Biden tung chiến lược mới chống virus khi Biden tung chiến lược mới chống virus - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden tung chiến lược mới chống virus khi Biden tung chiến lược mới chống virus
Omicron lan tới 5 bang Mỹ, ông Biden tung chiến lược mới chống virus. Khi Omicron xuất hiện, kế hoạch chống dịch của Tổng thống Joe Biden đă thay đổi. Ông bắt đầu nhấn mạnh tầm quan trọng của xét nghiệm, thay v́ tập trung vào riêng vaccine như trước.

Chiến thắng đại dịch - hoặc ít nhất là kiểm soát nó - cho đến nay là nhiệm vụ khó khăn nhất đối với ông Joe Biden trên cương vị tổng thống.

Sau gần một năm đẩy mạnh thông điệp rằng vaccine là con đường thoát khỏi đại dịch, ông Biden đă không thể thuyết phục được người dân ở những bang theo đảng Cộng ḥa và vùng nông thôn đi chủng ngừa.

Sự chia rẽ của nước Mỹ c̣n khiến t́nh h́nh trở nên phức tạp hơn. Có một chủ đề xuyên suốt được nhấn mạnh nhiều lần trong phát biểu của tổng thống: Thúc giục người Mỹ xích lại gần nhau.

Do đó, Tổng thống Biden - người lo lắng về biến chủng Omicron và khả năng xảy ra đợt bùng dịch vào mùa đông - đă đưa ra một chiến lược chống dịch Covid-19 mới vào hôm 2/12.

Kế hoạch này bao gồm lập hàng trăm điểm tiêm chủng, cung cấp mũi tiêm tăng cường cho tất cả người lớn, yêu cầu xét nghiệm với khách du lịch quốc tế và xét nghiệm miễn phí tại nhà.

Chiến lược mới của ông thay đổi từ việc tập trung gần như duy nhất vào tiêm chủng sang trọng tâm mới là xét nghiệm. New York Times nhận định đây chính là lời ngầm thừa nhận của Nhà Trắng rằng tiêm chủng là chưa đủ để chấm dứt cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ này.

"Chúng ta sẽ chiến đấu với biến chủng này bằng khoa học và tốc độ, chứ không phải bằng hỗn loạn và nhầm lẫn", tổng thống cho biết hôm 2/12.

Thông báo của ông Biden được đưa ra giữa lúc Mỹ ghi nhận một số trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Trong số đó bao gồm 5 người ở bang New York, một người từ Minnesota đến thành phố New York và một cư dân Colorado trở về từ miền Nam châu Phi. Hawaii và California cũng báo cáo ca nhiễm Omicron.

Chưa rơ mức độ ảnh hưởng tới kinh tế
Các quan chức Nhà Trắng, và bản thân tổng thống, cho biết kế hoạch mới này là nhằm giữ cho nền kinh tế và trường học mở cửa. Tuy nhiên, vẫn chưa rơ chiến lược và các chính sách mới sẽ ảnh hưởng thế nào đến sự phục hồi kinh tế khi đối mặt với khả năng bùng dịch v́ biến chủng Omicron.

Các chuyên gia kinh tế đă đưa ra một loạt cảnh báo dự báo về tăng trưởng và lạm phát trong những ngày gần đây khi lo ngại về biến chủng mới gia tăng. Họ cho rằng sự xuất hiện của Omicron sẽ là một bước lùi nhỏ đối với nền kinh tế toàn cầu vẫn đang hồi phục. Nhưng nếu biến chủng mới lây lan rộng và khiến tỷ lệ tử vong tăng cao, đây sẽ là một "cú đ̣n chí mạng" vào nền kinh tế.


Những hạn chế mới nhằm ngăn Omicron lây lan có thể thúc đẩy người dân chi tiêu nhiều hơn cho hàng hóa, tạo sức ép cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: Reuters.
Những hạn chế mới, như quy định về đi lại mà Mỹ và các quốc gia châu Âu bắt đầu áp đặt, có thể thúc đẩy người dân chi tiêu nhiều hơn cho hàng hóa thay v́ đi du lịch hoặc ăn uống. Điều này tạo thêm sức ép mới cho chuỗi cung ứng toàn cầu và có khả năng đẩy giá nhiều mặt hàng, đặc biệt là đồ nội thất và đồ điện tử.

Các quan chức Nhà Trắng cũng khó có thể thuyết phục những người Mỹ - vốn đă cảnh giác với Covid-19 - đồng loạt quay trở lại thị trường lao động vào tháng 1/2022.

Nhóm cố vấn kinh tế của Nhà Trắng đồng thời phân tích khả năng Omicron sẽ không gây tổn hại tới tỷ lệ tăng trưởng - hoặc có thể giúp kiềm chế lạm phát bằng cách giảm nhu cầu về xăng và các mặt hàng khác.

Không c̣n tập trung hoàn toàn vào tiêm pḥng
Ông Biden dành một phần lớn trong kế hoạch để đổi mới cách tiếp cận nhằm tiếp tục thúc đẩy người dân đi tiêm chủng, ngay cả với nhóm trẻ 5-11 tuổi.

Sau khi dẹp bỏ các điểm tiêm chủng hàng loạt trong năm nay, chính quyền có kế hoạch mở “hàng trăm pḥng tiêm chủng gia đ́nh" - nơi cung cấp vaccine cho mọi người ở mọi lứa tuổi đủ điều kiện.

Kế hoạch này cũng bao gồm một chiến dịch quốc gia nhằm tiếp cận 100 triệu người Mỹ đủ điều kiện đi tiêm mũi vaccine tăng cường. Không chỉ chi trả cho quảng cáo, chiến dịch này c̣n cung cấp phương tiện miễn phí chở người có nhu cầu đến điểm tiêm chủng.

Cơ quan Quản lư Khẩn cấp Liên bang sẽ triển khai pḥng khám tiêm chủng lưu động cho gia đ́nh, bắt đầu trước tiên tại Washington và New Mexico.

Tổng thống cũng kêu gọi người sử dụng lao động cung cấp khoảng thời gian nghỉ có lương cho công nhân để họ đi nhận liều vaccine tăng cường. Chính quyền cũng sẽ có quy định tương tự với nhân viên liên bang.


Cựu Tổng thống Barack Obama và tiến sĩ Anthony S. Fauci tới gặp những trẻ em nhận liều vaccine thứ 2 ở Washington trong tuần này. Ảnh: New York Times.
Các chuyên gia đồng ư rằng việc tăng tỷ lệ phủ vaccine là rất quan trọng để kiểm soát đại dịch. Nhưng họ cũng nhấn mạnh về vai tṛ của khẩu trang và xét nghiệm. Xét nghiệm sẽ trở thành công cụ hữu hiệu nếu biến chủng Omicron có khả năng trốn tránh vaccine.

Bắt đầu từ đầu tuần tới, các quan chức Nhà Trắng cho biết khách du lịch quốc tế cần xuất tŕnh bằng chứng xét nghiệm âm tính trong ṿng một ngày trước khi khởi hành.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đang nghiên cứu các giải pháp thay thế cho việc cách ly trong trường học, bao gồm chính sách “xét nghiệm để tiếp tục" - trong đó học sinh tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 đeo khẩu trang và xét nghiệm để tiếp tục đi học.

Phần lớn những ǵ ông Biden mới công bố vẫn khá khiêm tốn. Ông tránh xa các chủ đề gây tranh căi như yêu cầu đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, ông vẫn gia hạn quy định bắt buộc sử dụng khẩu trang hiện tại cho những người đi máy bay, tàu hỏa và xe buưt, cũng như trong nhà ga và trung tâm trung chuyển, cho đến giữa tháng 3/2022. Ban đầu, quy định này sẽ hết hạn vào ngày 18/1/2022.

"Họ (chính quyền) nên nêu bật tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang", tiến sĩ Carlos del Rio, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Emory, cho biết. "Loại virus này là kẻ thù đáng gờm và chúng ta cần có thêm nhiều chiến lược".

"Xét nghiệm là nền tảng sức khỏe cộng đồng"
Các chuyên gia hoan nghênh động thái mới của ông Biden về việc xét nghiệm.

Tiến sĩ Michael Mina - từng là nhà dịch tễ học tại Đại học Harvard, người ủng hộ mạnh mẽ việc xét nghiệm nhiều hơn nữa - cho biết có thể sử dụng biện pháp này vừa như một thiết bị y tế - xác định xem ai mắc bệnh, vừa như một công cụ y tế công cộng - xác định xem ai có nguy cơ lây nhiễm cho người khác không.

"Xét nghiệm là một trong những nền tảng của sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trong đại dịch", tiến sĩ Mina nói. “Không rơ có lư do ǵ mà mọi người vẫn chủ yếu coi xét nghiệm là thiết bị y tế".

Theo kế hoạch của tổng thống, bắt đầu từ năm tới, 150 triệu người Mỹ có bảo hiểm tư nhân sẽ được hoàn trả phí xét nghiệm tại nhà.

Để đảm bảo khả năng tiếp cận của những người không có bảo hiểm hoặc được Medicaid chi trả, chính quyền dự định phân phối thêm 25 triệu bộ xét nghiệm cho các trung tâm y tế cộng đồng và pḥng khám nông thôn - những nơi có xu hướng điều trị cho bệnh nhân có thu nhập thấp.

Các chuyên gia h́nh dung ra một thế giới nơi mọi người có thể tự xét nghiệm ngay khi có triệu chứng. Sau đó, nếu kết quả dương tính, họ cách ly và điều trị bằng các loại thuốc kháng virus mới.


Tại Mỹ, xét nghiệm tại nhà tương đối khó khăn v́ thiếu nguồn cung. Ảnh: Canadian Press.
Việc xét nghiệm sớm là rất quan trọng v́ thuốc kháng virus hoạt động tốt nhất ngay sau khi bắt đầu có triệu chứng. Nhà Trắng đă đặt trước 13 triệu liệu tŕnh điều trị kháng virus. Hai công ty, Merck và Pfizer, đang xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho thuốc kháng virus của họ.

Tại Mỹ, xét nghiệm tại nhà tương đối khó khăn v́ thiếu nguồn cung. Tiến sĩ del Rio nói rằng thay v́ để mọi người trải qua quá tŕnh rườm rà khi nhận khoản bồi hoàn bảo hiểm cho việc xét nghiệm, “chúng ta nên trợ cấp và để giá xét nghiệm rẻ đến mức khó tin".

Anh miễn phí xét nghiệm nhanh, trong khi người dân Đức chỉ cần trả khoảng 1 USD cho một que xét nghiệm. Tại Mỹ, bộ xét nghiệm bán dưới dạng gói có 2 que, dao động với giá từ 14-34 USD.

Các công ty bảo hiểm tư nhân đă đài thọ chi phí xét nghiệm thực hiện tại văn pḥng bác sĩ và cơ sở y tế. Thị trường Mỹ hiện có khoảng 8 loại xét nghiệm tại nhà.

Quan chức Nhà Trắng cho rằng vẫn c̣n nhiều câu hỏi cần giải quyết về các chính sách mới. Việc hoàn trả cho việc xét nghiệm tại nhà ở Mỹ sẽ không diễn ra ngay lập tức và không có hiệu lực hồi tố.

Ngoài ra, cơ quan liên bang sẽ ban hành hướng dẫn vào tháng 1/2022 để làm rơ rằng công ty bảo hiểm sẽ phải bồi hoàn cho những người xét nghiệm Covid-19 tại nhà trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

Tiến sĩ Nirav Shah - chủ tịch Hiệp hội Quan chức y tế vùng lănh thổ và bang - cho biết nhóm của ông muốn mọi người được hoàn tiền khi họ mua các bộ xét nghiệm, thay v́ phải nộp đơn sau đó để được hoàn trả.

Hiện chưa rơ một người có thể được hoàn tiền khi mua bao nhiêu bộ xét nghiệm. Nhưng ông Biden hứa rằng người dân Mỹ sẽ được xét nghiệm miễn phí tại nhà vào tháng tới.

“Điểm mấu chốt là vào mùa đông này, mọi người sẽ được xét nghiệm miễn phí giữa không gian thoải mái tại chính ngôi nhà của ḿnh và cảm thấy yên tâm hơn nhiều”, tổng thống nói.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-03-2021
Reputation: 35695


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpeg
Views:	0
Size:	227.9 KB
ID:	1938995   Click image for larger version

Name:	532.jpeg
Views:	0
Size:	262.4 KB
ID:	1938996   Click image for larger version

Name:	533.jpeg
Views:	0
Size:	195.4 KB
ID:	1938997  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,494 Times in 6,647 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10096 seconds with 12 queries