Diễn viên chuyên đóng thế cảnh "nóng" có tâm sự gây sốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Diễn viên chuyên đóng thế cảnh "nóng" có tâm sự gây sốc
Tâm sự của diễn viên chuyên đóng thế cảnh "nóng". Diễn viên chuyên đóng thế cảnh nguy hiểm bên cạnh đó c̣n có diễn viên chuyên đóng thế cảnh "nóng". Công việc của họ có ǵ đặc biệt? Họ có trải nghiệm và xúc cảm như thế nào khi làm nghề?

Chuyện nữ diễn viên khốn khổ v́ thực hiện cảnh khỏa thân và cảnh "nóng" đă đi qua. Giờ đây, trên phim trường, các cảnh nhạy cảm được thực hiện làm sao để diễn viên cảm thấy ổn thỏa nhất.

Cảnh phim được thực hiện kín đáo với số lượng người góp mặt ở mức giới hạn trong quá tŕnh thực hiện cảnh nhạy cảm. Nhiều phim lựa chọn mời chuyên gia cảnh "nóng" tới hỗ trợ dàn dựng và đặc biệt, diễn viên không bắt buộc phải thực hiện cảnh "nóng" nếu ngay từ đầu họ đă thể hiện rơ quan điểm.

Điều này làm phát sinh một nghề mới vốn đă có từ lâu nhưng giờ đây càng trở nên phổ biến: nghề đóng thế cảnh nhạy cảm. Chúng ta đă được nghe nhiều nữ diễn viên mạnh dạn tự ḿnh dấn thân thực hiện cảnh "nóng" tâm sự về suy nghĩ và xúc cảm của họ khi thực hiện những cảnh này.

Nhưng với những diễn viên đóng thế chuyên đảm nhận cảnh nhạy cảm th́ sao? Họ có trải nghiệm và xúc cảm như thế nào?


Cô Shoni Wilkinson (36 tuổi), người từng đóng thế cho nữ diễn viên Billie Piper trong bộ phim truyền h́nh Anh "Secret Diary Of A Call Girl" (Nhật kư bí mật của một gái gọi) chia sẻ về hành tŕnh đưa cô tới với nghề này:

"Tôi kư hợp đồng với một công ty chuyên quản lư diễn viên phụ, một hôm, người của công ty gọi điện đến cho tôi báo rằng số đo của tôi phù hợp với yêu cầu của một công việc". Sau này, Shoni mới được biết rơ hơn về công việc mà người ta mời cô đảm nhận: đóng thế cảnh "nóng" cho diễn viên Billie Piper.

Shoni vốn học múa, cô cũng khá tự tin và bạo dạn, v́ vậy, cô đă nhận lời mời đóng thế: "Tôi nhận lời bởi tôi biết đó là một ê-kíp làm phim nghiêm túc, chuyên nghiệp, họ là một đoàn phim lớn, có tổ chức. Dù vậy, phải nói rằng thông tin về những công việc dạng này thường bị giữ kín tới phút chót nhằm mục đích bảo mật cho đoàn phim.

Ban đầu, tôi tưởng ḿnh được mời đóng vai phụ, nhưng khi biết ḿnh được mời đóng thế cảnh khó, tôi thấy thú vị, v́ họ thấy tôi giống Billie Piper. Trải nghiệm đầu tiên của tôi với nghề này là như thế, tôi thấy đây là một nghề cũng hơi... kỳ quái".


Cô Kerri Parker (38 tuổi) cũng là một diễn viên chuyên đóng thế cảnh nhạy cảm. Kerri chia sẻ một số nét đặc trưng của nghề này, chẳng hạn như việc liên tục phải chủ động chuẩn bị sẵn sàng các món đồ chuyên dụng để phục vụ công việc và phải học được cách thoải mái khi diễn cảnh "kiệm vải" trước một ê-kíp nhỏ.

Trong sự nghiệp, Kerri đă đóng thế cho các nữ diễn viên nổi tiếng như Cate Blanchett, Megan Fox và Liz Hurley. Ở Hollywood, các nữ diễn viên ngôi sao thường không muốn tự ḿnh thực hiện cảnh khỏa thân hay cảnh "nóng".

Trong khi đó, các bộ phim điện ảnh và truyền h́nh gây sốt hiện nay đa phần đều có cảnh "nóng". Để đảm bảo cảnh nhạy cảm được thực hiện đúng cách, không khiến diễn viên cảm thấy bị tổn thương hay đoàn phim gặp phải bê bối, các chuyên gia cảnh "nóng" được mời tới hỗ trợ dàn dựng, để đảm bảo tính chuyên nghiệp và giúp cho các diễn viên tham gia cảm thấy thoải mái.

Nhưng khi một nữ diễn viên lựa chọn sử dụng diễn viên đóng thế, suy nghĩ và cảm nhận của diễn viên đóng thế có được quan tâm đầy đủ không. Về điều này, cô Kerri cho hay: "Khi một diễn viên đóng thế cảnh "nóng" mới vào nghề, họ cần phải biết cách lên tiếng vừa đủ để bảo vệ bản thân nhưng không tạo điều tiếng để c̣n tiếp tục được mời hợp tác về sau. Nếu bị ép buộc phải làm việc nhiều giờ hoặc phải chịu đựng cách đối xử không thỏa đáng, cần phải biết lên tiếng".

Cô Kerri từng đóng thế cảnh "nóng" cho nữ diễn viên Jessica Raine trong "Robin Hood" (2010): "Tôi phải diễn với một nam diễn viên đóng thế mà tôi mới chỉ quen cách đó 10 phút, chúng tôi vừa kịp chào nhau th́ đă phải cởi đồ và đóng cảnh "nóng", để bớt ngượng ngùng, chúng tôi đùa nhau rằng đây giống như là cuộc hẹn ḥ đầu nhưng diễn ra "bốc lửa".

Công việc này có những giới hạn của nó, diễn viên có thể dùng băng dính, dùng đồ nội y màu "nude" để đánh lừa thị giác người xem và c̣n nhiều thủ thuật khác nữa, chẳng hạn như chiếc gối nhỏ để giữa hai diễn viên nhằm bảo vệ sự riêng tư, đề pḥng t́nh huống bạn diễn nam không kiểm soát được bản thân".

Cô Kerri cho biết rằng trên phim trường, thường cô không bị yêu cầu phải hoàn toàn khỏa thân, nhưng việc phải gửi ảnh khỏa thân cho đạo diễn tuyển diễn viên là thường thấy trong nghề này: "Trước khi được giao việc, tôi thường được yêu cầu gửi ảnh, để họ đánh giá xem tôi có h́nh thể tương đồng với nữ diễn viên đảm nhận vai diễn hay không, có phù hợp với nhân vật không...".

Diễn viên đóng thế cũng phải kiểm soát cân nặng trong suốt quá tŕnh đóng thế để thể trạng giống với diễn viên chính thức đảm nhận vai. Khi đóng thế cho nữ diễn viên Liz Hurley trong phim truyền h́nh Anh "The Royals" (2015 - 2018), Kerri đă rất vất vả: "Tôi không dám ăn ǵ trên phim trường dù rất đói và mệt, bởi Liz Hurley có thân h́nh thon nhỏ".

Thù lao khá cao, nhưng phải chấp nhận hoàn toàn vô danh
Đối với diễn viên đóng thế cảnh "nóng", họ thường được trả thù lao khá cao, như trong nền công nghiệp làm phim tại Anh và Mỹ, thù lao trả cho một ngày làm việc của diễn viên đóng thế cảnh "nóng" có thể lên tới tương đương hàng chục triệu đồng.

Nhưng khi phim ra mắt, các diễn viên này sẽ không hề được nhắc tới, công chúng sẽ không biết ǵ về họ và thậm chí diễn viên đóng thế được yêu cầu giữ bí mật dài lâu xung quanh việc ḿnh mới chính là người thực hiện cảnh nhạy cảm trong phim, chứ không phải diễn viên đảm nhận vai diễn chính thức.

Nhiều khi, diễn viên đóng thế phải kư vào thỏa thuận cam kết không tiết lộ thông tin, tuyệt đối không bao giờ được đóng tham gia đóng thế.

Đối với diễn viên chính thức đảm nhận vai, có những người luôn "giấu nhẹm" việc họ đă nhờ diễn viên đóng thế thực hiện cảnh nhạy cảm, nhưng cũng có những người lên tiếng cảm ơn diễn viên đóng thế đă giúp họ thực hiện điều mà họ không thể.

Nữ diễn viên Lena Headey của phim truyền h́nh "Game Of Thrones" (Tṛ chơi vương quyền) đă từng công khai cảm ơn nữ diễn viên đóng thế Rebecca Van Cleave v́ Rebecca đă giúp Lena thực hiện những cảnh khó.

Trong các cảnh này, đỉnh điểm là cảnh quay phải thực hiện trong 3 ngày để có được cảnh phim dài 6 phút khắc họa nhân vật Cersei khỏa thân bước đi trên đường phố và bị đám đông dân chúng ném các loại rau củ hỏng, trứng thối, rác rưởi vào người. Cảnh phim này xuất hiện ở phần 5.

Nữ diễn viên Lena Headey chia sẻ: "Tôi đă từng thực hiện những cảnh khỏa thân và phải khẳng định là tôi không thích những cảnh ấy. Sau những cảnh như vậy tôi bị ảnh hưởng tâm lư rất nhiều.

Có những cảnh phim trong sê-ri "Tṛ chơi vương quyền", tôi không thực hiện nổi, thật tuyệt vời v́ Rebecca đă giúp tôi thực hiện những cảnh khó ấy, cô ấy đă giữ được sự b́nh tĩnh tuyệt đối và vẫn biểu đạt được đúng phong thái của nhân vật Cersei trong cảnh quay đầy khó khăn ấy".

Thực tế, diễn viên đóng thế Rebecca cũng không mạnh mẽ, vững vàng như Lena h́nh dung, cô chia sẻ: "Cảnh đóng thế phải thực hiện suốt 3 ngày mới xong, cảnh đó đ̣i hỏi tôi phải khỏa thân bước đi trên đoạn đường dài. Đây là một trong những cảnh đóng thế đáng sợ nhất mà tôi có thể h́nh dung ra. Tôi đă khóc sau khi thực hiện xong cảnh phim".

Hệ lụy từ công việc "đặc thù"


Thường diễn viên đóng thế cảnh "nóng" không thể vô tư chia sẻ thông tin chi tiết về công việc của ḿnh cho bạn bè, người thân bởi có những điều khoản về bảo mật thông tin đă được quy định rơ ràng, nhưng họ vẫn có thể chia sẻ cơ bản về tính chất công việc của ḿnh. Cô Shoni cho biết gia đ́nh và bạn trai của cô rất thấu hiểu và tôn trọng công việc của cô.

Nhưng không phải diễn viên nào cũng may mắn như vậy, cô Kerri cho hay: "Thực sự tôi cảm thấy khó có được những mối quan hệ bền lâu với nam giới bởi đa phần họ đều ngần ngại trước công việc của tôi. Có người v́ muốn nghiêm túc với tôi mà yêu cầu tôi từ bỏ công việc, và cũng có những người lựa chọn từ bỏ tôi v́ công việc của tôi".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-22-2021
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	680.5 KB
ID:	1929241   Click image for larger version

Name:	402.PNG
Views:	0
Size:	1.09 MB
ID:	1929242   Click image for larger version

Name:	403.PNG
Views:	0
Size:	993.5 KB
ID:	1929243   Click image for larger version

Name:	404.PNG
Views:	0
Size:	570.9 KB
ID:	1929244  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09015 seconds with 12 queries