Những điều đáng sợ nhất của người sau tuổi 50 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều đáng sợ nhất của người sau tuổi 50
Gần đến tuổi trung niên, nhiều người thường hoang mang, lo lắng trước những thay đổi về kinh tế và cuộc sống. Trên cả những lo lắng về tiền bạc, 3 điều sau đây mới là thất bại đáng sợ nhất.



01. Nuôi dạy con cái không nên người

Thành công lớn nhất của một người chính là thành công của gia đ́nh, hay nói một cách thẳng thắn hơn là thành công của việc bồi dưỡng, giáo dục con cái. Thành công này không được định nghĩa bằng việc con cái trong nhà phải được nhận vào các trường đại học danh tiếng hàng đầu, mà đó là sự khỏe mạnh về thể chất và cả tinh thần, có sự ngay thẳng và tự tin.

Đối với những người trên 50 tuổi, hầu hết con cái của họ đă bắt đầu bước vào xă hội. Quá tŕnh t́m kiếm việc làm của các con chính là vấn đề khiến các bậc cha mẹ lo lắng. Lo cho con không có học vấn cao, không có bằng cấp từ các trường “xịn”, không có quan hệ để dựa dẫm, nhờ vả sẽ bị chèn ép hay thậm chí lo họ sẽ không chống chọi được với những cám dỗ của cuộc đời… Tất cả đều là những nỗi lo thường trực trong ḷng mỗi bậc phụ huynh.

Có người lúc này mới hối hận v́ trước kia chỉ mải lo công việc kiếm tiền mà bỏ bê gia đ́nh, không dành nhiều tâm huyết cho việc nuôi dạy con cái. Bây giờ, khi các con đă khôn lớn và định h́nh tính cách, dù họ muốn can thiệp hay thay đổi cũng đă muộn.

Nếu bạn không dạy con ḿnh, cuối cùng, xă hội sẽ dạy chúng theo cách tàn nhẫn hơn.

Chính v́ lẽ đó, nuôi dạy con cái không nên người trở thành một trong những thất bại đáng sợ nhất sau tuổi 50.

02. Sự nghiệp như công dă tràng

Nhân sinh xán lạn, kết thúc viên măn. Đây là mong muốn của gần như tất cả mọi người. Nếu có thể, ai mà không muốn làm ra thành tựu, không để lại bất cứ tiếc nuối ǵ trong cuộc đời ngắn ngủi mấy chục năm của ḿnh.

Từ thời thiếu niên ngây thơ, chuyển sang một thanh niên đầy nhiệt huyết, rồi dần dần trở về với cuộc sống trung niên b́nh lặng, đó là những giai đoạn bắt buộc của cuộc sống. Ở mỗi một giai đoạn, chúng ta đều không ngừng đưa ra những sự lựa chọn.

Mỗi sự lựa chọn lại dẫn tới một kết quả hoàn toàn khác nhau. Để đến cuối cùng, có người gặt hái thành tựu để đời, có người tích góp được một phần gia sản cho con cháu về sau, nhưng cũng có không ít người trở về với hai bàn tay trắng.

Có người từng nói: "Khi c̣n trẻ, chúng ta luôn mơ ước được thay đổi thế giới, đến cuối cùng, chúng ta chỉ muốn thay đổi bản thân ḿnh".

Sau tuổi 50 thất bại đáng sợ nhất là trong quá tŕnh theo đuổi ước mơ, chúng ta đă không nắm bắt được phương hướng và mức độ đúng đắn. Cuối cùng, kết quả nhận lại chỉ như “dă tràng xe cát biển Đông”. Nỗ lực và bận rộn cả đời nhưng vẫn phải trở lại vạch xuất phát.

Không nói đến sự nghèo nàn, túng thiếu về mặt kinh tế ở tuổi già khiến người ta bi ai, mà điều khiến người ta cảm thấy đáng sợ hơn cả là cảm xúc thất vọng về bản thân ḿnh.

Có người nói, trên đời này không thiếu những người sinh sau đẻ muộn, chỉ cần họ kiên tŕ ước mơ, dám đấu tranh th́ ắt sẽ thành công. Nhiệt huyết tuổi trẻ khiến bạn có thể đứng lên hết lần này tới lần khác sau vô số thất bại. Nhưng khi đă bước vào giai đoạn trung niên, không phải ai cũng có dũng khí để tiếp tục mạo hiểm.

03. Không có chỗ dựa cảm xúc

Càng lớn tuổi, chúng ta càng hiểu rằng: “Chim có cặp, người có đôi” là điều quư giá nhường nào. Khi có một người tri kỷ sẵn ḷng ở bên làm bạn, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, chúng ta mới không cảm thấy cô đơn trong những tháng ngày ngược ḍng đời.

Nhưng điều tưởng chừng đơn giản này không phải ai cũng có thể làm được. Rất nhiều người từng nóng giận mất khôn hoặc bị cảm xúc nhất thời lấn át, sau đó phạm sai lầm. Những quyết định không đúng không chỉ làm tổn thương mọi người xung quanh, mà c̣n bao gồm chính bản thân họ. Sự cô đơn và thiếu vắng chỗ dựa cảm xúc chính là một trong những điều thất bại đáng sợ nhất khi họ bước vào tuổi trung niên.

Một người già hạnh phúc là người có con cháu chăm lo, có người bạn đời bên cạnh và may mắn có thêm người bạn thân tri kỷ cùng đồng hành những ngày tháng tuổi già. Sở hữu được 1 điều đă không dễ, chưa kể là cả 3 điều trên. Do đó, nếu đang có được niềm hạnh phúc này, chúng ta cần phải hết sức trân trọng.

Ở tuổi này, chúng ta đă đi được nửa chặng đường đời, nên học cách sống an yên và chấp nhận. Những người không thể buông tay, những điều không thể buông bỏ khi c̣n trẻ th́ cũng nên qua đi.

Điều quan trọng nhất là những người đang hiện hữu xung quanh, sẵn sàng dành sự quan tâm, yêu thương và ấm áp cho ḿnh. Ở vào giai đoạn này, chẳng c̣n ǵ phải dè chừng hay nghi ngại, chẳng c̣n ǵ phải tranh cướp hay ganh ghét, mọi thứ chỉ c̣n là đồng cảm và sẻ chia.

04. Qua tuổi 50, chúng ta sẽ đứng ở một điểm xuất phát mới của một giai đoạn mới trong đời.

Quá khứ chúng ta có thể trải qua rất nhiều thất bại, có thất bại đă vượt qua, cũng có những thất bại vẫn là nỗi ám ảnh trong tâm lư. Nhưng đă tới giai đoạn này, điều ǵ cần buông bỏ th́ hăy mạnh dạn mà làm.

Cho dù cuộc sống tầm thường và tẻ nhạt th́ quan trọng hơn, sự tĩnh lặng và yên b́nh trong nội tâm mới là điều đáng quư.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-01-2021
Reputation: 5450


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	1936927  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,389 Times in 2,003 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05424 seconds with 12 queries