Australia: Thông tin ban đầu Omicron không nghiêm trọng hơn Delta - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Australia: Thông tin ban đầu Omicron không nghiêm trọng hơn Delta
Thủ tướng Australia nhấn mạnh thế giới đă ghi nhận 13 biến thể của Covid-19 và điều quan trọng là cần phải b́nh tĩnh để t́m cách đối phó.



Chính phủ và cơ quan y tế Australia đang theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh dịch bệnh liên quan đến biến thể Omicron, nhưng cho rằng đến thời điểm hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy biến thể mới này gây ra các triệu chứng bệnh nặng hơn so với Delta hay các biến thể đang lưu hành khác của Covid-19.

Trong ngày hôm nay (29/11) Nội các quốc gia và Ủy ban An ninh quốc gia Australia sẽ họp để thảo luận về các phản ứng tiếp theo đối với biến thể Omicron và khả năng điều chỉnh kế hoạch mở cửa biên giới bắt đầu từ tháng 12 đối với sinh viên quốc tế và lao động tay nghề cao nước ngoài.

Phát biểu vào sáng nay, Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận Omicron là biến thể “đáng quan tâm” khi các thông tin ban đầu cho thấy biến thể này có khả năng lây nhiễm cao, nhưng thông tin chưa được chứng minh đầy đủ và ông kêu gọi tất cả mọi người không nên hoảng loạn. Thủ tướng Australia nhấn mạnh thế giới đă ghi nhận 13 biến thể của Covid-19 và điều quan trọng là cần phải b́nh tĩnh để t́m cách đối phó.

Trao đổi với truyền thông địa phương vào sáng nay, Giám đốc Y tế Australia, Giáo sư Paul Kelly cho biết biến thể Omicron được coi là “đáng quan tâm”, nhưng các nghiên cứu ban đầu cho thấy các triệu chứng của biến thể này không nghiêm trọng hơn so với các biến thể đă biết của Covid-19. Một số ca mắc Omicron tại Nam Phi có triệu chứng nghiêm trọng trong khi ở các quốc gia khác th́ những người mắc lại có các triệu chứng tương đối nhẹ so với các biến thể trước. Do vậy, theo Giáo sư Kelly, đây chỉ là những thông tin ban đầu và cơ quan y tế cần theo dơi cẩn trọng.

Australia đă ghi nhận hai ca mắc biến thể Omicron từ những người đến từ các quốc gia nằm ở phía Nam châu Phi và hai trường hợp này đều đă tiêm chủng đầy đủ. Đáng chú ư, cơ quan y tế đang thực hiện thêm các xét nghiệm đối với trường hợp thứ 3 nghi mắc Omicron.

Australia hiện cấm tất cả các chuyến bay và hành khách đến từ 9 quốc gia châu Phi, những nơi đă phát hiện các ca mắc Omicron. Quy định này không áp dụng đối với công dân Australia trở về nước, nhưng hành khách đến từ 9 quốc gia châu Phi sẽ phải cách ly có giám sát trong 14 ngày. Ngoài ra, hành khách quốc tế đă tiêm chủng đầy đủ đến từ tất cả các quốc gia khác khi nhập cảnh Australia tại hai bang lớn nhất là New South Wales và Victoria sẽ phải tự cách ly trong 72 giờ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-29-2021
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,347
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	101.1 KB
ID:	1934691  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04593 seconds with 12 queries