Tin đồn sai lệch về vaccine COVID-19 được CDC Mỹ bác bỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tin đồn sai lệch về vaccine COVID-19 được CDC Mỹ bác bỏ
Nhiều nội dung lan truyền trên các phương tiện truyền thông xă hội sai lệch về vaccine COVID-19, cho rằng các thành phần trong vaccine có thể gây hại... Vậy đâu là sự thật?

Mặc dù Internet là một công cụ hữu ích để nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sức khỏe, nhưng không thể thay thế một chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Khi muốn t́m kiếm thông tin về vaccine COVID-19 hay các thông tin liên quan đến lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, hăy xem xét từ các nguồn tin chính thống, đáng tin cậy.



Trong đại dịch, thông tin chính xác về vaccine COVID-19 là rất quan trọng.

Trong đại dịch, thông tin chính xác về vaccine là rất quan trọng. Dưới đây là 5 lời đồn sai sự thật về vaccine COVID-19 mà Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa bệnh tật (CDC) Mỹ đă bác bỏ:

1. Vaccine COVID-19 chứa vi mạch

Nhiều thông tin cho rằng vaccine COVID-19 chỉ là một sự che đậy để theo dơi những người sử dụng khiến nhiều người Mỹ tin rằng vaccine COVID-19 có chứa vi mạch. Tuy nhiên thông tin này hoàn toàn không chính xác.

Vaccine được phát triển để chống lại bệnh tật và không được sử dụng để theo dơi chuyển động của chúng ta. Vaccine hoạt động bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch tạo ra kháng thể, giống như khi tiếp xúc với căn bệnh này. Sau khi được tiêm chủng, cơ thể phát triển khả năng miễn dịch đối với COVID-19, mà không cần phải mắc bệnh trước.

2. Vaccine COVID-19 chứa mô bào thai người

Vaccine COVID-19 không chứa các thành phần như chất bảo quản, mô (như tế bào bào thai bị hủy bỏ), kháng sinh, protein thực phẩm, thuốc, cao su hoặc kim loại. Tất cả các thành phần trong vaccine COVID-19 đều được chứng minh là an toàn.

Các thành phần chính xác của vaccine khác nhau tùy theo nhà sản xuất. Chúng cung cấp hướng dẫn cho các tế bào trong cơ thể bạn để tạo ra phản ứng miễn dịch. Phản hồi này giúp bảo vệ bạn khỏi bị bệnh trong tương lai. Sau khi cơ thể tạo ra phản ứng miễn dịch, nó sẽ loại bỏ tất cả các thành phần của vaccine cũng giống như nó sẽ loại bỏ bất kỳ thông tin nào mà tế bào không cần nữa. Quá tŕnh này là một phần hoạt động b́nh thường của cơ thể.

3. Miễn dịch tự nhiên khi nhiễm bệnh tốt hơn tiêm vaccine COVID-19

Tiêm pḥng vaccine COVID-19 gây ra phản ứng miễn dịch dễ dự đoán hơn là nhiễm COVID-19. Tiêm vaccine COVID-19 mang lại cho hầu hết mọi người mức độ bảo vệ cao chống lại COVID-19 và có thể cung cấp sự bảo vệ bổ sung cho những người đă nhiễm COVID-19. Một nghiên cứu đă chỉ ra rằng, đối với những người đă nhiễm COVID-19, những người không tiêm pḥng sau khi khỏi bệnh có nguy cơ mắc lại COVID-19 cao hơn gấp 2 lần so với những người được tiêm pḥng đầy đủ sau khi khỏi bệnh.

Tất cả các vaccine hiện có đều có hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19. Bị nhiễm COVID-19 có thể cung cấp một số biện pháp bảo vệ khỏi bệnh tật trong tương lai, đôi khi được gọi là "miễn dịch tự nhiên", nhưng mức độ bảo vệ sau khi mắc bệnh COVID-19 có thể khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào mức độ bệnh nhẹ hay nặng, thời gian kể từ khi nhiễm bệnh, tuổi tác cũng như những bệnh nền đi kèm.

Tiêm vaccine COVID-19 cũng là một cách an toàn hơn để xây dựng sự bảo vệ hơn là bị nhiễm COVID-19. Tiêm pḥng giúp bảo vệ chúng ta bằng cách tạo ra phản ứng kháng thể mà không phải ốm đau. Tiêm chủng cũng có thể bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là những người có nhiều nguy cơ bị bệnh nặng. COVID-19 có thể gây ra bệnh nặng hoặc tử vong và chúng ta không thể dự đoán một cách chắc chắn ai sẽ bị bệnh nhẹ hay nặng. Nếu bạn bị bệnh, bạn có thể lây lan COVID-19 cho người khác. Bạn cũng có thể tiếp tục gặp các vấn đề sức khỏe lâu dài sau khi nhiễm COVID-19 .

4. Vaccine COVID-19 tạo ra các biến thể

Virus đưa thông tin di truyền của chúng vào tế bào chủ để nhân lên. Với mỗi lần sinh sản, đều có những lỗi sao chép nhỏ, và mỗi lỗi này cũng làm thay đổi mă di truyền của virus. V́ vậy, nó liên tục đột biến, và đó là điều b́nh thường. Vaccine COVID-19 không tạo ra hoặc gây ra các biến thể của virus SARS-CoV-2. Thay vào đó, vaccine có thể giúp ngăn ngừa các biến thể mới xuất hiện.

Các biến thể mới xuất hiện bởi v́ virus gây ra COVID-19 liên tục biến đổi thông qua một quá tŕnh đột biến liên tục tự nhiên. Khi virus lây lan, nó có nhiều cơ hội để biến đổi. Tỷ lệ tiêm chủng cao trong dân số làm giảm sự lây lan của virus và giúp ngăn ngừa các biến thể mới xuất hiện. CDC Mỹ khuyến cáo mọi người từ 5 tuổi trở lên nên tiêm pḥng càng sớm càng tốt.

5. Không nên tiêm vaccine v́ vẫn bị nhiễm COVID-19

Không có vaccine nào có hiệu quả 100%. Tuy nhiên, nguy cơ bị nhiễm COVID-19 thấp hơn nhiều sau khi được tiêm chủng và người được tiêm chủng ít có nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong. Điều này là do hệ thống miễn dịch đă sẵn sàng để chống lại virus trước khi nó có thể gây ra nhiều thiệt hại.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-12-2022
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,697
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	56.jpg
Views:	0
Size:	47.9 KB
ID:	1976538  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-12-2022   #2
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

virus vũ hán từ đâu ra ?

khả năng của cdc mỹ như thế nào mà mỗi 6 tháng có 1 virus mới, mỗi 6 tháng có 1 vaccine mới... không c̣n khả năng ngăn chặn dịch bệnh ?

Đừng tuyên bố tin đồn sai lệch khi khả năng của cdc mỹ như chỉ như cứt ! cdc mỹ phục vụ chính trị, giới tài phiện và tham vọng bá chủ thế giới !

mumble_is_offline   Reply With Quote
Old 01-12-2022   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,450
Thanks: 311
Thanked 4,099 Times in 2,347 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ăn nói kiểu này bộ không sợ thúi miệng hay sao?? Ở đây làm ǵ có "cứt" mà nói, thật bẩn thỉu quá, kiểu "king group" này!!! Phen này qua Ấn Độ xin "thần đồng" vài câu "thần chú" để trị đám cô hồn sống này!!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08728 seconds with 12 queries