VinFast Mỹ tiến: 400 nhân viên và trụ sở 1400 m2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VinFast Mỹ tiến: 400 nhân viên và trụ sở 1400 m2
Trụ sở Vinfast đang h́nh thành và định h́nh được nhiều xu hướng. Tuy biết rằng xe điện sẽ là loại xe trong tương lai nhưng cũng chưa hẳn sẽ là tương lai gần. Lần này hăng xe điện của VN đă ra mắt tại thị trường Mỹ, năm sau sẽ sản xuất bán ra thị trường cũng là một điều khích lệ.

Khẳng định VinFast sở hữu “át chủ bài” bí mật là tốc độ và công nghệ để tạo ra những mẫu xe điện của tương lai, truyền thông quốc tế đánh giá hăng xe Việt đă chọn đúng “thời điểm vàng” để ra mắt thương hiệu ô tô điện thông minh toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021 cũng như chính thức đặt chân vào thị trường Mỹ đầy tiềm năng.

Với tuổi đời hơn 100 năm, nơi đưa ra hàng loạt tên tuổi mẫu mă của những hăng xe nổi tiếng thế giới, triển lăm top đầu thế giới Los Angeles Auto Show 2021 diễn ra từ 17-28/11/2021 trên đất Mỹ là địa điểm mà VinFast chính thức ra mắt hai chiếc ô tô điện VF e35, VF e36. Và sáng nay bộ đôi này đă xuất hiện tại địa điểm diễn ra sự kiện đ́nh đám này.

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35, VF e36 – Cặp “Át chủ bài” chinh chiến nơi đất Mỹ

Một ngày trước khi sự kiện ra mắt diễn ra, bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 đă được vận chuyển đến khu vực triển lăm Los Angeles Auto Show. Hai chiếc ô tô điện hoàn toàn mới của VinFast vẫn được phủ vải che cẩn thận để tránh lộ hoàn toàn thiết kế trước thời điểm ra mắt.

Một ngày trước khi sự kiện ra mắt diễn ra, bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 đă được vận chuyển đến khu vực triển lăm Los Angeles Auto Show.

Ngay sau khi được đưa vào, những chiếc VinFast VF e35 và VF e36 đă được đưa lên bục trưng bày. Xe đă được phủ bạt kín nhưng vẫn để lộ ánh đèn LED xuyên qua với dải LED h́nh cánh chim đặc trưng của xe VinFast. VF e35 và VF e36 là 2 mẫu SUV chạy điện thuộc phân khúc D và E sẽ được VinFast cho ra mắt tại Los Angeles (Mỹ). Bên cạnh đó, tại triển lăm này, VinFast c̣n giới thiệu thêm những công nghệ hiện đại thông minh mà hăng xe Việt phát triển để bắt kịp xu thế trên thế giới.

Ngay sau khi được đưa vào, những chiếc VinFast VF e35 và VF e36 đă được đưa lên bục trưng bày. Xe đă được phủ bạt kín nhưng vẫn để lộ ánh đèn LED xuyên qua với dải LED h́nh cánh chim đặc trưng của xe VinFast.

Gian hàng của VinFast tại Los Angeles Auto Show có tổng diện tích 800 m2, được thiết kế với nền LED màu xanh làm chủ đạo, kết hợp các màn h́nh siêu lớn để tŕnh chiếu về sản phẩm. Hai chiếc VF e35 và VF e36 được đặt trên bục cao nổi bật.

Theo dự kiến, VinFast sẽ mang hai mẫu ô tô điện hoàn toàn mới là VF e35 và VF e36 tới Los Angeles Auto Show 2021. Sự kiện ra mắt sẽ bắt đầu vào 6:30 sáng ngày 18/11 theo giờ Hà Nội (15:30 ngày 17/11 tại Los Angeles). Những người không thể đến triển lăm có thể theo dơi online qua trang Facebook và YouTube của VinFast theo đúng khung giờ trên.

“Giấc mơ Mỹ” của VinFast tiếp tục có cột mốc mới sau khi thành lập trụ sở đầu tiên tại thành phố Los Angeles, California

Sáng 17/11, VinFast công bố trụ sở chính tại Mỹ. Trụ sở tọa lạc tại 12777 đại lộ W Jefferson, Los Angeles, California thuộc khu vực Playa Vista vốn được mệnh danh là “băi biển Silicon” của thành phố Los Angeles. Nơi đây quy tụ nhiều các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Lư do VinFast lựa chọn thành phố Los Angeles để đặt trụ sở bởi chính quyền thành phố và bang California đang đẩy mạnh xanh hóa hệ thống giao thông.

Trụ sở VinFast tại Los Angeles, Mỹ.

Trụ sở này của VinFast có diện tích khoảng 1.400m2, có thể tiếp tục mở rộng trong tương lai. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc của đội ngũ lănh đạo và hơn 400 nhân viên của hăng. Đặc biệt, cùng ṭa nhà với VinFast là Pḥng Thí nghiệm Thực tế chi nhánh Los Angeles của Facebook.

Trong tương lai, VinFast Mỹ sẽ xây dựng các văn pḥng chi nhánh, tổng đài chăm sóc khách hàng tại nhiều khu vực và triển khai mạng lưới đại lư, xưởng dịch vụ để đưa VF e35 và VF e36 tới tay khách hàng Mỹ.


Sự kiện họp báo chào mừng VinFast đến Los Angeles c̣n có các quan chức cao cấp của chính quyền bang California, bao gồm Cố vấn Kinh tế Cao cấp của Thống đốc bang California Dee Dee Myers, Phó Thị trưởng thành phố Los Angeles Nina Hachigian và các quan chức địa phương khác.

Sự kiện này diễn ra ngay sau thông cáo ngày 5/11 của chính quyền bang California về việc VinFast là một trong số ít doanh nghiệp nước ngoài tiêu biểu được phê duyệt ưu đăi thuế năm nay. Với quyết định đầu tư hơn 200 triệu USD (giai đoạn đầu) và tạo việc làm ổn định cho ít nhất hơn 1000 lao động địa phương, VinFast được hưởng khoản ưu đăi thuế trị giá 20,5 triệu USD từ Chương tŕnh Ưu đăi thuế California Competes (CalCompetes).

Đây là khoản ưu đăi thuế lớn nhất trong chương tŕnh CalCompetes được trao cho một công ty ô tô và cũng là một trong mười khoản ưu đăi thuế lớn nhất được trao cho các công ty nói chung trong lịch sử 10 năm của chương tŕnh.

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Với bài viết trên The Driven, chuyên trang ô tô nổi tiếng của Australia, nhà nghiên cứu David Waterworth mở đầu với lời khẳng định chắc nịch: “VinFast có thể dễ dàng bỏ qua các ‘con hổ’ ở Đông Nam Á để phát triển xe điện trong khu vực và trên thế giới”.

The Driven đánh giá, trong 5 năm qua, VinFast đă phát triển với tốc độ chóng mặt, trở thành cái tên hàng đầu ở thị trường nội địa. VinFast nối tiếp thành công bằng việc cho ra mắt 3 mẫu ô tô điện đầu tiên. Hai trong số đó nhắm đến thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. “Việc hợp tác với Pinafarina đă cho ra đời 2 mẫu xe tuyệt đẹp là VF e35 và VF e36”, vị chuyên gia người Australia nhận xét.

Tờ báo Australia cũng đặc biệt ấn tượng với thiết kế tương lai và nội thất theo phong cách tối giản của 2 mẫu xe điện VinFast, với màn h́nh trung tâm giống như các mẫu xe của Tesla. “Tôi thực sự trông đợi các mẫu xe này sớm ra mắt”, David Waterworth viết.

Automotive News, tuần báo ô tô số 1 Bắc Mỹ, cũng đánh giá “hành trang” của hăng xe Việt khi ra quốc tế là rất đáng nể. Hai mẫu VF e35 và VF e36 dự kiến được VinFast trang bị hệ thống động cơ 300 kW, pin công suất 86 kWh với mẫu e35 và 95 kWh với mẫu e36, phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 500 km và 550 km.

“Các thông số này dựa trên tiêu chuẩn Châu Âu theo Quy tŕnh kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu (WLTP) và được xem là vượt trội so với tiêu chuẩn Hoa Kỳ do EPA đặt ra”, Automotive News đánh giá.

Automotive News cũng tiết lộ, những mẫu xe sắp ra mắt có thể được trang bị công nghệ hỗ trợ lái hiện đại như hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm, cũng như các chức năng đỗ xe và triệu hồi xe tự động. Bên trong, cả hai chiếc crossover chạy điện của VinFast đều có bảng điều khiển được thu gọn, tối giản với màn h́nh cảm ứng lớn.

“Át chủ bài” bí mật của VinFast: Tốc độ và công nghệ

Nhận định việc thâm nhập thị trường Mỹ là không dễ dàng với một hăng xe non trẻ, song Automotive News vẫn đặt niềm tin lớn vào “át chủ bài bí mật của VinFast là tốc độ và công nghệ.

“VinFast nắm trong tay tất cả những ǵ cần có của một nhà sản xuất ô tô công nghệ cao hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo ra những mẫu xe với khả năng tự lái mới nhất, được trang bị trí tuệ nhân tạo, trợ lư ảo và pin thể rắn”, tờ báo chuyên về ô tô hàng đầu Bắc Mỹ khẳng định. Cũng theo Automotive News, Mỹ không phải là điểm đến quốc tế duy nhất của hăng xe Việt.


Tháng 7 vừa qua, VinFast đă khai trương chi nhánh tại Canada, Pháp, Đức, Hà Lan và hiện c̣n đang “ngắm nghía” nhiều thị trường tiềm năng khác.

Automotive News cho rằng, năng lực sản xuất của VinFast hoàn toàn có thể đáp ứng được chiến lược quốc tế hóa đầy quyết tâm của hăng. Tổ hợp sản xuất với mức độ tự động hóa cao của VinFast có 1.200 robot, công suất 250.000 xe/năm. Quy mô nhà máy c̣n có thể mở rộng khi doanh số tăng lên. Automotive News dẫn lời ông Michael Lohscheller, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, tiết lộ trong tương lai VinFast có thể cân nhắc việc tổ chức sản xuất tại các nước sở tại tùy theo nhu cầu thực tế.

Để hiện thực hóa giấc mơ toàn cầu, VinFast đă bắt tay với nhiều đối tác lớn của thế giới. Tháng 8 vừa qua, hăng kư biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu và sản xuất pin LFP với Gotion High-Tech – nhà phát triển pin xe điện hàng đầu thế giới và dự kiến sẽ xây dựng nhà máy để sản xuất ngay trong nước. LFP là công nghệ pin không sử dụng coban hay magiê, được coi là một giải pháp chi phí thấp cho xe điện trong tương lai mà ngay cả Tesla cũng đang theo đuổi.

Automotive News đánh giá sức mạnh công nghệ của VinFast c̣n đến từ nội lực với 1.900 chuyên gia, kỹ thuật viên R&D chuyên về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn của công ty mẹ – Tập đoàn Vingroup. Tờ báo ô tô hàng đầu của Mỹ cũng đặc biệt nhấn mạnh chính sách thuê pin khác biệt cùng thời gian bảo hành 10 năm của VinFast, xem đây là một phần trong chiến lược cạnh tranh khôn ngoan của hăng khi mang lại sự đảm bảo và tiện lợi cho khách hàng. “Vẫn c̣n nhiều cơ hội để những công ty mới có tầm nh́n và tiềm lực mạnh mẽ như VinFast bứt phá và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường toàn cầu”, Automotive News dẫn lời ông Michael Lohscheller, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu.

Đi sâu phân tích năng lực và cơ hội của VinFast tại thị trường quốc tế, The Ken, chuyên trang về công nghệ và sáng tạo châu Á chỉ ra, VinFast đang có lợi thế lớn khi chiến lược “Mỹ tiến” của hăng được đưa ra đúng thời điểm Tổng thống Joe Biden công bố kế hoạch đầy tham vọng: chi 174 tỷ USD để làm “cách mạng xe điện”, khuyến khích người Mỹ chuyển sang sử dụng phương tiện thân thiện môi trường. Với quan điểm xem chống biến đổi khí hậu là ưu tiên hàng đầu, ông chủ Nhà trắng cũng đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm một nửa tổng doanh số bán ô tô mới ở Mỹ vào năm 2030.



The Ken dẫn lời nhà phân tích cao cấp Sandy Fitzpatrick khẳng định: “Mỹ là một thị trường rộng lớn và chính quyền Biden đang thực sự hỗ trợ xe điện và đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng xe điện. VinFast đang tham gia thị trường vào một thời điểm rất thích hợp”.

Tạp Chí Doanh Nhân (Theo The Driven, Automotive News, The-Ken, báo Tổ quốc)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-22-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vinfast_tan_cong_thi_truong_my_1.jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	1928714   Click image for larger version

Name:	vinfast_tan_cong_thi_truong_my_2.jpg
Views:	0
Size:	60.3 KB
ID:	1928715   Click image for larger version

Name:	vinfast_tan_cong_thi_truong_my_9.jpg
Views:	0
Size:	54.1 KB
ID:	1928716   Click image for larger version

Name:	vinfast_tan_cong_thi_truong_my_11.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	1928717  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 11-22-2021   #2
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,425
Thanks: 290
Thanked 2,353 Times in 1,454 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chừng nào dân chúng Mỹ thấy ngoài đời bằng mắt thật, thiên hạ dùng Vinfast y như dùng Hyundai hay dùng Toyota , Honda, GM ..vv th́ thiên hạ mới tin ..

Facto nhé :

Xe nhăn hiệu Made In France như Citroen , Renault, Peugeot... nào thấy thiên hạ chạy cà lơ phất thơ trong thị truờng Bắc Mỹ đâu nè ..

Hăy tập nh́n DE Facto mà nói chuyện nhé ..
HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
Old 11-22-2021   #3
damnoithatkhong
Banned
 
Join Date: Sep 2015
Posts: 981
Thanks: 2
Thanked 357 Times in 164 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 115 Post(s)
Rep Power: 0
damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3damnoithatkhong Reputation Uy Tín Level 3
Default

Thằng Vinfast chỉ tham gia CARSHOW mục tiêu là BỊP BỢM trong 2 năm đầu để tẩu tán tài sản, đưa người vào Mỹ và đự định XIN RA IPO để ăn cướp sao đó chạy làn. Mục tiêu là bán xe Ở VN là chính . Bằng chứng về những ǵ nó bán xe ơi VN sẻ đưa lên walstreet cho mọi người biết. Cộng muốn IPO à ? Bọn bay ra sẻ đạp xuống PENNY STOCKS ngay. Tao shorts cho chết mẹ hết……mơ đi con
damnoithatkhong_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to damnoithatkhong For This Useful Post:
hoaghoatham (11-24-2021), tacrang (11-23-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11092 seconds with 12 queries