Scotland: người mẹ tự xây cả khu vui chơi cho các con! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Nice Pictures | Tranh Ảnh Đẹp


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Scotland: người mẹ tự xây cả khu vui chơi cho các con!
Một bà mẹ v́ xem giá cho một khu vui chơi ngoài trời cho con quá mắc khiến ư tưởng nảy sinh. Và cô đă tự thiết kế cũng như tự xây khu nhà vui chơi này cho các con. Số tiền cô mất chỉ là 1/5 so với giá cô phải bỏ ra.

Một bà mẹ người Scotland sau khi nghe nói rằng việc mua một ngôi nhà vui chơi ngoài trời mới toanh có thể tốn 5,000 bảng Anh, cô đă quyết định tự tay tạo không gian chơi đặc biệt dành riêng cho 2 đứa trẻ của ḿnh.

Cô giáo tiểu học Gemma Bertolotto (37 tuổi, ở Aberdeenshire, Scotland) vẫn luôn mong muốn mua một ngôi nhà vui chơi cho con trai Stefano, 5 tuổi và con gái Sofia, 2 tuổi nhưng giá cả thị trường đă khiến cô sốc. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ vẫn quyết tâm biến mong muốn thành hiện thực bằng chính đôi tay và sức sáng tạo của ḿnh. Cô Gemma đă bắt tay vào thu thập và sử dụng gỗ phế liệu và t́m kiếm vật liệu xây dựng giá rẻ để chuẩn bị cho kế hoạch của ḿnh.

Đây không phải là việc đơn giản đối với một phụ nữ đang phải chăm sóc hai con cùng lúc. Vậy điều ǵ đă thôi thúc cô quyết tâm thực hiện điều này?



Cô Gemma chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một căn hộ cao tầng ở khu nhà chung cư, nơi đó không có ǵ cho một đứa trẻ để chơi cả. Bây giờ tôi sống ở ngoại ô, gia đ́nh tôi có vài mẫu đất. Tôi hy vọng các con ḿnh có thể có một tuổi thơ đầy ắp những kỷ niệm tuyệt vời và vui vẻ ngoài trời bất kể thời tiết ở Scotland như thế nào.”

Cuối cùng với tổng chi phí khoảng 1,000 bảng, tức chỉ bằng 1/5 so với giá thị trường, cho tất cả các vật liệu xây dựng, từ tấm ốp đến cỏ nhân tạo, cô Gemma đă thành công hoàn thành ngôi nhà vui chơi mơ ước cho các con. Ngôi nhà cách nhiệt có chiều dài 10m, rộng 3m và cao 4m, với không gian sinh hoạt hoàn chỉnh và nhà bếp.

Cô Gemma đă mất khoảng 1 năm để hiện thực hóa kế hoạch xây nhà theo từng giai đoạn, quản lư thời gian với việc chăm sóc con cái và t́m kiếm các vật liệu xây dựng rẻ hơn (so với các cửa hàng truyền thống) trên thị trường trực tuyến.



“Tôi không có kế hoạch trước”, cô Gemma kể về dự án nhà vui chơi tự xây của ḿnh. “Tôi vừa làm vừa thiết kế. Có lẽ tôi đă mất khoảng 1 năm, nhưng đó là v́ tôi đang mang thai con gái và cần thời gian nghỉ ngơi. Sau khi sinh con gái xong, tôi phải đợi con ngủ rồi mới có thể làm.”

Gemma tiết lộ, cô đă chi khoảng 150 bảng cho một bộ cầu trượt và xích đu từ thị trường Facebook và 200 bảng cho khung gỗ từ cửa hàng vật liệu xây dựng Homebase.

Tấm ốp bên ngoài được mua từ chuỗi cửa hàng vật liệu và dụng cụ làm vườn và nhà tự làm B&Q với giá 300 bảng. Ngoài ra, cô Gemma cũng đă chi thêm sàn, cỏ nhân tạo và sơn với giá 300 bảng.



Cô đă may mắn có được cửa sổ kính và một vài cửa ra vào miễn phí từ thị trường Facebook. Cô làm mới bên trong ngôi nhà bằng một ít sơn c̣n sót lại, đồng thời khéo léo sử dụng gỗ vụn để tạo thành các cánh cửa.

Người mẹ tài năng này đă hoàn thành ngôi nhà vui chơi mà lũ trẻ cực kỳ yêu thích. Cô thường đăng ảnh làm việc của ḿnh trên Instagram và được cư dân mạng hết lời khen ngợi.

“Con trai tôi gọi đó là quán ăn nhỏ của ḿnh. Tụi nhỏ muốn được ở lại đó chơi và ngủ một đêm”, cô nói. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, không thể ra ngoài, cô Gemma cảm thấy rằng ngôi nhà vui chơi là nơi tuyệt vời nhất để cả gia đ́nh có khoảng thời gian vui vẻ ngay trong khu vườn của nhà ḿnh.




Cô cho biết mọi người đă vô cùng ngạc nhiên khi biết chính cô tự tay xây dựng ngôi nhà vui chơi này. Khá nhiều người hỏi họ có thể bắt đầu từ đâu và cũng có thể bắt đầu xây dựng nhà chơi của riêng ḿnh.

TrithucVN (theo EpochTimes)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-21-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpeg
Views:	0
Size:	249.2 KB
ID:	1985910   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	297.0 KB
ID:	1985911   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	479.5 KB
ID:	1985912   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	478.1 KB
ID:	1985913  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	475.1 KB
ID:	1985914  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07034 seconds with 12 queries