Bán 4 căn nhà mua cổ vật sưu tầm, bác trai tái mặt khi nghe lời kết luận của chuyên gia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bán 4 căn nhà mua cổ vật sưu tầm, bác trai tái mặt khi nghe lời kết luận của chuyên gia
Đam mê sưu tầm đồ cổ và độ chịu chơi của người đàn ông khiến cả hội trường phải bất ngờ.

Tay chơi "chịu chi"

Năm 2015, tập phát sóng chương trình "Tìm kiếm bảo vật" đón xuân Ất Mùi của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã chào đón sự xuất hiện của một bức tượng đồng hình con dê. Đây vốn là bảo vật của bác trai độ tuổi ngoài 50 với niềm đam mê sưu tầm cháy bỏng.

Con dê đồng được bác trai mang tới đúng dịp đầu năm, làm khán giả tại trường quay đều cảm thấy vô cùng thích thú, ai cũng hy vọng món bảo vật này có thể ẩn chứa một câu chuyện thú vị phía sau.

Bác trai chia sẻ bản thân đã lặn lội sưu tầm cổ vật khắp Trung Quốc trong 20 năm qua. Bộ sưu tầm hiện tại trong nhà bác có tới 400, 500 bảo vật gốm sứ, đồ đồng, trang sức các loại. Điều đáng nói là bác đã bán đi tổng cộng 4 căn nhà để phục vụ thú chơi cổ ngoạn của mình.


Người đàn ông có đam mê sưu tầm cổ vật trong chương trình. Hình ảnh: Haokan

Đồng hành cùng chủ nhân bảo vật lên sóng truyền hình là người bạn đời của bác. Bác gái tỏ ra vô cùng tự hào, phấn khích khi chồng mình giới thiệu bộ sưu tập trong chương trình.

Khi nhìn thấy chiếc áo lông sang trọng bác gái đang khoác trên người, người dẫn chương trình cũng hài hước nhận xét rằng: "Nhìn trang phục của bác gái là biết bác gái không chỉ là người tâm lý mà còn rất giàu nữa, phải không nào?"

Người vợ cũng trả lời vui rằng: "Nhà tôi giờ nghèo lắm, ông ấy bán cả căn nhà mà mấy thế hệ nhà tôi từng ở. Có lúc tôi thấy ông ấy đúng là kẻ táng gia bại sản nhưng thực sự vẫn là rất yêu ông già này."

Câu nói này của người vợ khiến khán giả tại trường quay đều phải phá lên cười, càng khiến các chuyên gia hào hứng trước món bảo vật lần này.

Cổ vật mà bác trai mang đến là một con dê làm bằng đồng, có kích thước bằng một con dê con. Bức tượng được người đàn ông mua lại vào năm 1997, trong một chuyến về thăm quê nhà Tứ Xuyên.

Kết luận của chuyên gia

Theo tìm hiểu trong quá trình sưu tầm và lưu giữ cổ vật, người đàn ông khẳng định con dê này có niên đại từ cuối thời kỳ nhà Hán. Tượng được thiết kế tinh xảo với những họa tiết hình rồng uyển chuyển trên đầu và thân con vật. Hơn nữa, màu sắc có hiệu ứng giống cực quang cũng rất bắt mắt.

Theo lời chuyên gia, đối với người Trung Quốc xưa, việc đặt tượng dê trong nhà là một kiểu chơi chữ đặc biệt bởi chữ "dương - dê" (羊) có thể được phát triển thành nhiều từ mang ý nghĩa tốt đẹp.

Chữ "tường" (祥) trong "cát tường" có chứa bộ "dương". Ba cụm từ "mỹ miều","tươi tắn", "bình yên" trong tiếng Hán đều có nguồn từ chữ "dương". Vậy nên có nhiều gia đình đặt tượng con dê trong nhà để mong cầu sự may mắn thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Nghe tới đây, ai cũng đinh ninh rằng người đàn ông này sẽ thu về được khoản tiền khổng lồ xứng với cái giá mà ông đã phải bỏ ra trước đó. Ấy vậy mà sau khi phân tích tỉ mỉ cổ vật, các chuyên gia lại kết luận một câu khiến người đàn ông mặt biến sắc:

“Đây không phải đồ cổ.”

Hóa ra khi nhìn vào màu sắc phần gỉ đồng trên bức tượng, các chuyên gia đã nhận ra tác phẩm này mới chỉ ra đời cách đây vài chục năm, nó thực chất là một món đồ công nghiệp hiện đại.


Chuyên gia nhìn vào màu sắc của gỉ đồng phát hiện ra đây là món đồ hiện đại. Hình ảnh: Haokan

Người vợ ngồi ở hàng ghế khán giả chỉ nhìn chồng xua tay nói "Không sao đâu! Không sao đâu". Song nỗi thất vọng vẫn hiện rõ trên gương mặt cả hai vợ chồng khiến khán giả cũng cảm thấy thương xót, sau đó hai vợ chồng bác trai chỉ buồn bã cùng nhau ra về.

Hy vọng sau chương trình bác trai sẽ sành sỏi hơn trong việc sưu tầm đồ cổ bởi trong xã hội hiện đại ngày nay, rất hiếm người dám đầu tư mạnh tay để phát huy những giá trị xưa cũ như bác trai này.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-18-2022
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	57.4 KB
ID:	1982605   Click image for larger version

Name:	ee.png
Views:	0
Size:	445.9 KB
ID:	1982606  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07194 seconds with 12 queries