5 dấu hiệu bạn đã mắc tiểu đường mà không cần đo đường huyết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 dấu hiệu bạn đã mắc tiểu đường mà không cần đo đường huyết
Ngày 21/5 vừa qua, Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận một ca bệnh tiểu đường của một người đàn ông 50 tuổi sống tại quận Bình Tân. Hơn 1 tuần trước đó, bệnh nhân này phát hiện ở khoé miệng mình xuất hiện một mụn nhỏ, sau đó đã sờ nắn, nặn mụn... Sau vài ngày, bệnh nhân này có dấu hiệu sốt cao, mụn sưng to.



Khi người đàn ông này tới kiểm tra, vùng mặt bên phải bị sưng vù, đau nhức, lở loét. Bệnh nhân này sau đó nhận được kết quả chẩn đoán của bác sĩ là bị mụn nhọt diễn tiến nặng gây viêm mô tế bào trên nền bệnh tiểu đường. Qua các xét nghiệm, bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2 mà trước đó không hề biết.

Căn bệnh tiểu đường ảnh hưởng tới rất nhiều bộ phận trên cơ thể, trong đó những biểu hiện trên da chính là biểu hiện đầu tiên. Phần lớn các biểu hiện đó là các bệnh nhiễm khuẩn ngoài da do vi khuẩn hay nấm gây ra. Một số biểu hiện người bệnh nên để ý:

1. Ngứa ngáy

Nếu da bạn có dấu hiệu ngứa ngáy thường xuyên, có thể lượng đường huyết trong máu tăng cao chứ nguyên nhân ngứa không phải do côn trùng cắn. Đường trong máu tăng dẫn đến việc cơ thế bị mất nước, máu không lưu thông, các dây thần kinh bị tổn thương. Vì thế, theo các chuyên gia nội tiết, quá trình bài tiết mồ hôi ở da bắt đầu rối loạn khiến cho da bị khô đi, ngứa ngáy rất nhiều, đặc biệt là ở vùng da chân.

2. Xuất hiện các vết loét

Bỗng một ngày, bạn phát hiện bàn chân mình có những vết loét từ nhỏ đến lớn, từ ít đến nhiều, có tỉ lệ khác nhau mà trước đó không bị lây nhiễm ngoài da thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế. Đường huyết tăng khiến tuần hoàn máu chậm lại, các tế bào hồng cầu di chuyển chậm hơn, các chất dinh dưỡng vận chuyển khó khăn tới các vết thương khiến những vết loét khó lành.

3. Nhiễm nấm

Nếu thấy nổi đỏ, mẩn ngứa... xuất hiện ở kẽ chân, kẽ tay hay những nơi ẩm ướt như nách, bạn nên tới gặp bác sĩ ngay. Bởi đây có thể là những dấu hiệu của biến chứng tiểu đường do nấm candida albicans gây ra. Trong trường hợp tệ nhất, loại nấm này sẽ gây ra nhiễm trùng nấm âm đạo ở nữ giới.

4. Bệnh bạch biến

Với một số người mắc đái tháo đường type 1 thường xuất hiện ác vết trắng loang lổ trên khủy tay, ngực, quanh miệng, mắt... Biểu hiện này xuất hiện khi liên quan đến phản ứng tự miễn dịch trong cơ thể gây ảnh hưởng đến sắc tố Melanin (sắc tố làm cho da có màu).

5. Bệnh gai đen

Những người béo phì mắc tiểu đường có thể xuất hiện các mảng da tối màu, dày lên tại các vùng da có nhiều nếp gấp như nách, bẹn, cổ. Triệu chứng đó gọi là bệnh gai đen, báo hiệu có thể mắc căn bệnh tiểu đường.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-24-2021
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	1930409  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07172 seconds with 12 queries