Biden: Nga sẽ động binh ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden: Nga sẽ động binh ở Ukraine
Tổng thống Mỹ Joe Biden tin Nga sẽ động binh ở Ukraine. Ông dự đoán Nga sẽ có động thái quân sự ở Ukraine, cảnh báo một cuộc tấn công toàn diện sẽ khiến nền kinh tế của Moskva trả giá đắt.

"Tôi đoán ông ấy sẽ hành động. Ông ấy phải làm điều ǵ đó", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói về Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo ngày 19/1, nhân kỷ niệm một năm lên nắm quyền.

Tổng thống Biden nói rằng phản ứng của Washington và các đồng minh phương Tây sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào những ǵ Moskva làm, trong bối cảnh Mỹ lo ngại một chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine có thể được thực hiện trong vài ngày hoặc vài tuần tới.

"Nga sẽ phải chịu trách nhiệm nếu họ tấn công và điều đó phụ thuộc vào hành động của họ. Nếu đó chỉ là cuộc động binh nhỏ, chúng tôi sau đó có thể phải tranh luận về những ǵ nên làm và không nên làm. Nhưng sẽ là một thảm họa với Nga nếu họ tiếp tục tấn công Ukraine", Biden cảnh báo.


Tổng thống Biden họp báo tại Nhà Trắng hôm 19/1. Ảnh: Reuters.

Biden và cộng sự đă chuẩn bị một loạt biện pháp trừng phạt và h́nh phạt kinh tế khác cho kịch bản Nga động binh.

Trong chuyến thăm Kiev ngày 19/1, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng cảnh báo Nga có thể tiến hành chiến dịch quân sự mới nhằm vào Ukraine, nhưng cho biết Washington sẽ tiếp tục theo đuổi con đường ngoại giao nếu có thể.

Tờ NY Times hôm 17/1 dẫn lời quan chức an ninh cấp cao Ukraine giấu tên cho biết Nga đă rút dần các nhà ngoại giao cùng thân nhân của những người này khỏi đại sứ quán ở Kiev từ ngày 5/1. Các quan chức Ukraine và Mỹ nhận định động thái này có thể là cách thức tuyên truyền, chuẩn bị cho cuộc xung đột tiềm ẩn hay nghi binh hoặc cả ba kịch bản trên.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó bác bỏ thông tin, cho biết hoạt động tại đại sứ quán ở Kiev vẫn diễn ra binh thường.

Căng thẳng giữa Nga với phương Tây gần đây leo thang sau khi Mỹ, NATO nói Nga điều khoảng 70.000-100.000 quân tới sát biên giới với Ukraine, bày tỏ lo ngại nước này có thể phát động một cuộc chiến tổng lực. Nga bác bỏ cáo buộc "vô căn cứ", khẳng định mọi động thái quân sự ở biên giới phía tây hoàn toàn v́ mục đích pḥng thủ.

Vietbf@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-20-2022
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,255
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	191.5 KB
ID:	1984500  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06202 seconds with 12 queries