Món ăn giá rẻ nhưng giàu sắt và protein - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Món ăn giá rẻ nhưng giàu sắt và protein
Tiết lợn có giá trị dinh dưỡng cao, trong đó có 74% là protein, hàm lượng gấp nhiều lần sữa. Bên cạnh đó, protein của tiết lợn chứa tất cả các axit amin thiết yếu có trong cơ thể con người. Lecithin và sắt cũng là những nguyên tố dinh dưỡng cao trong tiết lợn.

Việc bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt như tiết lợn chẳng hạn… là điều rất cần thiết. Thây vì bổ sung bằng thuốc thì mọi người có thể lựa chọn ăn tiết lợn điều độ cũng là cách bổ sung sắt cho cơ thể.

Những lợi ích về sức khỏe mà tiết lợn mang lại

Ngăn ngừa thiếu máu

Đầu tiên phải nói tới tác dụng ngăn ngừa thiếu máu của tiết lợn. Ví nó chưa hàm lượng sắt cao và dễ dàng hấp thụ nên nó được xem là nguồn bổ sung sắt tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Vậy nên, loại thực phẩm giá rẻ này đặc biệt tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Ngoài ra, tiết lợn còn chứa nguyên tố vi lượng Coban, giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính.

Chữa lành vết thương

Theo các nghiên cứu, trong tiết lợn có chứa một chất có thể loại bỏ các tế bào bị hoại tử, tế bào bị tổn thương cũng như đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Ngoài ra, trong tiết lợn có chứa vitamin K, thúc đẩy máu đông nhanh hơn, từ đó giúp cầm máu nhanh chóng nữa nha mọi người. Những người bị thương nhẹ nếu ăn một lượng tiết vừa phải thì vết thương sẽ chóng lành.

Làm sạch các hạt kim loại gây hại trong cơ thể

Những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn như xưởng dệt may… thì tiết lợn là thực phẩm nên lựa chọn. Nguyên nhân vì tiết có thể loại bỏ được bụi bẩn và các hạt kim loại có hại trong cơ thể.

Nền y học hiện đại đã nghiên cứu và phát hiện thấy lượng protein trong tiết lợn sau khi trải qua quá trình phân giải của dịch axit trong dạ dày sẽ sinh ra một loại chất có thể khử trùng ruột.

Chất này có thể tiêu diệt các phản ứng sinh hóa do các hạt kim loại tạo thành, sau đó loại bỏ các vật chất gây hại ra ngoài cơ thể thông qua quá trình bài tiết.

Chống lão hóa

Có nhiều nguyên tố vi lượng trong tiết lợn, nếu ăn chúng trong thời gian dài giúp da dẻ của phụ nữ hồng hào, tươi trẻ hơn. Đồng thời, loại thực phẩm này còn chứa nhiều photpholipit, giúp trì hoãn sự láo hóa.

Ngoài ra chất này còn có thể làm tăng lượng axetyl choline, giúp các tế bào thần kinh được liên kết nhanh chóng, từ đó cải thiện trí nhớ của con người. Người già, bệnh nhân mắc chứng Alzheimer nên ăn nhiều tiết lợn.

Hỗ trợ giảm cân

Đối với những người đang có mong muốn giảm cân, tiết lợn là một thực phẩm nên lựa chọn nhé. Lý do vì nó chưa nhiều sắt nên có thể ngăn ngừa thiếu máu cho những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm béo.

Mặc dù tiết lợn tốt, nhưng vẫn có 1 số đối tượng không thích hợp để ăn

- Người bị chảy máu đường tiêu hóa: Tiết lợn nhiều sắt nên người ăn nhiều tiết lợn sẽ đi ra phân có màu đen.

Trong khi đó, người bị chảy máu đường tiêu hóa cũng đi ra phân đen, điều này có thể gây ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra cũng như điều trị của bác sĩ.

- Người mắc có vấn đề tim mạch: Tiết lợn chứa hàm lượng cholesterol cao nên không thích hợp với những người vốn mắc tim mạch.

Những người đang trong quá trình điều trị chống bệnh máu đông cũng không nên ăn tiết lợn.

- Người bị xơ gan: Những người khỏe mạnh ăn tiết lợn có thể giúp bảo vệ gan nhưng gười mắc xơ gan ăn quá nhiều có thể gây ra lượng protein dư thừa, khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Thông tin trên mình tham khảo được trên báo thấy hay nên chia sẻ lại để mọi người cùng biết về lợi ích của tiết lợn. Nhìn chung tiết lợn khá lành và mát vì vậy mọi người có thể ăn điều độ để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-04-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tiet.jpeg
Views:	0
Size:	130.5 KB
ID:	1939619  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-04-2021   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,380
Thanks: 1,785
Thanked 888 Times in 548 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 179 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tào lao, loại này sẽ đem mầm dịch vào cơ thể, người Mỹ rất là kinh tởm với loại màu này, bởi vậy họ là người đầu tiên trên không trang. Chỉ có những nước nhược tiểu Á Châu, Phi Châu và người Miền núi ở ngoài Bắc Ha Giang ăn luôn phân thú vật.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	đi theo đảng-danlambao.jpg
Views:	0
Size:	21.7 KB
ID:	1939647  
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07439 seconds with 12 queries