Đậu xanh nấu theo cách này chỉ cần 2 phút là chín nhừ, thật đơn giản! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đậu xanh nấu theo cách này chỉ cần 2 phút là chín nhừ, thật đơn giản!
Vỏ của hạt đậu xanh khá cứng nên nếu bạn cho vào nồi nấu như b́nh thường th́ hạt đậu sẽ rất lâu nhừ. Học theo cách này, đậu xanh sẽ nhanh mềm, nhanh chín cho bạn thỏa sức chế biến món ăn.

Nhiều người thích ăn chè đậu xanh, cháo đậu xanh nhưng ngại chế biến v́ khi ninh đậu xanh cho nhừ sẽ mất khá nhiều thời gian. Nếu không muốn tốn công sức, tiết kiệm thời gian nấu nướng th́ chị em có thể học theo những bí quyết ninh đậu xanh này.

Cách 1: Để đậu xanh vào ngăn đá

Sau khi mua đậu xanh về, bạn rửa sạch rồi cho nước lọc vào ngập bề mặt đậu xanh. Tiếp đến cho bát đậu xanh ngâm nước vào trong ngăn đá tủ lạnh.

Đợi đến khi đậu xanh đă đông lạnh hoàn toàn th́ có thể lấy ra để đun. Đầu tiên, bạn bắc nồi nước lên bếp đun cho nước sôi rồi mới đổ đậu vào. Chờ khoảng 2 phút sau là các hạt đậu sẽ nở hết.

Cách 2: Đổ nước lạnh trực tiếp

Đậu xanh sau khi mua về bạn cũng rửa sạch sau đó cho vào nồi rang với lửa lớn. Rang đến khi hạt đậu khô lại th́ đổ nước lạnh trực tiếp vào nồi đậu đang rang. Đậu xanh đang nóng gặp nước lạnh sẽ đẩy nhanh sự phân hủy của lớp vỏ đậu xanh.

Tiếp theo bạn đun nồi đậu đến khi nước sôi. Nấu thêm khoảng 2 phút là vỏ đậu xanh sẽ nở rộ ra.

Bí quyết nấu đậu xanh nhanh nhừ chỉ trong 2 phút

Gợi ư món ngon từ đậu xanh

1/ Chè đậu xanh nước cốt dừa

Một cốc chè đậu xanh nước cốt dừa thanh mát sẽ là món ăn giải nhiệt tuyệt vời cho ngày hè. Đồng thời nó cũng cung cấp thêm dưỡng chất và năng lượng cho người thưởng thức.

Sau khi ninh mềm đậu xanh th́ trộn với bột báng, bột khoai và phổ tai gịn gịn. Khi ăn sẽ có cảm giác bùi bùi, dai dai.

2/ Chè đậu xanh phổ tai

Món ăn này có cách làm đơn giản nhưng thành phẩm cho ra vô cùng thơm ngon. Hạt đậu xanh ninh nhừ ngọt mềm, phổ tai gịn gịn thanh mát. Khi ăn bạn có thể cho thêm đá để món chè mang đến cảm giác mát lạnh.

3/ Chè đậu xanh nguyên hạt

Với món chè này bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian chế biến. Cách nấu cũng đơn giản, bất cứ ai cũng làm được.

Chè có vị ngọt thanh của nước đường và sự bùi béo của đậu xanh. Khi ăn, người thưởng thức sẽ cảm nhận ngay được sự mát mẻ, sảng khoái từ bên trong cơ thể.

Đậu xanh tuy có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng có 5 nhóm người ăn "càng ít càng tốt" v́ những lư do sau:

Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe

Đậu xanh là một trong những thực phẩm quen thuộc của người Việt, có rất nhiều công dụng bao gồm chất chống oxy hóa, thuốc chống vi trùng, chống viêm, hạ huyết áp, chống đái tháo đường và chống ung thư. Nó cũng là một nguồn protein cao, chất xơ, chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe.

Dù phổ biến và có giá thành rẻ nhưng nhờ ở hàm lượng dinh dưỡng cao của đậu xanh làm cho nó hữu ích trong việc chống lại một số bệnh măn tính liên quan đến tuổi tác, đặc biệt là:

Ngăn ngừa ung thư
Một lượng lớn axit amin trong đậu xanh giúp hạn chế tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của đậu xanh rất hữu ích trong việc bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương DNA và đột biến tế bào có hại.
Giảm huyết áp
Đậu xanh có khả năng hạn chế sự khởi phát của bệnh tim mạch và huyết áp cao. Chiết xuất từ cây họ đậu đă được chứng minh là làm giảm mức huyết áp tâm thu, đồng thời giúp làm giảm sự thu hẹp các mạch máu gây tăng huyết áp.
Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Một nghiên cứu được thực hiện về tác động của đậu xanh trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch đă xác nhận rằng tiêu thụ thường xuyên các loại hạt này có thể làm giảm mức cholesterol xấu, gây ra đột quỵ và đau tim.
Tăng cường khả năng miễn dịch
Đậu xanh là một nguồn chất phytonutrients dồi dào, có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Chúng giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn và chống lại vi khuẩn, cảm lạnh, vi rút, kích thích, phát ban,.... Đậu xanh cũng làm tăng khả năng pḥng vệ miễn dịch của bạn, bảo vệ cơ thể bạn khỏi các yếu tố gây hại đến từ môi trường bên ngoài.
Giúp giảm cân
Hàm lượng protein và chất xơ cao trong đậu xanh có thể làm tăng cảm giác no, ngăn bạn ăn quá nhiều.
Điều chỉnh đường huyết
Đậu xanh và các loại đậu khác giúp kiểm soát bệnh tiểu đường bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu. Đây là một phát hiện tuyệt vời về lợi ích của đậu xanh v́ rất khó t́m ra các thực phẩm tự nhiên điều chỉnh được mức đường huyết.

V́ bệnh tiểu đường phải được theo dơi và kiễm soát liên tục, việc thêm đậu xanh vào chế độ ăn uống cũng góp phần điều trị bệnh này.

5 nhóm người không nên ăn chè đậu xanh, bao gồm:

1/ Người hay bị chân tay lạnh

Với những người có thân nhiệt tính hàn như chân tay lạnh thiếu lực, lưng, đi ngoài phân lỏng, chân đau nhức… nếu như ăn đỗ xanh càng làm bệnh nặng thêm, thậm chí c̣n làm đau bụng đi ngoài dẫn đến mất nước, khiến cho cơ bắp và khớp đau nhức, từ dạ dày yếu có thể dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hoá.

2/ Người đang đói bụng

Đậu xanh có tính hàn, nếu ăn vào lúc bụng đói sẽ không tốt cho dạ dày, nhất là lúc dạ dày đang bị co bóp v́ đói.

3/ Những người có hệ tiêu hóa kém

Đậu xanh chứa nhiều chất xơ, nên với những người có hệ tiêu hóa kém cũng nên hạn chế ăn đỗ xanh, hay các thực phẩm có chứa đậu xanh để đề pḥng t́nh trạng chướng bụng, khó tiêu.

4/ Người đang uống thuốc Đông y

Ăn đậu xanh khi đang uống thuốc Đông y sẽ hóa giải toàn bộ dược tính có trong thuốc. Do vậy, khi uống thuốc không nên ăn đậu xanh, để tránh thuốc mất tác dụng.

5/ Phụ nữ đang kỳ "đèn đỏ"

Đậu xanh có vị ngọt và lạnh, trong khi đó chị em đang trong kỳ "đèn đỏ" thường được khuyên không nên ăn những thực phẩm ngọt và lạnh để không gây hại tử cung. Hơn nữa c̣n ảnh hưởng đến việc chảy máu "đèn đỏ" hoặc làm nặng thêm cơn đau bụng.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-27-2021
Reputation: 26291


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cach-nau-dau-xanh-nhanh-nhu-2-1018.jpg
Views:	0
Size:	73.4 KB
ID:	1905171  
trungthuc_is_offline
Thanks: 309
Thanked 4,008 Times in 2,289 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
baolunbeau (10-31-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08194 seconds with 12 queries