Chuyên gia Mỹ nhận định "bão" Omicron báo hiệu sự kết thúc của đại dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia Mỹ nhận định "bão" Omicron báo hiệu sự kết thúc của đại dịch
Chuyên gia hàng đầu của Mỹ Tiến sĩ Anthony Fauci đã đưa ra nhận định về quan điểm cho rằng biến chủng Omicron sẽ báo hiệu sự kết thúc của đại dịch Covid-19.


Biến chủng Omicron được dự đoán có thể báo hiệu sự kết thúc của đại dịch Covid-19 (Ảnh: Reuters).

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos hôm 17/1, Tiến sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu nước Mỹ và là cố vấn y tế của Tổng thống Joe Biden, cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu biến chủng Omicron có báo hiệu sự chuyển đổi của Covid-19 từ đại dịch toàn cầu thành bệnh đặc hữu hay không.

"Liệu Omicron có trở thành loại vaccine tự nhiên như mọi người đang hy vọng hay không vẫn còn là câu hỏi để ngỏ", ông Fauci nói.

Tuyên bố của ông Fauci được đưa ra trong bối cảnh các nhà khoa học và quan chức Mỹ bày tỏ lạc quan rằng, sự lây lan nhanh chóng và triệu chứng nhẹ hơn của biến chủng Omicron dường như báo hiệu giai đoạn thế giới có thể sống chung với Covid-19, tương tự bệnh cúm mùa.

Trước đó, nghiên cứu của các nhà khoa học Nam Phi, Mỹ và Anh cho thấy các kháng thể được tạo ra trong quá trình nhiễm Omicron có thể bảo vệ con người khỏi Delta cũng như các biến chủng khác và Omicron có thể là loại "vaccine tự nhiên" đẩy lùi làn sóng dịch bệnh. Giới chuyên gia nhận định kịch bản đại dịch trong tương lai có thể sẽ khả quan hơn.

Omicron được phát hiện lần đầu tiên ở châu Phi và đã lan ra khoảng 150 quốc gia trên thế giới. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Hong Kong, so với biến chủng Delta, Omicron có thể nhân bản nhanh hơn 70 lần ở đường hô hấp trên, dẫn đến nguy cơ lây lan cao hơn.

Các nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng, mặc dù có khả năng lây lan cao hơn, nhưng Omicron dường như gây triệu chứng nhẹ hơn so với các chủng khác của SARS-CoV-2. Vì Omicron dường như ít có nguy cơ gây bệnh nghiêm trọng hơn so với Delta, nên sự xuất hiện của biến chủng này đã làm dấy lên hy vọng rằng, đây sẽ là khởi đầu của xu hướng virus trở nên nhẹ hơn, như cảm lạnh thông thường. Một số nhà khoa học thậm chí tin rằng, Omicron có thể đánh dấu sự kết thúc của đại dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành của hãng vaccine Pfizer, Albert Bourla, nói với tờ Le Figaro của Pháp rằng cuộc sống có thể sớm trở lại bình thường. Chủ tịch kiêm người đồng sáng lập hãng dược Moderna, Noubar Afeyan, cũng dự đoán "năm 2022 có thể là năm mà đại dịch bước vào giai đoạn bệnh đặc hữu, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào những gì xảy ra trên thực tế và các quyết định được đưa ra trên toàn thế giới".

Đại diện của WHO tại Nga Melita Vujnovic ngày 16/1 cho biết, cách đại dịch Covid-19 phát triển cho thấy virus SARS-CoV-2 sẽ không bao giờ biến mất hoàn toàn, thay vào đó nó sẽ lưu hành như một bệnh đặc hữu.

Mặc dù vậy, tiến sĩ Fauci cảnh báo, số ca nhiễm Omicron tăng vọt do khả năng lây lan nhanh chóng có thể khiến các bệnh viện bị quá tải. Ông cho rằng điều quan trọng là phải tập trung vào việc đối phó với đại dịch một cách toàn diện, thay vì chỉ tập trung vào các biến chủng mới. Do vậy, nỗ lực nghiên cứu nên tập trung vào các loại vaccine có thể bảo vệ hiệu quả trước các đột biến của virus.

Giám đốc phụ trách chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Mike Ryan ngày 12/1 nói rằng mặc dù Omicron ít gây bệnh nghiêm trọng hơn, nhưng điều đó không có nghĩa đây là một biến chủng nhẹ. Theo chuyên gia của WHO, hiện vẫn còn nhiều người trên thế giới đang được điều trị trong các bệnh viện, tại các phòng điều trị tích cực, điều này "rõ ràng cho thấy đây không phải là một căn bệnh nhẹ".

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-18-2022
Reputation: 5458


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	1982473  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,393 Times in 2,007 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06864 seconds with 12 queries