Cách chi tiêu khôn ngoan trong ngày Black Friday - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách chi tiêu khôn ngoan trong ngày Black Friday
Những chiêu tṛ quảng cáo của các nhà bán lẻ dịp mua sắm này có thể khiến bạn "xiêu ḷng" và chi trả cho sản phẩm không thực sự cần thiết.



Đừng cho rằng mọi ưu đăi đều đặc biệt như lời chào mời. Theo The Guardian, hàng năm, các chuyên gia tiêu dùng phát hiện rằng chỉ số ít sản phẩm được quảng cáo “đúng” vào ngày Black Friday.

Ví dụ, năm 2019, chỉ 1% trong số những mặt hàng được nhóm này kiểm tra thực sự đang ở mức giá rẻ nhất vào dịp lễ mua sắm. Số c̣n lại đều có sẵn trong kho, với mức giá thấp hơn trong 6 tháng trước hoặc sau Black Friday.

“Hết lần này đến lần khác, chúng ta nhận ra rằng ‘ngày thứ 6 đen tối’ không nhất thiết là thời điểm tốt nhất để nhận được mức chiết khấu tốt”, Lisa Barber, biên tập viên về đồ gia dụng và dịch vụ gia đ́nh của trang Which?, chia sẻ.

"Tuy nhiên, những người dành chút thời gian nghiên cứu thị trường sẽ có thể loại bỏ các quảng cáo thổi phồng và vẫn t́m được món hời thực sự tốt”, cô nói thêm.

Kiểm tra xem liệu bạn đang nhận được món hời chính hăng hay không

Chartered Trading Standards Institute (CTSI), một hiệp hội tiêu chuẩn thương mại của Anh, cho biết đôi khi, người bán nâng giá trước thời điểm Black Friday để làm cho sản phẩm có vẻ như là món hời thực sự.

Hiệp hội khuyên rằng người tiêu dùng nên sử dụng một số website nhằm kiểm tra xem sản phẩm muốn mua có giá bao nhiêu trong quá khứ, như CamelCamelCamel hoặc Pricespy.

Nếu bạn dự định đến trực tiếp cửa hàng t́m kiếm sản phẩm, hăy kiểm tra giá của món hàng trước khi đi để bạn có thể tự đưa ra so sánh riêng. Các nhà bán lẻ không có nghĩa vụ phải trả lời bạn về mức giá trước kia của sản phẩm.

Khôn ngoan trước các chiêu tṛ quảng cáo

Các nhà bán lẻ có một số cách khiến bạn quẹt thẻ thanh toán đơn hàng. Khi nắm được những “mánh khóe” này, bạn sẽ tránh rơi vào bẫy của họ.

Một thủ thuật phổ biến là tạo cảm giác cấp bách.

“Chúng ta sẽ bắt gặp những ḍng chào mời như ‘Chỉ c̣n 10 cái cuối cùng’ hoặc ‘Hăy nhanh tay khi c̣n hàng’ ở các cửa hàng cả online lẫn trên phố. Hầu hết người tiêu dùng sẽ vô t́nh chọn mua những mặt hàng đó v́ họ tin rằng đây là cơ hội cuối cùng để sở hữu chúng”, hăng marketing Sortlist cho biết.

Một thủ thuật khác là gửi tin nhắn thông báo có bao nhiêu người đang cùng xem mặt hàng bạn cân nhắc. Nó khiến bạn nghĩ rằng sản phẩm rất đáng giá và có nguy cơ “cháy hàng”.

Theo Sortlist, hăy nhắc nhở bản thân rằng nhiều người trong số họ không có khả năng “chốt đơn” sản phẩm đó.

Hăy lập danh sách sản phẩm bạn muốn mua

Bạn có thể cần quần áo mới hoặc sắm những món đồ để tặng cho người khác. Do đó, hăy lập danh sách để tiện theo dơi và thực hiện một số nghiên cứu trước ngày giảm giá.

Theo Sarah Pennells, chuyên gia tài chính tiêu dùng tại công ty tài chính Royal London, nếu muốn sắm một chiếc tivi, hăy đảm bảo rằng bạn biết ḿnh muốn nó có những tính năng nào.

“Một số cửa hàng sử dụng Black Friday như cơ hội xử lư hàng cũ tồn kho hoặc không được ưa chuộng”, cô nói.

Nếu bạn hiểu rơ ḿnh muốn ǵ trước khi mua sắm, bạn sẽ tránh t́nh trạng quá phấn khích và mang về nhà món đồ không phù hợp.

Ngoài việc có một danh sách rơ ràng, Pennells khuyên rằng bạn nên bám theo ngân sách đă đề ra trước đó. Theo chuyên gia, đừng quá lạc quan về khả năng tài chính của bạn lúc này v́ sau Black Friday sẽ là mùa lễ tết.

Tự vấn bản thân có cần món đồ đó không

“Đừng mua sản phẩm chỉ v́ nó rẻ. Sẽ thật phí tiền nếu bạn không cần hoặc không muốn nó”, chuyên gia tài chính Pennells nói.

Nếu c̣n phân vân, hăy nghĩ xem bạn phải lao động bao lâu để trả tiền cho chúng, chẳng hạn 2 ngày công hoặc cả tháng lương.

Đọc kỹ thỏa thuận về điều kiện trả hàng

Một số nhà bán lẻ đă ngăn chặn t́nh trạng ồ ạt trả lại hàng hóa và sinh ra mức phí cho việc đổi trả, bao gồm phí đóng gói và cước vận chuyển. V́ vậy, đừng cho rằng bạn sẽ không thiệt hại ǵ sau khi hoàn trả sản phẩm.

Hầu hết mặt hàng có thể hoàn trả và bạn được nhận lại toàn bộ chi phí bởi các nhà bán lẻ thường phải cho khách hàng 14 ngày để hủy mua hàng. Tuy nhiên, một số sản phẩm không áp dụng quy định này, bao gồm những món dễ hư hỏng hoặc hàng thiết kế, thủ công. Do đó, hăy suy nghĩ kỹ trước khi mua.

Hủy đăng kư nhận email

Nếu đăng kư nhận email từ các nhà bán lẻ, bạn có thể đă nhận được ít nhất một bức thư về chương tŕnh giảm giá Black Friday của họ. Những lời quảng cáo được viết khéo léo có thể dễ dàng thu hút bạn truy cập website và xem có món hàng nào muốn mua.

Hăy loại bỏ sự cám dỗ này bằng cách xóa thư đó và hủy đăng kư email của nhà bán lẻ.

Tránh lừa đảo

Lừa đảo mua hàng, nơi khách hàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ không tồn tại, đang là một ngành tăng trưởng ở thời điểm hiện nay. Tại Anh, một số ngân hàng lớn cho biết lượng lớn khách hàng của họ đă trở thành nạn nhân lừa đảo với mức thiệt hại trung b́nh là 190 bảng.

Hăy đảm bảo rằng ưu đăi Black Friday của bạn không phải món hời “ảo” bằng cách xem trực tiếp trên website chính thức của các nhà bán lẻ thay v́ truy cập liên kết đáng ngờ.

Hơn nữa, hăy suy nghĩ kỹ khi người bán yêu cầu chuyển khoản thanh toán. Bạn nên sử dụng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ để hạn chế sự cố xảy ra.

Đừng mua ǵ cả

Đương nhiên, cách tốt nhất để tránh lăng phí tiền là không mua ǵ cả. Hàng năm, nhiều người tiêu dùng ở 50 quốc gia tích cực hưởng ứng ngày Không Mua Ǵ (Buy Nothing Day).

Nhóm vận động chiến dịch Không Mua Ǵ ở Anh khuyến khích mọi người suy nghĩ về mặt trái của tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy các lựa chọn mua sắm bền vững hơn.

“Tái chế là việc tốt. Tiết giảm càng tốt hơn”, trích thông điệp của nhóm.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-26-2021
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,521
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	94.6 KB
ID:	1932499  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07824 seconds with 12 queries