bỗng sục sôi, thôi thúc cảm hứng sáng tác.

Svetlana Telets sau này tiết lộ bà đă hoàn thành bức tranh trong ṿng 5 tiếng đồng hồ, điều kỳ lạ là bà vẽ trong "vô thức" như thể có ai đó cầm tay bà, uốn lượn ng̣i bút tạo ra tác phẩm nghệ thuật mang nhiều bí ẩn khó ḷng lư giải.

Không ít giả thiết được đưa ra để t́m cách hoá giải uẩn khúc phía sau bức tranh chân dung đặc biệt. Điển h́nh và được đồng t́nh nhiều hơn cả là sự giải thích về cách dùng màu của hoạ sĩ khi sáng tác "Cô gái trong mưa". Cô gái trong đó mặc váy đen, đội mũ đen và rơ ràng khuôn mặt trắng bệch của cô chính là thứ đánh vào thị giác người nh́n đầu tiên. Chiếc mũ màu đen, h́nh ảnh cặp sừng dài của quỷ tây và tông màu u ám sẽ gợi bầu không khí trầm mặc, u ám. Nếu chỉ xem nó vào ban ngày, bạn sẽ không nh́n ra những điều kỳ lạ.

Tuy nhiên, do tông màu của bức tranh tương đối xám xịt, chỉ có 2 màu đen và trắng được sử dụng trong đó màu đen chiếm ưu thế. Đây là lư do v́ sao vào ban đêm, khi ánh sáng yếu hơn, lớp sơn trắng sẽ tự nhiên tạo được độ bóng. Lúc này nếu nh́n vào bức hoạ, sẽ thấy đôi mắt cô gái dường như đang mở. Thật không may, đó là ánh mắt trống rỗng và cực ḱ đáng sợ.

Hơn nữa, nếu bức hoạ được treo trong pḥng ngủ với lượng ánh sáng ít ỏi, người nh́n sẽ dễ dàng bị đánh lừa thị giác và cảm thấy như cô gái trong tranh đang hướng mắt về ḿnh. Về lâu dài, trong tiềm thức, họ sẽ dần bị ám ảnh bởi chính "trí tưởng tượng" của ḿnh và trở nên khiếp sợ bức chân dung. Đây cũng là lư do v́ sao nhiều người thường không treo tranh chân dung trong pḥng ngủ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-25-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,809
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpeg
Views:	0
Size:	139.0 KB
ID:	1902314   Click image for larger version

Name:	a2.png
Views:	0
Size:	216.3 KB
ID:	1902315  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07203 seconds with 12 queries