Đêm hôm ṃ vào mộ cổ trộm đồ, 2 anh em thấy báu vật: Sắp hưởng thụ th́ tai họa ập đến - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đêm hôm ṃ vào mộ cổ trộm đồ, 2 anh em thấy báu vật: Sắp hưởng thụ th́ tai họa ập đến
Của thiên trả địa!

Vào tháng 2 năm 2017, tại một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, không khí bỗng chốc nhộn nhịp hơn b́nh thường. Lư do là bởi những người làm ăn xa xứ trở về quê để đón tết. Trong đó có hai anh em nhà họ Hạ là Hạ Minh và Hạ An.

Vào ngày 17 tháng 2, khi đang trên đường sang nhà bạn, Hạ Minh đă phát hiện ra một điều bất thường... Hóa ra anh ta t́m thấy một hố trộm ở cạnh bờ ruộng. Ḷng mừng thầm tin chắc bên dưới sẽ có báu vật, Hạ Minh vội vă về t́m em trai ḿnh.

VẬN MAY NGÀN NĂM CÓ MỘT

Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định về nhà lấy chiếc xẻng mà cha ḿnh dùng để xới đất, sau đó đến cửa hàng kim khí mua dây thừng, ống thép và các dụng cụ cần thiết khác. 9 giờ tối hôm đó, hai anh em t́m đến hố trộm này.

Hạ An buộc dây nhảy vào chiếc hố, sau đó dùng xẻng nhỏ gơ từ từ để ḍ đường vào lăng mộ. Phải mất khoảng nửa giờ đồng hồ, anh ta mới đào thành công lớp đất bẩn và tiến vào bên trong.

Mặc dù đă chuẩn bị tâm lư từ trước khi bước vào, nhưng khi nh́n thấy cảnh tượng trong mộ, Hạ An vẫn phải hít một hơi dài để lấy can đảm. Hóa ra cảnh tượng bên trong ngôi mộ cổ này rất bừa bộn, rác thải sinh hoạt khắp nơi, thậm chí có cả thùng ḿ gói. Những di vật văn hóa trong đó như chum, sành sứ đều vỡ vụn trên nền nhà, nh́n sơ qua th́ không c̣n di vật văn hóa nào có giá trị.

Dù trong ḷng khá thất vọng nhưng Hạ An vẫn thử t́m một lượt, hy vọng sẽ có thứ ǵ đó sót lại. Không ngờ, vận may đă mỉm cười với anh ta. Trong đống đổ nát, Hạ An t́m thấy một chiếc gối bằng sứ chạm khắc tráng men trắng của ḷ Từ Châu.

Đồ sứ Từ Châu là xuất hiện ở Trung Quốc từ giữa triều đại nhà Đường cuối triều đại nhà Minh, nhưng đặc biệt gắn liền với thời Bắc Tống, và thất truyền kể từ thời nhà Nguyên.

Gốm Từ Châu sử dụng kỹ thuật trang trí tương phản đen trắng mang đến cho người nh́n một hiệu ứng ấn tượng, tự do và không bị g̣ bó. Các sản phẩm thông dụng bao gồm b́nh hoa, gối sứ, bộ tứ b́nh…. Kỹ thuật trang trí trên loại gốm này khá đa dạng, có thể kể đến như làm xước, chạm khắc, tráng men...

Cách trang trí gốm Từ Châu mang đậm phong tục, tập quán, văn hóa dân gian phía Bắc Trung Quốc, được người dân yêu thích nên được mệnh danh là “bảo tàng văn hóa dân gian” hay “từ điển văn hóa dân gian”.



TAI HỌA ẬP ĐẾN - HỐI CŨNG KHÔNG KỊP!

Sau khi lấy được thứ ḿnh muốn, Hạ An liền báo với người ở trên. Sau khi tẩu thoát thành công khỏi lăng mộ, họ chôn cái hố trộm rồi trở về nhà.

Vào ngày 20 tháng 2, Hạ Minh mang chiếc gối sứ của ḷ Từ Châu đến chợ đồ cổ để bán, không ngờ đi nửa đường th́ bị kẻ trộm lấy mất. Anh ta lúc này vô cùng hoảng loạn nên "làm liều", lập tức gọi báo cảnh sát. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an địa phương lập tức cử người theo dơi, bắt giữ tên trộm gần bến xe bên cạnh và thu hồi đồ vật.

Tuy nhiên, khi cảnh sát nh́n thấy di tích văn hóa này, họ bắt đầu nghi ngờ. Cảnh sát lập tức ập đến nhà Hạ Minh không lâu sau đó và hỏi rằng anh ta có được di tích văn hóa này đến từ đâu? Do bị hỏi bất ngờ, không có sự chuẩn bị trước nên anh ta đă để lộ sơ hở.

Ngay sau đó, Hạ Minh bị đưa về Cục Công an và trong pḥng thẩm vấn. Chẳng mấy chốc, hắn đă khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của ḿnh. Không lâu sau, cảnh sát cũng t́m ra kẻ đồng phạm đó là em trai Hạ An đang lẩn trốn. Do anh trai đă khai nhận nên Hạ An cũng đành thừa nhận những tội lỗi đă gây ra.

Theo thẩm định của Cục Di tích Văn hóa, ngôi mộ bị trộm là mộ cổ thời nhà Tống và có giá trị lịch sử vô cùng to lớn. Món đồ bị đánh cắp là gối sứ tráng men trắng chạm khắc được sản xuất ở Từ Châu. Đây là di tích văn hoá cấp hai thuộc thời Tống.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-30-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	144.7 KB
ID:	1935649  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05612 seconds with 12 queries