Ngôi làng ở Ư 'khỏe mạnh nhất thế giới' nhờ quyết định bỏ loại gia vị quen thuộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngôi làng ở Ư 'khỏe mạnh nhất thế giới' nhờ quyết định bỏ loại gia vị quen thuộc
Chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc và sống trong môi trường trong lành, sạch sẽ… được biết đến là những yếu tố giúp kéo dài tuổi thọ của con người. Tuy nhiên, cư dân của ngôi làng Pioppi ở Ư được mệnh danh “khỏe nhất thế giới” c̣n có bí mật để sống lâu hơn, với một cơ số người trên 100 tuổi.Bí quyết được phát hiện bởi bác sĩ tim mạch hàng đầu thế giới là tiến sĩ Aseem Malhotra đó là người dân địa phương tiêu thụ rất ít đường, thừa nhận chỉ ăn một món ngọt mỗi tuần mà thôi.

Trong khi đó, mặc dù họ có một chế độ ăn uống giàu chất béo nhưng dân làng hầu như không bị bệnh tim hoặc tiểu đường. Rau, cá và dầu olive là những thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống của họ trong khi thịt, sữa và carbohydrate tinh chế không thường xuyên có trong thực đơn. Ngoài ra, họ ngủ 7 tiếng mỗi đêm và thưởng thức một ly rượu mỗi ngày để khỏe mạnh hơn.Mặc dù đường cung cấp nguồn năng lượng nhanh chóng nhưng đó là thứ duy nhất mà loại gia vị này có. Ở tất cả các dạng, đường cung cấp ít hoặc không có chất dinh dưỡng và them calo dẫn đến t́nh trạng tăng cân cùng các vấn đề sức khỏe liên quan. Đường cũng gây ra các bệnh tim, sâu rang, suy yếu khả năng miễn dịch và nhiều bệnh khác, theo Healthfully.

Đường cũng có liên quan đến sự phát triển của một số bệnh măn tính, bao gồm tiểu đường tuưp 2. Mặc dù ăn quá nhiều đường không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra tiểu đường tuưp 2 nhưng thừa cân được coi là nguy cơ chính. Theo ConsumerReports, nếu một người bị tiền tiểu đường, thường xuyên ăn quá nhiều đường có thể gây ra t́nh trạng đầy hơi . Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, các nhà nghiên cứu đă ghi nhận mối quan hệ đáng kể giữa lượng đường bổ sung và nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Trong suốt 15 năm nghiên cứu, những người tham gia tiêu thụ hơn 1/4 lượng calo từ đường có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn gấp đôi so với những người tiêu thụ ít hơn 10% calo từ đường.

Trong nha khoa, đường thúc đẩy sự tích tụ mảng bám và phá vỡ men răng kết hợp với vi khuẩn trong khoang miệng, có thể dẫn đến sâu răng. Ngoài ra, lượng đường trong máu tăng cao cũng có thể dẫn đến việc kích thích các hormone gây ra t́nh trạng cáu kỉnh, stress.Có 2 loại đường là đường thêm vào và đường tự nhiên. Đường thêm vào là thành phần chính trong kẹo và trong nhiều loại thực phẩm chế biến như nước ngọt và bánh. Đường tự nhiên có trong các loại thực phẩm như trái cây, rau quả, gạo, ngũ cốc là những thực phẩm lành mạnh có chứa nước, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng khác. Muốn khỏe mạnh, các nhà khoa học khuyên nên tránh các loại thực phẩm chứa đường thêm vào.

Các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho biết, lượng đường thêm vào tối đa một ngày với nam giới là 150 calo (khoảng 37,5 g hoặc 9 muỗng cà phê đường), với phụ nữ là 100 calo (khoảng 25g hoặc 6 muỗng cà phê đường).

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-26-2021
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	86.8 KB
ID:	1903828  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06597 seconds with 12 queries