Chàng trai trẻ chốt lời chứng khoán hơn 100 triệu đồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai trẻ chốt lời chứng khoán hơn 100 triệu đồng
Cơ duyên đưa chàng trai Nguyễn Quốc đến với thị trường chứng khoán bắt đầu từ đam mê lúc nhỏ. Cậu cho biết, từ lâu đă thích t́m hiểu về kinh tế, thích tự ḿnh buôn bán kinh doanh. Cho đến năm lớp 10, một người cậu giới thiệu cho Quốc về thị trường chứng khoán.

Chàng trai sinh năm 2004 thử t́m hiểu và cảm thấy lĩnh vực này rất thú vị và nhiều điểm hay. Sau đó, người cậu trên giúp Quốc tạo tài khoản chứng khoán và mọi chuyện bắt đầu từ đó.



Lần đầu tiên tham gia chứng khoán, Quốc cảm thấy rất may mắn v́ thị trường đang ủng hộ các nhà đầu tư, tức "mua cổ phiếu nào hầu như đều có lợi nhuận". Tháng 6/2020, với nguồn vốn gồm số tiền bán đi những món đồ không cần thiết và không sử dụng nữa, tiền ĺ x́ cũng như lợi nhuận buôn bán online, Quốc đă mua 9 mă cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, bán lẻ, dầu khí...

Nhà đầu tư trẻ này dựa trên phân tích cơ bản về doanh nghiệp để chọn ra danh mục ban đầu. Các mă cổ phiếu đều thuộc nhóm bluechip, đa số là các doanh nghiệp có vị thế cao trong từng ngành và chiến lược mở rộng kinh doanh tiềm năng.

"Có mă, tôi mua v́ thích tầm nh́n của ban lănh đạo và uy tín của thương hiệu. Có mă, tôi mua v́ sử dụng dịch vụ bên họ cảm thấy hài ḷng. Tôi cũng mua cổ phiếu của một doanh nghiệp v́ cảm thấy họ đang kinh doanh sản phẩm mà người dân nào cũng cần sử dụng", nhà đầu tư trẻ chia sẻ thêm.

Cứ như thế, Quốc nắm giữ nhóm cổ phiếu này liên tiếp đến cuối năm. Sau khi bán ra, chàng trai lúc bấy giờ mới 16 tuổi đă thu về tiền lăi hơn 100 triệu đồng với mức lợi nhuận trung b́nh 27% trong 6 tháng. Từ đó, cậu bắt đầu ṿng đầu tư mới.

Để tham gia thị trường nghiêm túc, trước đó Quốc đă t́m hiểu nhiều kiến thức về chứng khoán. Chàng trai trẻ cho biết, kiến thức có được hầu hết đến từ việc đọc sách, tự học và cả thực hành.

Ban đầu, cậu đọc sách rất nhiều gồm những quyển như "Ngày đ̣i nợ", "Nhà đầu tư thông minh", "Chiến tranh tiền tệ"... Với những khái niệm khó hiểu, cậu sẽ tra cứu trên Google và ghi chép lại tỉ mỉ và khoa học trong quyển sổ riêng. Trong quá tŕnh t́m hiểu kiến thức, Quốc cũng cố gắng t́m cách áp dụng chúng để lư giải những thực tế đang diễn ra trên thị trường. Ngoài ra, Quốc có quen biết một số sinh viên đang học về kinh tế. Cậu ngỏ lời mượn các tài liệu tham khảo và trao đổi thêm với họ về các kiến thức chuyên sâu để hiểu đúng hơn về thị trường.

"Tôi xem việc t́m hiểu kinh tế - tài chính như một môn học thực thụ trên lớp", Quốc khẳng định và cho biết thêm, do c̣n phải đi học nên cậu sẽ tận dụng thời gian rảnh vào những giờ giải lao hoặc buổi tối để học về kinh tế - tài chính.

Thế nhưng, thất bại là điều khó tránh với mỗi nhà đầu tư và Quốc cũng không ngoại lệ. Đầu tháng 4/2021, cậu mua vào 7.500 cổ phiếu MBB, 9.500 cổ phiếu SSI và 12.500 cổ phiếu STB. Gần một tháng sau, thị trường bắt đầu xuống sắc khi làn sóng dịch thứ tư lan rộng. Ban đầu, Quốc vẫn "gồng" và kỳ vọng sắc xanh sớm xuất hiện. Nhưng càng về sau, cảm xúc chi phối khiến nhà đầu tư trẻ không hành động theo kế hoạch đề ra. Thế là Quốc bán toàn bộ lượng cổ phiếu trên, chấp nhận lỗ hơn 70 triệu đồng.

"Khi đó do tâm lư sợ hăi bao trùm kèm với việc không thể quản lư được rủi ro khi đầu tư, tôi đă quyết định cắt lỗ ngay đáy", Quốc chia sẻ. Sang tháng 5, các mă trên lần lượt hồi phục về giá nhà đầu tư trẻ đă mua và tăng liên tục. Cậu cảm thấy tiếc khi đă không giữ kỷ luật và quản lư được cảm xúc của ḿnh. Với Quốc, đó là bài học rất lớn.

Sau hai năm t́m hiểu kiến thức về kinh tế - tài chính và nhiều lần giao dịch, Quốc dần mở rộng phong cách đầu tư và bắt đầu thử tập trung t́m kiếm lợi nhuận, thay v́ chỉ bỏ tiền để tích lũy tài sản. Cậu đang chia nguồn vốn của ḿnh thay 30% để "lướt sóng", 70% c̣n lại sẽ đầu tư cho tương lai.

Quốc cho rằng, đầu tư ngắn hạn dễ t́m được lợi nhuận nhanh chóng. Tuy nhiên, theo quan sát của cậu, mức lợi nhuận trên cũng không thật sự nhiều v́ không phải lúc nào cũng thắng trận. Các nhà đầu tư thường đặt ra mức cắt lỗ và chốt lời nhất định, sau thời gian dài giao dịch, hai khoản này dễ bù trừ lẫn nhau.

"Để đầu tư ngắn hạn, chúng ta cần kết hợp nhiều kỹ năng như phân tích kỹ thuật, phân tích tin tức thị trường, tin tức của doanh nghiệp trong ngắn hạn... Việc này rất nguy hiểm nếu chúng ta không có cách quản lư rủi ro tốt và vững vàng về tâm lư", Quốc nhấn mạnh.

Ngoài đầu tư chứng khoán, Quốc c̣n là một fin-influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xă hội về lĩnh vực tài chính). Cậu nhận ra, nhiều người đang thiếu kiến thức về thị trường chứng khoán dẫn đến hiểu sai và dễ bị lừa vào các dự án đầu tư bất chính. Do đó, Quốc tạo kênh chia sẻ kiến thức để phần nào giúp mọi người bảo vệ túi tiền và tích sản an toàn, ổn định. Đến nay, kênh có hơn 121.500 người theo dơi.

Là một Gen Z, lời khuyên của Quốc cho các bạn đồng trang lứa là nên tiếp xúc với đầu tư sớm. Việc này theo Quốc là sẽ rèn luyện được thói quen rất quan trọng: kiểm soát được tài chính cá nhân của ḿnh.

Hiện tại, số tiền bỏ ra và sinh lời từ đầu tư có thể không nhiều, nhưng Quốc cho rằng, khi đă rèn luyện được thói quen đó, sau khi học đại học xong và có công việc ổn định, thói quen này giúp nhiều người trẻ trích ra được số tiền đầu tư lớn hơn. Đến khi lập gia đ́nh, đó sẽ là một số tiền lớn và giúp ích rất nhiều cho bản thân.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-08-2021
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	z2992395345561-46d8f2c6a9ea440-3242-2101-1638863993.jpg
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	1942372  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08324 seconds with 12 queries