4 bài tập thể dục đẩy lùi bệnh Alzheimer sau tuổi 50 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 bài tập thể dục đẩy lùi bệnh Alzheimer sau tuổi 50
Việc duy trì một lối sống năng động bằng việc tập thể dục sẽ tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang phải đối mặt với căn bệnh sa sút trí tuệ ở tuổi già.

Alzheimer được biết đến là nguyên nhân phổ biến của hội chứng sa sút trí tuệ. Sự xuất hiện của căn bệnh này liên quan đến việc tăng tốc thoái hóa thần kinh não. Bên cạnh đó, nhiều thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày như chế độ ăn uống không đúng cách, hút thuốc và nghiện rượu, thức khuya trong thời gian dài… cũng có thể trở thành chất xúc tác, là nguyên nhân dẫn đến bệnh phát tác.


Ảnh: Interntet

Do vậy, ngoài việc tích cực điều trị đúng cách thì việc hình thành một thói quen luyện tập cũng có thể giúp chống lại các tác động tiêu cực của căn bệnh này.

Dưới đây là 4 bài tập giúp cải thiện chức năng não bộ phù hợp cho người cao tuổi:

1. Hít thở sâu

Khi bệnh Alzheimer chuyển sang giai đoạn nặng sẽ khiến người bệnh không thể tự chăm sóc bản thân, thậm chí có thể gây ra một số biến chứng khác. Do đó, cần có những bài tập thể dục thể thao hợp lý để cải thiện tình trạng bệnh.

Thực hành hít thở sâu là một bài tập rất hữu ích nên được thực hiện mỗi ngày. Quá trình hít thở sâu sẽ giúp cải thiện chức năng tim phổi, đồng thời cung cấp đủ lượng oxy giữ cho các tế bào não luôn ở trạng thái hoạt động. Ngược lại, nếu các tế bào não bị thiếu oxy, chức năng não cũng bị suy giảm.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn nên nắm vững kỹ thuật hít thở sâu: nên đến nơi có không khí trong lành, đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, nhắm mắt và nâng cao tay, kết hợp các bài tập mở rộng lồng ngực, hít sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng để nhận thêm oxy.

2. Đi bộ

Người mắc bệnh Alzheimer nên đi bộ thường xuyên. Đây là bài tập cường độ thấp, phù hợp với hầu hết người ở tuổi trung niên và cao tuổi. Tuy không giống các bài tập cường độ cao khác nhưng đi bộ cũng là bài kiểm tra sức bền và thể lực là rất tốt cho cơ thể. Nếu có thể tập luyện thường xuyên, chắc chắn sẽ mang về những lợi ích thiết thực.

Trong quá trình đi bộ, cơ thể được hoạt động giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, chất dinh dưỡng được chuyển đến các cơ quan có nhu cầu. Tất nhiên, khi cơ thể vận động nhiều hơn, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được tăng cường.

Hơn nữa, việc giữ cho các chi phối hợp trong quá trình đi bộ sẽ có tác dụng rèn luyện trí não. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ nhanh hoặc tham gia các hoạt động thể chất với cường độ vừa phải có thể giúp làm chậm tiến triển bệnh Alzheimer. Ngược lại, nếu bạn cứ ngồi một chỗ trong thời gian dài mà không vận động nhiều, tình trạng bệnh có thể không được cải thiện mà còn có thể trầm trọng hơn.

3. Chơi bóng bàn

Bóng bàn là môn thể thao tốt cho não bộ. Đó là lý do mà các chuyên gia thường khuyên những người bệnh Alzheimer, người bệnh sa sút trí tuệ… nên thường xuyên chơi môn thể thao này.

Trong quá trình tập luyện bóng bàn, người chơi cần phải tập trung và phán đoán chính xác hướng đi của từng đường bóng để bắt bóng và giành chiến thắng. Quá trình này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của cơ thể, qua đó giúp tăng cường máu lên não, giúp não bộ hoạt động linh hoạt. Ngoài ra, chơi bóng bàn còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tinh thần, cải thiện giấc ngủ, tăng cường thể lực…

4. Bài tập ngón tay

Mỗi đầu ngón tay có hơn 3.000 thụ thể cảm nhận cơ học, chúng hoạt động như một đường cao tốc đến não của bạn. Các ngón tay hoạt động nhiều hơn sẽ giúp cải thiện các kết nối liên hợp thần kinh và kích thích các tế bào thần kinh vận động. Do đó, não bộ của con người cũng sẽ linh hoạt hơn.

Trong quá trình luyện tập, ngón tay sẽ thực hiện nhiều động tác như nắm, mở,… những động tác này không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu cục bộ mà còn rèn luyện toàn bộ trí não, do đó trì hoãn tốc độ lão hóa của tế bào não, có tác dụng cải thiện trí nhớ.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-23-2021
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.gif
Views:	0
Size:	273.7 KB
ID:	1929564  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06708 seconds with 12 queries