Mỹ và Nga hạ nhiệt trong cuộc hội đàm mới nhất của hai Ngoại trưởng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ và Nga hạ nhiệt trong cuộc hội đàm mới nhất của hai Ngoại trưởng
Cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ và Nga tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 21/1 được cả hai bên đánh giá là thẳng thắn và cởi mở, tạo đà cho những thảo luận tiếp theo mà 2 phía thống nhất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng.

Cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 21/1 kéo dài một tiếng rưỡi với chủ đề chính là các đề xuất của Moscow về đảm bảo an ninh và t́nh h́nh ở Ukraine.

Sau cuộc sự kiện, Ngoại trưởng Mỹ Blinken mô tả các cuộc đàm phán là "thẳng thắn và thực chất"; nhấn mạnh, với những cuộc trao đổi sâu rộng giữa hai bên trong tuần qua, cũng như tại cuộc đàm phán tại Geneva hôm 21/1, ông tin tưởng có cơ sở để giải quyết một số mối quan tâm chung về an ninh.

Ông Blinken cho biết, đă cảnh báo về một phản ứng "nhanh chóng, nghiêm khắc" và nhất quán của Mỹ và đồng minh nếu Nga xâm lược Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Lavrov bày tỏ cuộc đàm phán là “cởi mở và có ư nghĩa”, nói, phía Mỹ hứa sẽ có phản hồi bằng văn bản, như yêu cầu của Nga, đối với các đề xuất an ninh của nước này vào tuần tới. Đề xuất an ninh đă được Nga công bố vào ngày 17/12 năm ngoái. Nga luôn hối thúc Mỹ và NATO đưa ra một phản hồi chính thức bằng văn bản với lưu ư, Moscow “không thể chờ đợi lâu”.



Cuộc đàm phán giữa hai Ngoại trưởng Mỹ và Nga diễn ra tại Geneva hôm 21/1 được cả hai bên đánh giá là thẳng thắn và cởi mở. Ảnh: BQP Nga/Sputnik.

Ông Lavrov cũng lưu ư, quả bóng đang ở phía sân của Mỹ, hàm ư diễn biến tiếp theo của cuộc khủng hoảng tùy thuộc vào nội dung phản hồi của Mỹ ra sao.

"Tôi chưa thể nói chúng tôi có đang đi đúng hướng hay không. Chúng ta sẽ biết điều này khi nhận được phản hồi của Mỹ trên giấy về tất cả các vấn đề trong đề xuất của chúng tôi", ông Lavrov nói; một lần nữa khẳng định, Nga sẽ không tấn công các nước láng giềng như lo ngại và cáo buộc của phương Tây.

Tranh căi chính của cuộc gặp, theo truyền thông Nga, là việc ngừng mở rộng NATO về phía đông và cam kết rằng Ukraine sẽ không bao giờ trở thành thành viên NATO, theo đề xuất an ninh của Nga.

Ông Lavrov cho biết, phía Mỹ một lần nữa sử dụng lập luận về quyền tự do lựa chọn của liên minh khi thảo luận về đề xuất của Nga không mở rộng NATO. Trong khi Ngoại trưởng Nga đă chỉ ra sự mâu thuẫn của lập trường này.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng nhắc lại định hướng chống Nga của NATO đă được ghi nhận trong học thuyết của liên minh này, và do đó về cơ bản Moscow chống lại sự mở rộng khối này.

Cùng với việc thống nhất với người đồng cấp Mỹ về việc hai bên tiếp tục các cuộc thảo luận, Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định, Nga sẵn sàng chuẩn bị cho một cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa hai nhà lănh đạo Biden và Putin.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	70.5 KB
ID:	1987270  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05403 seconds with 12 queries