Bắc Kinh phát điên v́ 7 quốc gia giúp Đài Loan tự đóng tàu ngầm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh phát điên v́ 7 quốc gia giúp Đài Loan tự đóng tàu ngầm
7 quốc gia giúp Đài Loan tự đóng tàu ngầm khiến Trung Quốc tức giận. Hôm 29/11, hăng tin Anh Reuters dẫn các nguồn tin cho biết Đài Loan đang chế tạo tàu ngầm với sự giúp đỡ bí mật của Mỹ, Anh và 5 nước khác; phía Trung Quốc đă phản ứng mạnh mẽ trước thông tin này.


Mô h́nh tàu ngầm đang được đóng trong Dự án tự đóng tàu ngầm của Đài Loan (Ảnh: Ifeng).

Theo trang tin Hồng Kông Đông Phương ngày 30/11, qua điều tra của Hăng tin Anh Reuters, Mỹ đă cung cấp cho Đài Loan những công nghệ then chốt, bao gồm các bộ phận của hệ thống chiến đấu và sonar; nhiều công ty quốc pḥng Anh đă xin được giấy phép xuất khẩu của chính phủ Anh trong ba năm qua, cho phép họ hỗ trợ quan trọng cho Đài Loan, bao gồm cả linh kiện, công nghệ và phần mềm dùng cho tàu ngầm.

Chuẩn tướng Ian McGhie, cựu chỉ huy hạm đội tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh đă nghỉ hưu, hỗ trợ một công ty có trụ sở đặt tại Gibraltar, lănh thổ của Anh, tuyển mộ nhiều kỹ sư, bao gồm cả những nhân viên của Hải quân Hoàng gia Anh đă nghỉ hưu để giúp Đài Loan.

Ngoài Mỹ và Anh, bản tin của Reuters cũng đề cập đến việc Đài Loan đă thuê được nhiều kỹ sư, kỹ thuật viên và cựu quan chức hải quân của Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha và Canada để tư vấn chuyên môn cho một xưởng đóng tàu ở Cao Hùng, Đài Loan.


Bà Thái Anh Văn được cho là rất ủng hộ Dự án tự đóng tàu ngầm của Đài Loan (Ảnh: Dwnews).

Đáp lại các thông tin nói trên, cơ quan Quốc pḥng Đài Loan tuyên bố rằng các thách thức khác nhau đối với việc chế tạo tàu ngầm của Đài Loan đă được loại bỏ và “công việc đang được tiến hành theo kế hoạch”.

Ông Rupert Hammond Chambers, Chủ tịch “US-Taiwan Business Council” (Pḥng Thương mại Mỹ - Đài Loan), xác nhận với Reuters rằng Đài Loan thực sự đă tuyển dụng được các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới để chế tạo tàu ngầm.

Ông nói: “Đây là một tṛ chơi ghép h́nh”. Đài Loan cần phải t́m kiếm trên thị trường thế giới những công nghệ và linh kiện không thể mua được ở Đài Loan. V́ vậy, Đài Loan cắt miếng bánh ga-tô ra thành từng phần nhỏ; những công nghệ đó phải nhờ vào sự hỗ trợ của bên ngoài.

Bản tin của Reuters tiết lộ, kể từ khi chính quyền của Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan khởi động Dự án "tự chế tàu ngầm" vào năm 2017, khu vực Đài Loan đă bí mật có được công nghệ, linh kiện và nhân viên kỹ thuật tàu ngầm từ ít nhất 7 quốc gia, với ư đồ chế tạo một đơn vị tàu ngầm có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho lực lượng tàu ngầm và tàu mặt nước của PLA trong điều được gọi là “hành động tấn công” của họ.


Đài Loan nuôi mộng có hạm đội tàu ngầm đủ mạnh để đối phó với các tàu ngầm và tàu nổi của Trung Quốc (Ảnh: Dwnews),

Trang tin Guancha (Nhà quan sát) của Trung Quốc ngày 30/11 phân tích, "sự hỗ trợ" mà chính quyền Đài Loan nhận được chủ yếu đến từ Mỹ và Anh. Các nhà cung cấp vũ khí của Mỹ đă cung cấp cho Đài Loan nhiều công nghệ then chốt như các thành phần hệ thống chiến đấu và sonar

Nước Anh c̣n mừng hơn nữa, các công ty và chuyên gia quốc pḥng trong nước Anh không chỉ tích cực cung cấp công nghệ cho Đài Loan mà c̣n chủ động “chắp nối bắc cầu” để “chiêu mộ nhân tài” cho chính quyền Đài Loan.

Theo các thông tin giao dịch mà cơ quan Thương mại Quốc tế Anh có được theo quy định của pháp luật liên quan, trong ba năm qua, Vương quốc Anh đă phê chuẩn một số lượng tăng gấp bội hàng năm các giấy phép cho các công ty Anh xuất khẩu các linh kiện, công nghệ hoặc phần mềm tàu ​​ngầm sang Đài Loan.

Theo báo cáo, phân tích dữ liệu của chính phủ Anh cho thấy giá trị công nghệ tàu ngầm được chấp thuận xuất khẩu từ Anh sang Đài Loan đă tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây.

Các cựu sĩ quan hải quân Anh đang tuyển dụng các "chuyên gia tàu ngầm" để tham gia vào dự án. Một nguồn tin tiết lộ rằng Ian McGhie, một Chuẩn tướng đă nghỉ hưu của lực lượng tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh, đóng vai tṛ chủ chốt trong việc này, ông này đă giúp một công ty liên quan Đài Loan có trụ sở tại Gibraltar thuê một nhóm cựu thủy thủ Anh có chuyên môn về tàu ngầm.


Việc đóng tàu ngầm đang được khẩn trương thi công (Ảnh: Sohu).

Ngoài Mỹ và Anh, phía Đài Loan cũng đă thuê các kỹ sư, kỹ thuật viên và các sĩ quan hải quân đă nghỉ hưu của Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha và Canada. Theo Reuters, những "chuyên gia" này đă tập trung tại một nhà máy đóng tàu ở Cao Hùng, Đài Loan để cung cấp "dịch vụ tư vấn" cho quân đội Đài Loan và Tập đoàn đóng tàu quốc tế Đài Loan (CSBC) là đơn vị chịu trách nhiệm đóng tàu.

Đồng thời, các nhà chức trách Đài Loan đă liên hệ riêng với các công ty nước ngoài để mua các bộ phận và linh kiện cần thiết cho tàu ngầm. Hai "nguồn thạo tin" ở Đài Bắc cho biết Đài Loan thường liên hệ riêng với các công ty nước ngoài để đặt hàng các bộ phận và linh kiện, sau đó các công ty nước ngoài đă xin được "giấy phép xuất khẩu" từ chính phủ của nước họ.

Hai nguồn quen thuộc với vấn đề này khẳng định rằng việc xuất khẩu các bộ phận và thành phần quan trọng cần thiết cho dự án "tự chế tạo tàu ngầm" của Đài Loan đều đă được chính phủ các nước phê duyệt và nhiều trong số đó có liên quan đến các hệ thống chiến đấu.

Chính quyền Đài Loan đă khởi động "dự án tự chế tàu ngầm" từ năm 2017. Các cơ quan truyền thông ủng hộ chính quyền Đảng Dân Tiến trên ḥn đảo này trước đó đă trích dẫn các nguồn tin liên quan cho biết rằng tất cả các hạng mục trong "Dự án tự đóng tàu ngầm" của Đài Loan đang "tiến triển thuận lợi", và chiếc tàu ngầm đầu tiên dự kiến ​​sẽ được hạ thủy vào năm 2023 và bàn giao cho quân đội Đài Loan vào năm 2024.

Quân đội Đài Loan có kế hoạch chế tạo hàng loạt từ 8 đến 12 chiếc tàu ngầm. Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế London cho thấy ngân sách xây dựng và R&D cho tổng cộng 8 tàu ngầm là 16 tỷ USD. Theo thông báo từ chính quyền Đài Loan, họ đă bắt đầu đóng tàu ngầm từ năm ngoái và mục tiêu ban đầu là sẽ bàn giao chiếc đầu tiên trong số 8 chiếc tàu ngầm vào năm 2025, có vẻ mọi việc đang tiến triển nhanh hơn dự kiến.

Công ty CSBC của Đài Loan đă từ chối b́nh luận về thông tin bị ṛ rỉ. Cơ quan quốc pḥng Đài Loan tuyên bố rằng những thách thức về "Dự án tự đóng tàu ngầm" đều đă được loại bỏ và công việc đang được "thực hiện theo kế hoạch".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-02-2021
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.png
Views:	0
Size:	571.8 KB
ID:	1937464   Click image for larger version

Name:	212.jpeg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	1937465   Click image for larger version

Name:	213.jpeg
Views:	0
Size:	148.8 KB
ID:	1937466   Click image for larger version

Name:	215.png
Views:	0
Size:	968.7 KB
ID:	1937467  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08218 seconds with 12 queries