COVID-19 làm trầm trọng thêm vấn đề mất cân bằng giới tính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default COVID-19 làm trầm trọng thêm vấn đề mất cân bằng giới tính
Có nhiều yếu tố góp phần vào sự mất cân bằng giới tính ở một số dân số và đại dịch COVID-19 cũng sẽ có những ảnh hưởng lâu dài đến sự mất cân bằng này.Đại dịch COVID-19 đă gây ra những tác động chưa từng có đối với y tế toàn cầu và những tác động tiêu cực, liên tục đối với nền kinh tế. Đại dịch cũng để lại nhiều vấn đề phức tạp và các yếu tố cần được tính đến khi chúng ta xem xét tác động lâu dài của COVID-19 đối với xă hội. Các nghiên cứu sơ bộ khi đại dịch diễn ra đă cho thấy, nam giới có nhiều khả năng tử vong do COVID-19 hơn phụ nữ. Điển h́nh là ở Ư, tỷ lệ tử vong ở nam dường như gấp đôi nữ ở mọi lứa tuổi. Trong khi đó, ở một số nước Tây Âu, tỉ lệ này là khoảng 70%.

Tỷ số giới tính khi sinh tự nhiên về mặt sinh học của dân số thường vào khoảng 105 nam trên 100 nữ. Vào đầu những năm 1990, việc sử dụng rộng răi phương pháp siêu âm trước khi sinh, cùng với văn hóa ưa chuộng con trai và chính sách giảm mức sinh đă làm gia tăng t́nh trạng nạo phá thai ở một số quốc gia. Kết quả là tỷ số giới tính khi sinh bị lệch cao, hoặc thiếu trẻ em gái, điều chưa từng xảy ra trước đây trong lịch sử loài người.

5 quốc gia có tỷ số chênh lệch giới tính khi sinh cao nhất, với tỷ lệ 113 nam trên 100 nữ là Trung Quốc và Azerbaijan, tiếp theo là Việt Nam (112), Armenia (111) và Ấn Độ (110). Theo thời gian, tỷ số giới tính lệch tạo ra sự mất cân bằng giới tính bất thường.
Ngược lại, ở các nước phát triển lại trải qua hiện tượng thiếu nam giới khi họ bắt đầu bước vào tuổi 30. Tử vong sớm ở nam giới phần lớn là kết quả của lối sống không lành mạnh, bao gồm uống quá nhiều rượu, hút thuốc, tự tử, các bệnh tim mạch và các tai nạn thường liên quan đến rượu. Đại dịch chỉ làm trầm trọng thêm tác động và tỷ lệ tử vong của lối sống không lành mạnh đối với nam giới.

Mất cân bằng giới và những hậu quả tiêu cực
Mất cân bằng giới gây ra những hậu quả tiêu cực nghiêm trọng cho cá nhân, xă hội và ngày càng gia tăng theo thời gian. T́nh trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trở nên đặc biệt nghiêm trọng khi trẻ đến tuổi trưởng thành. V́ sự thiếu hụt tương đối của phụ nữ có thể kết hôn, ngày càng có nhiều người nam gặp khó khăn trong việc t́m kiếm vợ và cảm thấy thất vọng và cô đơn v́ không thể thành lập gia đ́nh.Ngoài những khó khăn của nam giới trong việc t́m vợ, sự mất cân bằng giới tính c̣n gây ra những hậu quả xă hội, bao gồm bóp méo thị trường lao động, làm giảm tiêu dùng và thổi phồng giả tạo một số giá trị tài sản. Một số chuyên gia cũng cho rằng t́nh trạng thiếu phụ nữ có thể kết hôn đă dẫn đến gia tăng bạo lực, tội phạm, buôn người và mại dâm ở các khu vực thành thị.

‎Các cơ quan y tế ở Trung Quốc đă mô tả t́nh trạng mất cân bằng giới tính ở trẻ sơ sinh là "nghiêm trọng và kéo dài nhất trên thế giới". Ủy ban Kế hoạch của Ấn Độ đă gọi t́nh trạng mất cân bằng tỷ số giới tính là "một thảm họa nhân khẩu học". Các quan chức chính phủ Nga đă nhiều lần thừa nhận tác động của việc uống quá nhiều rượu và uống rượu quá độ gây ra những cái chết sớm của nam giới nước này.

Nhiều hệ luỵ của t́nh trạng mất cân bằng giới tính khi sinh
Hiện, nhiều chính sách khác nhau đă được các nước áp dụng để giải quyết những mất cân đối này như cấm phá thai do lựa chọn giới tính, cung cấp các chương tŕnh khuyến khích tài chính và học bổng cho các gia đ́nh có con gái và nới lỏng các chính sách kiểm soát sinh sản. Đồng thời áp dụng các biện pháp kiểm soát rượu nghiêm ngặt, bao gồm tăng thuế, hạn chế bán hàng và cấm uống rượu ở nơi công cộng. Các chiến dịch sức khỏe cộng đồng cũng không khuyến khích uống rượu bia và hút thuốc lá.

Liệu các quốc gia có thể ngăn chặn t́nh trạng mất cân bằng giới tính dân không? Chắc chắn sẽ rất khó khi hiện trạng này trở nên tồi tệ hơn bởi COVID-19, nhưng khó không có nghĩa là chúng ta không hành động.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-27-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	93d89cb626f4cfaa96e5.jpg
Views:	0
Size:	8.1 KB
ID:	1933317  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06917 seconds with 12 queries