Quan niệm sai lầm khi sử dụng vitamin C cần bỏ ngay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Quan niệm sai lầm khi sử dụng vitamin C cần bỏ ngay
Cách tốt nhất để kết hợp mà hạn chế được kích ứng đó là sử dụng Vitamin C vào buổi sáng, AHA hoặc BHA hoặc Retinol vào buổi tối.

Vitamin Clà một trong những thành phần chăm sóc da nổi tiếngcó tác dụng trị thâm, làm sáng. Vitamin C là hoạt chất cực kỳ hiệu quả và đôi khi sự “hiệu quả" cũng đi kèm với những tác dụng phụ nếu không biếtcách sử dụng, đặc biệt là nếu giữ những hiểu lầm sau:


Mọi Vitamin C đều giống nhau

Sản phẩm chứa loại dẫn xuất Vitamin C nào và nồng độ bao nhiêu th́ bắt buộc sẽ phải đọc bảng thành phần hoặc t́m hiểu thêm thông tin trên Website. Nó có thể hiển thị những thành phần có nguồn gốc từ vitamin C, nhưng có chứa các chất phụ gia. Mỗi loại vitamin C có các sắc thái khác nhau và tác động lên da của bạn.


Nếu bạn đă thử một sản phẩm vitamin C và cảm thấy rằng nó không có tác dụng ǵ nhiều đối với bạn hoặc gây kích ứng th́ nên xem lại tỷ lệ phần trăm và mức độ pH trong công thức tổng thể là bao nhiêu.



Nếu bạn muốn chắc chắn về việc chọn một sản phẩm Vitamin C không dễ bị oxy hóa và ít có khả năng gây kích ứng, hăy chọn một dẫn xuất ổn định không cần có trong công thức có độ pH thấp, như Ascorbyl Tetraisopalmitate.

Vitamin C có thể khiến da mẫn cảm hơn với ánh nắng mặt trời

Vitamin C ở dạng nguyên chất có tính axit nên thường được khuyên bôi vào buổi tối. Tuy nhiên thực tế là Vitamin C không được chứng minh là làm tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Chất chống oxy hóa mạnh mẽnày thực sự có thể giúp bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do từ ánh nắng mặt trời. Điều này có nghĩa là kết hợp Vitamin C với bất kỳ kem chống nắng nào là một ư tưởng tuyệt vời.

Bạncó thể sử dụng Vitamin C buổi sáng hoặc buổi tối (hoặc cả 2), tùy thuộc vào những lợi ích bạn đang t́m kiếm và cảm giác của nó trong thói quen của bạn.

Da nhạy cảm không nên dùng Vitamin C

Vitamin C có thể phù hợp với mọi loại da. Bí quyết là t́m đúng loại Vitamin C cho bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hăy chọn dẫn xuất có công thức ít acid hơn. Nếu bạn muốn thấy kết quả rơ rệt và nhanh chóng, hăy chọn sản phẩm có dẫn xuất THD Ascorbate và Ascorbyl Tetraisopalmitate, đều ḥa tan trong lipid.

Càng nhiều Vitamin C càng tốt

Một công thức chứa phần trăm Vitamin C cao, nhưng không được điều chế đúng cách để duy tŕ tính ổn định và mang lại hiệu quả th́ có thể kém ấn tượng hơn nhiều so với công thức Vitamin C có nồng độ thấp hơn.

Dẫn xuất được biết là có khả năng hấp thụ tốt hơn, th́ nồng độ nhỏ hơn có thể mang lại kết quả rơ ràng hơn so với công thức có tỷ lệ phần trăm lớn hơn nhưng mang lại ít thẩm thấu vào da hơn.



Hăy luôn bắt đầu bằng cách đọc bảng thành phần sản phẩm chứa Vitamin C mà bạn sử dụng, sau đó xác định và t́m hiểu xem loại Vitamin C đó có hấp thụ vào da tốt không.

Vitamin C không thể kết hợp với các Acid, Retinoids hoặc Niacinamide

Khả năng này chỉ tồn tại khi Ascorbic Acid tinh khiết và Niacinamide được kết hợp ở nhiệt độ rất cao. Kết hợp hai thành phần này có thể là một sự kết hợp hoàn hảo để giải quyết t́nh trạng tăng sắc tố. V́ hai thành phần này hoạt động theo những cách khác nhau để chống lại sự đổi màu.

Cách tốt nhất để kết hợp mà hạn chế được kích ứng đó là sử dụngVitamin C vào buổi sáng, AHA hoặc BHA hoặc Retinol vào buổi tối.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-20-2022
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	55.5 KB
ID:	1984614  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06918 seconds with 12 queries