NÊN KIÊNG MÓN NÀO? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NÊN KIÊNG MÓN NÀO?
Nhờ tiến bộ nhảy vọt của ngành y học trong thập niên gần đây, người ta đă hiểu rơ hơn về ung thư. Thầy thuốc ngày nay có thể t́m ra nhiều câu trả lời êm tai hơn về căn bệnh chẳng khác nào bản án tử h́nh dành cho… nạn nhân!

Bên cạnh nhiều nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng ngẫu biến trong cấu trúc của tế bào như độc chất trong khói thuốc lá, hóa chất gia dụng, phế phẩm kỹ nghệ, kim loại nặng, tia tử ngoại, siêu vi…, thực phẩm nếu sử dụng sai cũng là lư do khiến cho tế bào thay v́ phát triển b́nh thường bỗng trở thành tế bào ung thư. Dễ hiểu v́ thực phẩm nếu xét về cơ chế tác dụng cũng tương tự như thuốc, cũng là một loại hoạt chất khi được đưa vào cơ thể, th́ phải có tác dụng nào đó, không tốt th́ xấu, khó có chuyện vô bổ vô hại.

(Minh họa)

VẬY, NÊN KIÊNG MÓN NÀO?

Theo nhiều chuyên gia ngành dinh dưỡng, muốn ngăn chận tế bào ung thư cần chú trọng nguồn thực phẩm “xanh” trong khẩu phần thường ngày, càng nhiều càng tốt, càng đa dạng càng hay, để cơ thể không thiếu sinh tố, khoáng tố thuộc nhóm kháng ôxy hóa như A, C, E, kẽm, selen, crôm… và để qua đó mượn hoạt chất thực vật, như trong cải, hành, tỏi, cà rốt, cà chua, ớt chuông, dâu tây, atisô, táo, nho, đậu nành… làm phương tiện để bảo vệ cho cấu trúc của tế bào. Nghe rất hợp lư và cũng đă được chứng minh qua nhiều công tŕnh nghiên cứu. Nhưng liệu ăn uống đúng như thế có ngăn chận được ung thư hay không? Tiếc thay, câu trả lời trước sau vẫn là không chắc chắn 100%. Dù vậy, vẫn nên ăn v́ thà có c̣n hơn không!

(Minh họa)

Mặt khác, thầy thuốc khuyên chúng ta nên giảm tối đa số lượng thực phẩm gốc động vật v́ “thịt đỏ” cũng như mỡ động vật có khả năng làm tăng nguy cơ phát tán của nhiều loại ung thư. Đồng thời nên tránh các món nướng quá lâu, quá khét để né tránh nhóm độc chất sinh ung thư núp trong khói thơm phức. Tương tự như thế là các món xông khói, cũng như khô mắm. Thêm vào đó là tác hại của rượu bia nếu vượt ra ngoài mục đích làm tăng khẩu vị. Vấn đề là liệu có thể thực sự pḥng ngừa được ung thư nếu cữ hết các món “ngon” vừa kể? Lại cũng không chắc chắn! Bằng chứng là người phá giới không hẳn đều trở thành nạn nhân của ung bướu ác tính! Không thiếu người vẫn sống khỏe re dù mạnh miệng với nhiều món “độc”!

(Minh họa)

Như thế, nếu tưởng rằng muốn pḥng ngừa ung thư chỉ cần tuân thủ răng rắc “luật dinh dưỡng” theo kiểu cân đo chi li trong nhà bếp th́ quả thật sai lầm! Tế bào vẫn khỏe mạnh hay trở thành ung thư không chỉ v́ miếng ăn nào đó trái ư giới khoa học. Chắc chắn là không, v́ bên cạnh tác động của thực phẩm c̣n là ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác thậm chí có giá trị quyết định.

Có bổ sung dưỡng chất đến như thế nào cũng bằng không nếu cơ thể vét sạch dưỡng khí v́ cuộc sống lao tâm lao lực. Có kiêng bao nhiêu th́ tế bào ung thư vẫn tập trung đủ lực lượng nếu bạn đồng hành của món ăn là nhịp sống căng thẳng và cách sống xa rời thiên nhiên. Nhiều khi càng kiêng cữ hết sức th́ ung bướu càng nhanh chân công phá do sức đề kháng của cơ thể đă bị đục khoét đến trống rỗng.

(Minh họa)

Khỏi cần nói thêm cũng hiểu tại sao các căn “bệnh thời đại” như cao huyết áp, tiểu đường, dị ứng… tiếp tục chiếm thế thượng phong. Không bệnh sao được khi các cơ quan giữ nhiệm vụ giải độc như lá gan, trái thận, khung ruột, lớp da… rơi lần vào t́nh trạng kiệt sức v́ phải liên tục đối đầu với đủ loại độc chất ngoại lai nay lại thêm chất phụ gia trong thực phẩm công nghệ theo kiểu hàn the, MCPD, melamine… và chắc chắn c̣n nhiều chất độc hại khác, càng lúc càng tàn bạo hơn, càng lúc càng tinh vi hơn.

(Minh họa)

Nếu không thể làm thay đổi được các điều kiện khách quan bên ngoài th́ chỉ c̣n một lối thoát theo hướng chủ động giải độc cho cơ thể để gián tiếp yểm trợ sức đề kháng. Ngành y tế ở nhiều quốc gia tiên tiến không phải vô cớ mà đă từ lâu khuyến khích h́nh thức áp dụng dược thảo có tính lợi mật, lợi tiểu nhẹ, nhuận trường, một cách định kỳ, chẳng hạn 10 ngày mỗi tháng, để giảm thiểu số lượng độc chất tích lũy trong cơ thể trên tinh thần được chút nào hay chút nấy.

(Minh họa)

Không thể nói “Không ăn ǵ hết!“ v́ quá sợ thực phẩm không an toàn. Ngược lại, cũng không thể liều mạng theo kiểu “đụng ǵ cũng ăn, muốn chết cho chết!“. Cũng không nên tự dằn vặt với trăn trở “Biết phải ăn ǵ đây?“. Kiêng cữ thái quá không thể là biện pháp tốt v́ nếu sống phải khổ như thế thà chết sướng hơn. Giải pháp tương đối chính là cố sống làm sao để sống chung với độc chất càng lâu càng tốt, sống làm sao cho vui để chỉ phải cữ có mỗi một món. Đó là kiêng… thầy thuốc!

(Minh họa)

Nói vậy thôi, chứ thỉnh thoảng cũng nên bệnh hoạn chút đỉnh. Nếu không thầy thuốc lấy ǵ để sống?!

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-26-2021
Reputation: 26488


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1904132  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,098 Times in 2,346 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
baolunbeau (10-31-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06657 seconds with 12 queries