Apple tiếp tục "làm khó" người dùng tại Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple tiếp tục "làm khó" người dùng tại Việt Nam
Theo nhận định từ một số chuyên gia, Apple áp dụng các chính sách bảo hành mới nhằm "làm sạch" thị trường, loại bỏ dần những thiết bị xách tay trôi nổi tại Việt Nam.
Trao đổi với Dân trí, đại diện một đại lư ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam cho biết, hăng vừa tiếp tục siết chặt các quy định về bảo hành sản phẩm. Cụ thể, người dùng sẽ cần phải xuất tŕnh đầy đủ hóa đơn mua hàng khi muốn bảo hành các phụ kiện như ốp lưng, sạc, cáp kết nối…


Theo quy định mới từ Apple, đối với những phụ kiện được tặng kèm trong hộp, người dùng sẽ phải mang theo cả máy và hóa đơn khi muốn bảo hành.

Đối với các phụ kiện như củ sạc, cáp kết nối, tai nghe được bán lẻ, người dùng cần cung cấp đầy đủ hóa đơn đỏ khi muốn bảo hành. Trong khi đó, với những phụ kiện được tặng kèm khi mua máy, khách hàng cũng phải xuất tŕnh đầy đủ hóa đơn.

Liên hệ với trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Hà Nội, nhân viên tổng đài xác nhận rằng người dùng sẽ cần mang theo hóa đơn trong trường hợp bảo hành phụ kiện. Đối với những phụ kiện được tặng kèm trong hộp khi mua máy, khách hàng cũng cần phải mang theo cả thiết bị và hóa đơn mua hàng khi muốn bảo hành.

Thời gian gần đây, Apple liên tục "làm khó" người tiêu dùng tại Việt Nam khi ngày càng siết chặt các quy định về bảo hành sản phẩm. Theo nhận định từ một số chuyên gia, động thái này của Apple nhằm "làm sạch" thị trường, loại bỏ dần những thiết bị xách tay, trôi nổi tại Việt Nam.

"Với việc liên tục thắt chặt các chính sách về bảo hành, Apple đang muốn hướng người dùng lựa chọn những sản phẩm chính hăng. Để nhận được chế độ bảo hành, hậu măi tốt nhất, khách hàng nên t́m mua sản phẩm chính hăng tại các đại lư uy tín", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.


Để đảm bảo quyền lợi, người dùng cần yêu cầu đại lư cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT khi mua máy.

Cách đây không lâu, Apple cũng đă yêu cầu người dùng phải cung cấp hóa đơn mua hàng khi bảo hành đối với tất cả các sản phẩm được mở bán từ tháng 10/2021 (bao gồm iPhone 13, MacBook Pro 2021, Apple Watch Series 7…).

Động thái trên của Apple được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị trường di động Việt Nam. Chính sách mới cũng sẽ giúp hạn chế t́nh trạng "c̣ lái" gom hàng mỗi dịp mở bán iPhone.

"Thay đổi trên sẽ tác động rất lớn tới thị trường mua đi bán lại các sản phẩm chính hăng. H́nh thức mua bán "qua tay" sẽ dần không c̣n được khách hàng lựa chọn bởi những khó khăn trong quá tŕnh bảo hành", ông Trần Quốc Trung, Trưởng pḥng kinh doanh HnamMobile cho biết.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-07-2021
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	348.1.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	1942158   Click image for larger version

Name:	348.2.jpg
Views:	0
Size:	72.5 KB
ID:	1942159  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07314 seconds with 12 queries