Nhân viên robot liệu có tốt hơn con người? Hăy nghe chia sẻ từ chính ông chủ của chúng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân viên robot liệu có tốt hơn con người? Hăy nghe chia sẻ từ chính ông chủ của chúng
Chủ một nhà hàng đang sử dụng 4 nhân viên là robot đă tiết lộ những hạn chế của chúng và giải thích tại sao nhân sự là con người sẽ luôn quan trọng.

Amy, Ella, Will và Josh làm việc trong một nhà hàng với tư cách là người phục vụ. Họ mang thức ăn đến các bàn, giao lưu với khách và thỉnh thoảng, họ sẽ lăn vào góc để sạc lại pin.

Tất cả bốn nhân viên này đều là robot, và chúng là điểm thu hút chính tại Robotazia , một nhà hàng ở Milton Keynes, Vương quốc Anh.

Mặc dù vậy, chủ sở hữu của cửa hàng, Joy Gittens và Mark Swannell, đă nói rằng họ sẽ không bao giờ thay thế tất cả các nhân viên là con người bằng máy móc, bởi v́ các robot có một số nhược điểm đáng chú ư.

Chúng bỏ chạy khỏi những vị khách đeo nhiều đồ trang sức


Amy

Các nhân viên robot thường quay lại và lăn xa khỏi những vị khách đeo nhiều đồ trang sức bằng kim loại. Điều này có liên quan đến việc các tín hiệu bị phản xạ từ các kim loại làm trang sức.

“Chúng sẽ đến bàn để giao đồ nhưng không để mọi người lấy thức ăn ra khỏi khay mà đă quay đi”, Gittens nói.

V́ vậy, Gittens và Swannell cho biết trước tiên họ sẽ phải kiểm tra xem khách hàng có đeo nhiều đồ trang sức hay không để họ "có được trải nghiệm tốt nhất" với các nhân viên đặc biệt của ḿnh.

Chúng tṛ chuyện quá nhiều

Amy có một chức năng tương tác cho phép cô nàng robot này trả lời các câu hỏi của khách hàng.

"Chúng tôi đă tắt tính năng đó v́ nó sẽ không bao giờ giao hàng xong, v́ phải ở đó để tṛ chuyện", Gittens nói.

Các robot, được sản xuất tại Nhật Bản, cũng nói "một thứ tiếng Anh kỳ quặc và không hoàn toàn hợp lư", theo Swannell.

Amy, nói giọng Mỹ theo kiểu robot đặc trưng, và giờ sẽ không hỏi bất kỳ câu hỏi nào hoặc trả lời thứ ǵ cả. Thay vào đó, cô nàng robot này chỉ nói "bon appetit" (một câu tiếng Anh mượn từ tiếng Pháp có nghĩa: “Chúc ngon miệng”) trước khi quay trở lại chỗ đứng của ḿnh.

Chúng từ bỏ công việc khi ”đói”


Ella

Khi robot cần sạc lại, chúng sẽ rời đi rất nhanh chóng.

“Nếu cảm thấy rằng mức năng lượng sắp thấp, chúng sẽ nói với bạn rằng cần phải đi sạc lại”, Gittens nói. "Và bất kể đang làm ǵ, chúng sẽ bỏ đi để trở về điểm sạc".

Và Amy đă làm điều này vào một trong những ngày thứ Bảy bận rộn nhất của nhà hàng, theo Gittens chia sẻ. Cô đă phải ra tận bàn để nói với khách rằng "ít nhất cô ấy [Amy] biết khi nào ḿnh cần nạp năng lượng."

Các robot cũng có khả năng thể hiện một số cảm xúc nhất định. Ví dụ, nếu một khách hàng đến quá gần, một giọt nước mắt sẽ xuất hiện trên khuôn mặt [màn h́nh] của robot.

Chúng không thể thực hiện một số tác vụ cơ bản

Robot có thể giao thức ăn trên khay, nhưng chúng không thể dọn bàn. Chúng cũng không thể kiểm tra xem một người có đủ tuổi để mua rượu hay không.

Hơn nữa, chúng cũng không thể tự làm sạch bản thân hoặc thay pin. Gittens và Swannell phải thuê bốn người, mỗi người chăm sóc một robot, để giữ cho chúng hoạt động b́nh thường.

Swannell nói rằng chi phí cho các nhân viên robot đắt hơn nếu so với nhân sự là con người. Điều này một phần là do bảo tŕ. Swannell cho biết anh sẽ sửa hoặc chỉnh sửa các bộ phận trên robot vào mỗi thứ Ba hàng tuần.


Josh và Amy.

Chúng không phải là con người

Swannell và Gittens nói rằng họ coi trọng các nhân viên là con người của họ hơn. Trang web của Robotazia cho biết "con người là cốt lơi trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi và ngành khách sạn."

"Sự tham gia của con người vẫn là một điều tuyệt vời. Thật sự ấm áp khi có người nào đó nói; 'Bạn có khỏe không? Cảm ơn bạn đă đến với Robotazia.'", Gittens chia sẻ.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-11-2022
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	719.1.jpg
Views:	0
Size:	23.3 KB
ID:	1976199   Click image for larger version

Name:	719.2.jpg
Views:	0
Size:	30.3 KB
ID:	1976200   Click image for larger version

Name:	719.3.jpg
Views:	0
Size:	126.3 KB
ID:	1976201  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07393 seconds with 12 queries