3 bệnh ung thư nguy hiểm nhất, chia buồn với ai mắc phải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 bệnh ung thư nguy hiểm nhất, chia buồn với ai mắc phải
Ung thư tuyến tụy, u trung biểu mô và ung thư túi mật là 3 bệnh ung thư nguy hiểm nhất, tỷ lệ sống thêm 5 năm chỉ dưới 20%.

Theo Live Science, ung thư không chỉ là một căn bệnh có thể được loại bỏ bằng một phương pháp chữa trị. Thay vào đó, đó là hàng trăm căn bệnh. Chúng ta sẽ cần hàng trăm loại phương pháp chữa trị khác nhau để chữa khỏi tất cả các bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, theo NCI, ung thư được chữa khỏi nếu không còn dấu vết của nó và nó sẽ không bao giờ tái phát hoặc dự kiến sẽ không tái phát. Nhưng ngay cả khi tất cả các dấu vết của bệnh ung thư đã biến mất, không có cách nào để biết chắc chắn rằng nó sẽ không quay trở lại.

Không bao giờ có gì đảm bảo rằng ung thư sẽ không tái phát vì tế bào ung thư có thể ẩn náu trong cơ thể mà không bị hệ thống miễn dịch phát hiện.

Dưới đây là 3 bệnh ung thư được coi là nguy hiểm nhất:


Ung thư tuyến tụy, tỷ lệ sống thêm 5 năm: 10,8%

Ung thư tuyến tụy bắt đầu trong các mô của tuyến tụy, hỗ trợ tiêu hóa. Theo dữ liệu của Chương trình Giám sát, Dịch tễ học (SEER) của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI), ung thư hệ tiêu hóa khá nguy hiểm, với ít hơn một nửa số bệnh nhân sống sót sau 5 năm. Trong đó, ung thư tuyến tụy là loại ung thư nguy hiểm nhất.

Hầu hết các trường hợp ung thư tuyến tụy là ung thư ngoại tiết, có nghĩa là ung thư phát sinh trong các tế bào tạo ra các enzym tiêu hóa. Ít phổ biến hơn, ung thư phát sinh trong các tế bào nội tiết của tuyến tụy, nơi tạo ra các hormone như insulin. Chúng được gọi là khối u thần kinh nội tiết tuyến tụy (NET). NET chiếm 2% các ca ung thư tuyến tụy và có tiên lượng tốt hơn nhiều.

Tùy thuộc vào mức độ lan rộng của nó, các bác sĩ có thể điều trị ung thư tuyến tụy bằng phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị. Các phương pháp điều trị khác có thể bao gồm liệu pháp miễn dịch (giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để tấn công ung thư) hoặc liệu pháp nhắm mục tiêu (thuốc nhắm mục tiêu vào các phân tử cụ thể đối với tế bào ung thư).

U trung biểu mô, tỷ lệ sống thêm 5 năm: 11,5%

Trung biểu mô là lớp mô mỏng bao phủ phần lớn các cơ quan nội tạng. Ung thư trung biểu mô là một bệnh ung thư của các tế bào này. Ba trong số bốn khối u trung biểu mô phát triển trong lớp trung biểu mô bao quanh phổi, được gọi là màng phổi. Loại ung thư này được gọi là u trung biểu mô màng phổi.

Loại u trung biểu mô phổ biến tiếp theo hình thành trong phúc mạc, mô lót ổ bụng và bao quanh nhiều cơ quan trong ổ bụng, chẳng hạn như dạ dày và gan; loại ung thư này được gọi là u trung biểu mô phúc mạc.

Hiếm khi u trung biểu mô xảy ra ở các mô bao quanh tim và tinh hoàn. Việc tiếp xúc với amiăng, một loại sợi khoáng thường được sử dụng trong cách nhiệt, là nguyên nhân chính gây ra u trung biểu mô màng phổi ác tính và có thể góp phần phát triển ung thư trung biểu mô phúc mạc.

Điều trị ung thư trung biểu mô phụ thuộc vào mức độ tiến triển của nó nhưng có thể bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp nhắm mục tiêu và liệu pháp miễn dịch.

Ung thư túi mật, tỷ lệ sống thêm 5 năm: 19,4%

Ung thư hệ thống tiêu hóa này bắt đầu trong túi mật. Túi mật nằm bên dưới gan, giúp lưu trữ mật, một chất do gan tạo ra để hỗ trợ tiêu hóa. Sỏi mật là dạng tích tụ nhỏ, cứng của cholesterol và các vật liệu khác trong túi mật, làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển ung thư túi mật.

Phương pháp điều trị phụ thuộc vào mức độ tiến triển của ung thư khi được chẩn đoán, bao gồm phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Bệnh nhân cũng có thể cân nhắc tham gia các thử nghiệm lâm sàng về liệu pháp miễn dịch và liệu pháp nhắm mục tiêu cho bệnh ung thư túi mật.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-28-2022
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	65.0 KB
ID:	1992299  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06231 seconds with 12 queries