Mời dân lên chờ cả buổi nhận 2.000 đồng: Kiểm điểm trưởng pḥng và chủ tịch xă - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mời dân lên chờ cả buổi nhận 2.000 đồng: Kiểm điểm trưởng pḥng và chủ tịch xă
Phó chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Trần Quốc Danh cho biết. Huyện đă tổ chức cuộc họp kiểm điểm rút kinh nghiệm về vụ việc hỗ trợ 2.000 đồng tiền băo lũ vào chiều 29/11. Cuộc họp gồm UBND huyện, Trưởng pḥng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đơn vị thẩm định và tất cả Chủ tịch UBND xă trong toàn huyện.



Các xă đă hiểu sai

“Chúng tôi kiểm điểm Trưởng pḥng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chủ tịch xă liên quan đến vụ việc nhằm rút ra bài học để những lần tiếp theo có cách làm chính xác hơn”, ông Danh nói.

Ông Danh thông tin thêm, Pḥng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đă không giải thích rơ để địa phương hiểu nhầm chính sách, quy định của Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh giải thích: “Chính sách của Nhà nước sẽ hỗ trợ cho những hộ trang trại, hộ dân sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng để hỗ trợ cây giống, con giống nhằm khôi phục sản xuất. Vấn đề ở đây là các xă hiểu sai và đă cào bằng việc đền bù để bồi thường cho dân cả nội dung cây cối ngă đổ.

Cách làm này không phù hợp, không đúng với những đối tượng, mức độ thiệt hại. Ví như người dân trồng lúa bị thiệt hại nặng th́ được nhà nước hỗ trợ một phần để mua lại giống nhằm phục hồi sản xuất...

Cũng theo ông Danh, thực tế nhiều địa phương lại thống kê thiệt hại quá kỹ, thiệt hại quá nhỏ đến cả hộ dân thiệt hại 1 cây chuối trong vườn cũng đưa vào. Từ đó, dẫn đến việc xảy ra có hộ dân vẫn được hỗ trợ 2.000 đồng.

Chỉ có 5,5 tỷ hỗ trợ thiên tai

“Chính việc thống kê đó đă có đến hàng trăm hộ nằm ở mức thiệt hại dưới 100.000 đồng. Huyện đă chỉ đạo Pḥng Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng như các xă liên quan kiểm điểm, rút kinh nghiệm”, ông Danh nói.

Theo ông Danh, đợt này thống kê của huyện có gần 5.600 hộ bị thiệt hại, mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho những hộ này khoảng 10 tỷ đồng. Nhưng do ngân sách pḥng, chống thiên tai chi cho công tác pḥng, chống dịch Covid-19 quá lớn nên chỉ c̣n hỗ trợ được khoảng 5,5 tỷ đồng.

“5,5 tỷ này sẽ chia đều cho mức độ ảnh hưởng của từng hộ dân đă được duyệt”, ông Danh nói thêm.

Như đă đưa tin, dân mạng đă chia sẻ một ḍng trạng thái từ tài khoản có tên N.T. với nội dung: “Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường băo ngă cây cối năm 2020 với số tiền là 2.000. Bà con cho một b́nh luận”.

H́nh ảnh đăng kèm là giấy mời người dân đến nhà sinh hoạt văn hoá thôn B́nh Thạnh, xă Tam Vinh để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do băo số 6 và số 9 năm 2020 gây ra.

Chủ tịch UBND xă Tam Vinh (huyện Phú Ninh) Nguyễn Văn Phú cho biết, trường hợp người dân được nhận hỗ trợ thiệt hại do băo gây ra năm 2020 chỉ 2.000 đồng là đúng quy định.

Cụ thể, gia đ́nh bà Nguyễn Thị Kim Truyện bị thiệt hại sau băo nên kê khai đề nghị hỗ trợ, cán bộ xă đă đến kiểm tra, lập danh sách.

Qua kiểm tra, xă xác định nhà bà Truyện thiệt hại 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), thiệt hại hơn 70%.

“Căn cứ theo quy định, về thiệt hại cây công nghiệp, ăn quả hơn 70% th́ mức hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Bà Truyện bị thiệt hại 10m² sẽ được hỗ trợ 2.150 đồng. Xă đă làm theo đúng quy định”, ông Phú nói.

Theo Chủ tịch UBND xă Tam Vinh, xă đă niêm yết danh sách tại nhà văn hóa thôn cho người dân biết mức hỗ trợ từ trước. Toàn xă Tam Vinh có 588 trường hợp được nhận hỗ trợ, qua rà soát mức hỗ trợ dưới 10.000 đồng có 31 trường hợp, dưới 20 triệu có 62 trường hợp.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2021
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quang-nam-nguoi-dan-duoc-ho-tro-thiet-hai-do-bao-2-000-dong.jpg
Views:	0
Size:	147.5 KB
ID:	1937361  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05938 seconds with 12 queries