Trùm giang hồ khét tiếng một thời - vừa được ra tù sau 22 năm là ai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trùm giang hồ khét tiếng một thời - vừa được ra tù sau 22 năm là ai
Trùm giang hồ Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải "Bánh") sinh năm 1967, hộ khẩu thường trú tại 36 phố Hàng Cót, phường Hàng Mă, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trưởng thành trong khu vực phức tạp, ngay từ khi c̣n đi học. Hải "Bánh" là trở thành kẻ phá giời phá đất, nhận chức đàn anh của đám tiểu yêu chuyên chặn đường trấn lột của bọn móc túi rạch giỏ khách đi tàu.



Sau khi bỏ học dở dang ở Trường thể thao Quần Ngựa, Hải "Bánh" về nhà làm thợ sắt phụ gia đ́nh. Tuy nhiên, ngoài giờ làm thợ sắt, Hải lại nhảy lên xe máy để đi cướp. V́ thế, dù chưa đủ tuổi vị thành viên, Hải đă có 6 tiền án tội trộm cắp, cố ư gây thương tích, gây rối.

Năm 1980, Hải "Bánh" theo một nhóm giang hồ do Nguyễn Hải Long (tức Long "tṛn") cầm đầu thường đi gây gổ đánh nhau, giành địa bàn hoạt đông. Sau nhiều chiến tích, Hải "Bánh" đă được đám đàn em tôn làm "đại ca". Khi trở thành trùm băng nhóm giang hồ, Hải bắt đầu mở rộng tầm hoạt động, tổ chức bảo kê đám móc túi ở chợ Đồng Xuân. Không lâu sau đó, Hải đă nắm trong tay hàng chục tên "đầu gấu" cộm cán.

Sau khi được đám du thủ du thực tôn làm đại ca th́ tiền án, tiền sự của Hải càng dày thêm và vào tù ra khám cũng nhiều. Để trốn sự truy bắt của Công an Hà Nội, đầu năm 1993, Hải "Bánh" trốn vào TP.HCM và tụ tập một số đàn em trốn truy nă ở Hà Nội thành lập nhóm giang hồ "trà Bắc" đóng đô ở trên đường Cửu Long, phường 2, quận Tân B́nh (gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất).

Cuối năm 1995, Vũ Hoàng Dung (tức Dung Hà) nguyên "giám đốc đen" của công ty cờ bạc Kiến An (Hải Pḥng) ra tù. Dung đă cầm đầu một băng nhóm tiêu diệt liên minh nhiều ông trùm, bà trùm khác để thôn tính lănh địa Hà Nội.

V́ nể, Hải "Bánh" đă ṃ ngay xuống Hải Pḥng ra mắt Dung Hà và tiếp đón nồng hậu. Từ đây, Hải "Bánh" trở thành tay chân đắc lực của Dung Hà, nắm đầu dây mối nhợ của đường dây cá độ bóng đá xuyên quốc gia. Khi Dung Hà di cư vào Sài G̣n, năm 1998, tại Hải Pḥng công việc của Hải "Bánh" vẫn tiếp tục, ngay sau khi y hoàn tất thêm một bản án 45 tháng tù.

Tháng 10/1998, Hải "Bánh" được Dung Hà giới thiệu với Năm Cam, kẻ đă từng nhận Dung là em kết nghĩa. 2 năm sau Hải "Bánh" lỗ nặng trong nghề cá độ bóng đá, xù nợ của giang hồ Hải Pḥng - Quảng Ninh hơn một tỉ đồng, bị đám anh chị đất Cảng tầm nă ráo riết. Dù lúc đầu không ưa Hải "Bánh" nhưng Năm Cam đă đổi ư, ch́a tay vớt Hải "Bánh" để dễ bề lợi dụng, mục đích là sử dụng Hải để đối trọng với Dung Hà đang có những biểu hiện lộng quyền.

Đêm 1/10/2000, Dung Hà bị đàn em của Hải "Bánh" dùng súng sát hại. Vụ giết Dung "Hà" đă đẩy t́nh h́nh an ninh trật tự ở TP.HCM đến mức báo động đỏ. Trước t́nh h́nh trên, Bộ Công an đă có Chỉ thị số 05 về đấu tranh pḥng chống tội phạm hoạt động có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu "xă hội đen".

Theo báo CAND, Công an TP.HCM tung ra một lực lượng lớn với mức độ tập trung cao nhất để nắm mọi tin tức liên quan đến cái chết của Dung "Hà". Mọi đối tượng có mối liên quan đến Dung "Hà" đều được phân tích kỹ, mọi nguồn mâu thuẫn được sàng lọc nghiên cứu. Tất cả những thông tin từ thế giới ngầm kháo với nhau cũng được ghi nhận. Các biện pháp nghiệp vụ được triển khai...

Sau một thời gian ngắn điều tra, Công an TP.HCM đă có những chứng cứ chứng minh được cái chết của Dung "Hà" là việc thanh toán nhau của các trùm băng đảng mà người đứng sau không ai khác là Năm Cam.

Sau khi phân tích cặn kẽ và có tính khoa học, lực lượng công an xác định: Hải Bánh là "ch́a khóa" của vụ án này. Ngày 19/5/2001, Công an TP.HCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hải "Bánh". Sau khi bắt Hải "Bánh", một loạt những người khác được gọi lên Công an quận 1, TP.HCM và chỉ để hỏi về vụ gây rối, tuyệt nhiên không đả động ǵ đến vụ Dung Hà.

Sau đó Hải "Bánh" được di lư về Trại giam Chí Ḥa. Sau 5 tháng 24 ngày ở Trại giam Công an quận 1, Chí Ḥa, và Trại giam T.16B, Hải "Bánh" chỉ khai báo tội gây rối trật tự ở nhà hàng Tân Hải Vân, c̣n vụ giết Dung Hà và các vụ án khác hắn không hé răng.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng không thấy động tĩnh ǵ từ phía Năm Cam, Hải "bánh" đă thay đổi thái độ và quyết tâm rũ bỏ tất cả để khai ra mọi chuyện. Theo lời khai và chứng cứ Hải "Bánh" cung cấp, công an xác định Nam Căm là chủ mưu đứng sau vụ sát hại Dung Hà.

Ngày 12/12/2001, Năm Cam bị lực lượng công an bắt giữ. Tháng 12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra đă tiến hành khởi tố Vụ án Năm Cam và đồng bọn.

Tháng 10 năm 2002, cơ quan cảnh sát điều tra đă kết thúc điều tra, và chuyển hồ sơ Vụ án Năm Cam sang Viện Kiểm sát Nhân dân để đưa ra xét xử.

Theo Người lao động, năm 2003, TAND TP.HCM tuyên bản án h́nh sự lớn nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam trong vụ án xét xử Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng phạm. Tại phiên toà, Năm Cam và 5 bị cáo khác bị toà tuyên án tử h́nh.

Trong vụ án giết Dung Hà, Nguyễn Tuấn Hải bị toà tuyên chung thân về tội giết người với vai tṛ đồng phạm, giúp sức cho kẻ chủ mưu Trương Văn Cam.

Thời gian trong tù, Hải "bánh" từng chia sẻ với báo chí: "Nhiều lúc nằm trong trại giam nghĩ lại tất cả những điều ǵ ḿnh đă làm trước đây, mọi thứ như cuốn phim hiển hiện trong đầu tôi không thiếu một chi tiết nào. Những lúc như vậy, tôi không nghĩ ai có lỗi với ḿnh mà chỉ thấy dằn vặt sao ḿnh lại làm như vậy. Họ cũng là con người mà ḿnh lại chém, lại giết. Ở trong này, cái quư giá nhất của một con người, không phạm nhân nào có, đó là 'tự do', vậy tại sao ḿnh c̣n phải chà đạp lên nhau nữa để làm ǵ".

Ngày 27/1/2022, Hải "Bánh" đă hoàn thành thời gian thụ án kéo dài 22 năm, trở về cuộc sống b́nh thường. Theo Thanh niên, lănh đạo trại giam Xuân Lộc ( Đồng Nai) cho biết, nhờ cải tạo tốt từ năm 2015 cho đến nay, nên Hải “Bánh” liên tục được giảm án qua b́nh xét hàng năm và được ra tù trước hạn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-27-2022
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-16432629507871545274807.jpeg
Views:	0
Size:	148.4 KB
ID:	1991288  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-27-2022   #2
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,422
Thanks: 290
Thanked 2,352 Times in 1,453 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thuờng thuờng dân "dữ dằn" vào tù xứ 1-SVPK có hai xác suất thôi

A) Xác suất 1:

Nếu chúng cảm thấy nguời này là thứ cứng đầu khó cảm hoá thành 1 công cụ proxy cho chúng th́ chúng đi cái plan , giết dần ṃn cho thân tàn ma dại trong tù, hoặc đi qua bài nguời đó tự xấu hổ sanh tật thèm tự tử , vậy thôi ..

B) Xác suất 2:
Nếu chúng cảm thấy nguời này là thứ như loại biden , dể chiêu hồi th́ dùng câu vừa blacmailed vừa mua chuộc bằng những thứ nhiều tiền hơn ..rồi training họ trong lảnh vực chúng dang thiếu thốn ...để làm loại "Sanh bắc tử Nam" của chúng tiếp thành 1 công cụ proxy rất trung thanh với chúng ...cho chúng , vậy thôi ..

Tên này chắc chắn sẽ recycle trong hệ thống buôn nguời V sang Đông Âu rồi làm tṛ "phù phép" cho dzọt qua Anh "trồng cỏ" giúp ích cho chế độ 1-SVPK chứ ...... như hiện tuợng mà quốc tế biết số phận 39 nguời chết lạnh cóng trong container.
HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08356 seconds with 12 queries