Ở Mỹ mới phát hiện ra trai Tây “hao ṃn” hơn trai Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ở Mỹ mới phát hiện ra trai Tây “hao ṃn” hơn trai Việt
Với rất nhiều sự khác biệt giữa con trai Tây và con trai Việt trong bài viết sẽ nói rất nhiều. Hăy cùng đọc và suy ngẫm nhiều thứ khác biệt này, tuy rằng có cái đúng cái chưa chắc. Nhưng con trai Việt bây giờ cũng sống không khác con trai Tây, và con trai Tây cũng có người rất giống kiểu Việt Nam.

Không phải cứ là bạn trai Tây th́ sẽ “tâm lư” hơn bạn trai Việt. Không phải cứ là chồng Tây th́ sẽ chung thủy, hết ḷng v́ vợ con.

Ḿnh là Hà, đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Gần đây em gái ở Việt Nam hay gọi điện sang nhắc ḿnh giới thiệu cho một anh bạn trai người Mỹ v́ trong mắt nó các anh Tây ai cũng đẹp trai, tài năng và tâm lư với vợ hoặc người yêu. Nó c̣n phán một câu xanh rờn: “Yêu trai Tây bây giờ đang là mốt”. Ḿnh đă dành cả tiếng đồng hồ để phân tích rơ việc có bạn trai Tây th́ được và mất ǵ; đến khi ḿnh nói xong cô nàng có vẻ không c̣n hào hứng nữa.

Từ cuộc nói chuyện đó, ḿnh nảy ra ư định viết bài này để chia sẻ đôi điều với các bạn gái Việt đang mơ ước có người yêu hoặc chồng Tây. Bài viết của ḿnh không nhằm đánh giá và phán xét ǵ cả mà chỉ mong góp một tiếng nói để giúp các bạn gái (nhất là các em ở độ tuổi mới lớn) bớt mơ mộng và suy nghĩ thực tế hơn.

Không phải cứ trai Tây là đẹp: Trong thời gian học tập và làm việc tại Mỹ, ḿnh đă tiếp xúc với rất nhiều bạn học hoặc đồng nghiệp nam là người Mỹ hoặc Tây Âu, thấy rằng trai Tây cũng có rất nhiều người không được bắt mắt về ngoại h́nh mặc dù có đủ các yếu tố như mắt xanh, mũi thẳng, da trắng. Ngay cả các chàng trai mà ḿnh đánh giá là bạch mă hoàng tử th́ gái Mỹ lại coi là rất b́nh thường. Cái này phụ thuộc vào nhăn quan của mỗi người; thông thường những ǵ mới mẻ, lạ lẫm thường được coi là hấp dẫn (giống như việc các anh Mỹ trắng thích các cô châu Á da đen cháy chẳng hạn). Ḿnh nh́n nhiều thành quen nên giờ có gặp trai Tây đẹp cũng thấy rất b́nh thường.

Bên cạnh đó, nhiều bạn không biết rằng người phương Tây trưởng thành sớm nên lăo hóa cũng rất sớm. Trong vài năm ngoại h́nh của một chàng Tây đẹp trai có thể sẽ thay đổi (theo chiều hướng tiêu cực) rất nhanh. Ḿnh quan sát thấy rằng trai Tây 30 tuổi thường nh́n già dặn hơn trai châu Á 30 tuổi. Đến tuổi 40 - 50 th́ sự khác biệt này càng lớn. Với các cô nàng yêu bằng mắt th́ cơ bản sẽ dễ thất vọng v́ ngoại h́nh của bạn trai hoặc chồng Tây thường “hao ṃn” rất nhanh qua năm tháng. Người châu Á nhẹ cân thấp bé nhưng được một ưu điểm mà người nước ngoài rất ghen tỵ là trẻ lâu (bạn bè ḿnh người Mỹ cũng thừa nhận như vậy).

Không phải cứ lấy trai Tây sẽ có con lai đẹp như tranh vẽ: Tháng trước ḿnh có đến thăm một chị bạn lấy chồng Mỹ, có một con gái 2 tuổi. Lúc chưa nh́n thấy bé th́ ḿnh tưởng tượng chắc bé phải đẹp như thiên thần, nhưng mà lúc nh́n thấy th́ hơi… thất vọng. Bé thừa hưởng nước da trắng và mái tóc vàng của bố nhưng lại được di truyền đôi mắt đen một mí với cái mũi tẹt của mẹ nên nh́n thực sự không được bắt mắt cho lắm. Sau lần đó ḿnh cũng gặp thêm mấy trường hợp con lai khác, đẹp cũng có mà xấu cũng có; nói chung cũng may rủi lắm các bạn ạ.

Không phải cứ là bạn trai Tây th́ sẽ “tâm lư” hơn bạn trai Việt: Nhiều bạn nữ nghĩ rằng ở bên cạnh bạn trai Tây các bạn sẽ được quan tâm, chiều chuộng, được tận hưởng cảm giác thoải mái, tự do, không bị bó buộc; cá biệt có bạn c̣n nghĩ rằng ḿnh sẽ được bạn trai dẫn đi ăn trong các nhà hàng sang trọng, được du ngoạn khắp nơi hay được tặng quà đắt tiền. Vế đầu th́ ḿnh không bàn v́ cơ bản ai cũng biết là người phương Tây họ tôn trọng tự do cá nhân, tôn trọng phụ nữ và ghét bị g̣ ép trong chuyện t́nh cảm, nhưng đến vế sau th́ ḿnh hoàn toàn không đồng t́nh.



Người phương Tây rất ṣng phẳng chuyện tiền nong nên kể cả có yêu nhau th́ khi đi ăn hay đi chơi bạn trai Tây vẫn muốn rành rọt, ṣng phẳng chia đều 50-50. Nếu như có dịp nào đó bạn trai Tây mời và trả tiền th́ bạn gái Việt Nam nên biết ư mà mời lại vào một dịp khác để có qua có lại (bạn trai Tây cũng sẽ kỳ vọng điều đó). Sự ṣng phẳng này cơ bản là tốt song đôi khi nó cũng có thể làm mất đi phần nào sự lăng mạn trong t́nh yêu.

Khi ḿnh kể với mấy cậu bạn thân người Mỹ về việc con trai Việt có thể nhịn ăn nhịn tiêu để mua quà hay dẫn bạn gái đi chơi, hoặc dăi nắng dầm mưa đưa đón bạn gái th́ tất cả đều cười ồ lên và phán là “Bullshit” (vớ vẩn). Theo ḿnh nghĩ th́ bạn trai Tây có thể đem lại sự bay bổng, lăng mạn hay cảm giác tự do, thoải mái trong t́nh yêu, nhưng sự tận tụy, chăm lo cho người yêu không thể nào bằng các bạn trai Việt Nam được. Bạn trai Tây không bao giờ có khái niệm là phải hy sinh cho người yêu bao giờ. Thêm vào đó, trai Việt hiện nay tư tưởng ngày càng tiến bộ và cởi mở; nhiều anh cũng lăng mạn chẳng kém ǵ trai Tây đâu.


Không phải chồng Tây nào cũng chăm làm việc nhà hơn chồng Việt: Ở trời Tây cũng có rất nhiều ông chồng Tây sống bê bối, luộm thuộm và lười biếng chứ không riêng ǵ Việt Nam đâu. Ḿnh ở bên này thấy rất nhiều trường hợp các bà vợ châu Á vẫn phải lo toan việc nhà mà không được chồng giúp đỡ. Đối với các ông chồng làm mọi việc nhà từ A-Z cho vợ th́ các bạn cũng nên hiểu rằng việc nhà ở nước ngoài khác xa việc nhà ở Việt Nam.

Thực tế trong gia đ́nh họ dùng nhiều máy móc để tiết kiệm thời gian. Chồng Tây không rửa hàng đống bát đĩa xoong nồi mà họ chỉ đơn giản là xếp cái đống hỗn độn đó vào máy rửa rồi bấm nút (hết 5 phút là cùng). Chồng Tây không chổng mông lên giặt hàng đống quần áo, chăn màn, tă lót mà họ chỉ đơn giản là gom cái đống đấy lại, bỏ vào sọt rồi đợi cuối tuần cho vào máy giặt.

Chồng Tây không phải hộc mặt lau nhà từ tầng 1 đến tầng 4 tầng 5 như bên Việt Nam mà họ chỉ đưa máy hút bụi đi hút ở pḥng khách, nhà bếp hay pḥng ngủ (thậm chí có nhà c̣n quy định là pḥng của ai th́ người nấy dọn). Chồng Tây không phải dành cả tiếng đồng hồ để nấu ăn phục vụ vợ con mà cơ bản họ chỉ làm mấy động tác rất đơn giản như nướng, đút ḷ hay áp chảo. Đồ ăn sẵn bên này rất nhiều nên việc nấu ăn các món Âu thường rất đơn giản.



Liệt kê như vậy để thấy rằng những chị em nào có chồng Việt làm một số hoặc tất cả những việc trên đang là những người vợ hạnh phúc nhất thế gian rồi đó v́ việc nhà ở Việt Nam vất vả và tốn thời gian hơn ở nước ngoài rất nhiều. Song nói ngược lại th́ các ông chồng Việt Nam cũng nên thấu hiểu và san sẻ việc nhà với vợ nhiều hơn nữa.

Không phải cứ là chồng Tây th́ sẽ chung thủy, hết ḷng v́ vợ con: Bạn nào có suy nghĩ cho rằng chồng Tây ai cũng mẫu mực và chung thủy th́ ḿnh khuyên là các bạn nên xem show truyền h́nh “The Moments of Truth” của Mỹ. Hầu hết các vị đàn ông tham gia show này đều thừa nhận đă hoặc đang có các mối quan hệ ngoài hôn nhân. Cá biệt có một anh chàng trẻ tuổi c̣n thú nhận là đă ngủ với hơn 1000 phụ nữ, kể cả trong giai đoạn quen cô bạn gái hiện tại của anh ta.

Đối với câu hỏi “Anh có thấy vợ/ bạn gái anh hấp dẫn không” hoặc “Anh có xác định sẽ gắn bó với cô ấy trọn đời hay không” th́ câu trả lời đa số là không. Vẫn biết show truyền h́nh này cũng chỉ xoáy sâu vào yếu tố giật gân gây sốc nhưng ḿnh nghĩ ở một khía cạnh nào đó th́ nó cũng phản ánh được một cách chân thực góc khuất trong đời sống hôn nhân tại Mỹ nói riêng và các nước phương Tây nói chung.

Ḿnh có hỏi một số anh bạn Mỹ th́ biết rằng khái niệm “chung thủy” đối với họ là tôn trọng luật hôn nhân, không cặp bồ bên ngoài, nhưng có một điều rất đáng lưu tâm là họ vẫn coi t́nh một đêm có thể chấp nhận được v́ suy nghĩ rất thoáng về việc sex để thỏa măn sinh lư chứ không dan díu yêu đương. Trên thực tế, trai Tây đi bar gặp và lên giường với một cô gái là chuyện hoàn toàn b́nh thường, miễn là sau lần đó hai người không dính dáng đến nhau. Một ông chồng vẫn được coi là chung thủy ngay cả khi đă t́nh một đêm với một cô gái khác miễn là anh ta vẫn yêu thương và chăm sóc vợ con.



Nhận thức của chồng Tây về vai tṛ của người đàn ông trong gia đ́nh cũng rất khác. Hầu hết các ông chồng Tây đều không coi ḿnh là trụ cột gia đ́nh để gánh vác những việc lớn mà họ chỉ xem ḿnh là bạn đồng hành, cùng san sẻ trách nhiệm một cách b́nh đẳng với người vợ. Cho nên các bà vợ không giỏi giang (đặc biệt là những người không có công việc ổn định) thường thấy áp lực đè nặng. Số ít các ông chồng tự coi ḿnh là trụ cột gia đ́nh th́ vô cùng gia trưởng và độc đoán.

Không phải cứ có chồng hoặc bạn trai Tây là khoản sex sẽ thăng hoa: Ḿnh nghĩ đây là phần trọng tâm mà nhiều người mong chờ nhất. Nói thực với các bạn, trong số các anh mà ḿnh từng hẹn ḥ th́ anh có "kém nhất" lại là một chàng Mỹ đẹp trai cao 1,92 (đến giờ ḿnh vẫn thấy khó tin và buồn cười).

Trai Tây không phải ai cũng giỏi trong chuyện ấy. Từ trải nghiệm của bản thân và qua trao đổi với các cô bạn người Mỹ th́ ḿnh thấy rằng trai Tây cũng có rất nhiều anh chàng vụng về. Đối với những anh chàng có kỹ thuật xuất sắc th́ các bạn cũng nên hiểu rằng những người này một là đă tham khảo nhiều “tư liệu”, hai là đă qua “thực hành” rất nhiều, bởi v́ kỹ thuật không tự nhiên mà có (đây là điều mà hai chị bạn người Mỹ của ḿnh tâm sự). Nếu bạn không thoải mái với việc bạn trai Tây đă “thực hành” với những người con gái khác (thậm chí nhiều trường hợp c̣n tiếp tục chung đụng với những người khác sau khi có bạn gái) th́ ḿnh khuyên là các bạn nên cân nhắc lại việc tiến đến với trai Tây.

Trên đây chỉ là một vài chia sẻ của ḿnh, có thể có những điểm chưa thực sự làm hài ḷng mọi người nhưng điều quan trọng là ḿnh mong muốn giúp các em gái trẻ tuổi có được cái nh́n chân thực hơn về đàn ông phương Tây, tránh tư tưởng mơ mộng yêu trai Tây bằng mọi giá.

Theo VnE

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-22-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	yeu_trai_tay_bang_moi_gia.jpg
Views:	0
Size:	59.0 KB
ID:	1928718  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Hanna For This Useful Post:
hoaghoatham (11-22-2021), mrhtran1 (11-22-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08571 seconds with 12 queries