Cô gái 22 tuổi đột tử trong nhà tắm vào sáng sớm chỉ vì 1 thói quen đi vệ sinh rất nhiều người làm mỗi đêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái 22 tuổi đột tử trong nhà tắm vào sáng sớm chỉ vì 1 thói quen đi vệ sinh rất nhiều người làm mỗi đêm
Rất nhiều người trẻ có thói quen nhịn tiểu mà không hề biết nó có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong.

Một cô gái 22 tuổi họ Trình sống tại Nam Kinh, Trung Quốc đã đột tử vào sáng sớm sau khi nhịn tiểu suốt 1 đêm.


Theo lời kể của người nhà, cô Trình có thói quen nhịn tiểu thường xuyên, đặc biệt là ban đêm. Ngày xảy ra vụ việc là vào mùa đông lạnh giá, dù kêu buồn tiểu nhiều lần nhưng đang nằm trong chăn ấm nên cô nhất quyết không chịu xuống nhà vệ sinh ở tầng 1.

Sáng sớm hôm đó, ngay sau khi thức dậy bởi tiếng đồng hồ báo thức, cô vội vàng lấy quần áo đi tắm và chuẩn bị đi làm như thường lệ. Lúc này, mẹ của cô cũng khoác thêm áo và đi mua đồ ăn sáng ở gần nhà.

Đến khi trở về nhà, bà vẫn thấy phòng tắm đóng cửa, đèn vẫn sáng nhưng lại không nghe thấy tiếng động gì. Bà vừa dọn đồ ăn ra bàn vừa giục con gái nhanh tay kẻo muộn giờ làm nhưng không nhận được hồi đáp. Linh cảm có chuyện chẳng lành, bà vội vã đập cửa xông vào và hốt hoảng khi thấy cô Trình nằm bất tỉnh trên sàn nhà, cạnh bồn cầu.


Xe cấp cứu được gọi đến ngay lập tức nhưng vẫn không thể cứu mạng cô gái trẻ. Thật ra, ngay khi được người mẹ phát hiện, cô đã tử vong trong khi vẫn còn mặc bộ đồ ngủ trên người.

Sự việc thu hút nhiều sự quan tâm trong thời gian dài từ dư luận đến các chuyên gia y tế. Ai cũng tiếc thương cho cô gái trẻ và bày tỏ sự bất ngờ khi nguyên nhân tử vong lại đến từ 1 thói quen nhỏ, tưởng chừng vô hại nhiều người làm.

Bác sĩ Trần, Phó trưởng khoa Tiết niệu, Bệnh viện Zhongda thuộc Đại học Đông Nam (Nam Kinh, Trung Quốc) cho biết, nhịn tiểu không phải nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho cô Trình nhưng là nguyên nhân sâu xa, có tác động lớn nhất.

Ông giải thích, nhịn tiểu quá lâu sau đó đi tiểu đột ngột dẫn đến thần kinh hưng phấn quá độ. Đồng thời, khi tiểu vội vàng vào buổi sáng, đầu óc còn mơ màng, chưa tỉnh ngủ khiến bàng quang đang chịu nhiều áp lực do nước tiểu bị làm rỗng quá nhanh, máu đi xuống làm cho huyết áp, nhịp tim giảm. Từ đó gây ra tình trạng máu cung cấp lên não không đủ dẫn đến ngất xỉu.

Ngất tuy không gây tử vong nhưng nếu người đó vốn có sức khỏe yếu, tiềm ẩn bệnh tật trong người, nhất là bệnh về tim mạch, mạch máu não thì rất dễ gây biến chứng, dẫn tới đột tử. Ngoài ra, khi ngất trong trạng thái hưng phấn cũng dễ ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nếu như bị đập mạnh đầu xuống sàn hoặc các vật cứng, vật sắc nhọn thì khó tránh khỏi nguy hiểm tính mạng.


Phó Trưởng khoa Trần nhấn mạnh, tỷ lệ ngất hay tử vong liên quan đến nhịn tiểu ở nam cao hơn rất nhiều so với nữ. Một phần là thói quen này phổ biến hơn ở nam giới. Nhất là nam giới trẻ tuổi bận rộn, những người làm bàn giấy hoặc trong các khu công nghiệp. Thêm nữa là tư thế tiểu đứng của nam dễ gây ra các chấn thương nặng hơn, nhất là chấn thương sọ não nếu như bị ngất khi tiểu.

Vì vậy, tốt nhất là chúng ta không nên nhịn tiểu. Nếu bắt buộc phải nhịn, khi được đi tiểu hãy cố gắng tiểu từ từ, không vội vã để tránh những hậu quả không đáng có.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-24-2022
Reputation: 13089


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	678.1.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1988678   Click image for larger version

Name:	678.2.jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	1988679   Click image for larger version

Name:	678.3.jpg
Views:	0
Size:	22.1 KB
ID:	1988680  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,859 Times in 1,717 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06723 seconds with 12 queries