Hạ huyết áp, tăng cường sức khoẻ xương, phòng ung thư với ‘siêu thực phẩm’ có nhiều ở VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạ huyết áp, tăng cường sức khoẻ xương, phòng ung thư với ‘siêu thực phẩm’ có nhiều ở VN
Một loại rau xanh đậm không chỉ là một món ăn ngon mà còn giúp phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó có huyết áp cao.

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, rau chân vịt được coi là một siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo, tốt cho cơ thể. Cải bó xôi được sử dụng trong ẩm thực của nhiều quốc gia, đặc biệt là các quốc gia khu vực Địa Trung Hải, Trung Đông và Đông Nam Á.

Cải bó xôi có thể kết hợp dễ dàng vào bất kỳ chế độ ăn nào bởi chúng không chỉ rẻ mà còn dễ chế biến.

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của cải bó xôi đối với cơ thể.

Vì sao cải bó xôi được coi là siêu thực phẩm?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một chén rau cải bó xôi sống (khoảng 100g) có chứa 28,1mg vitamin C, chiếm 34% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày; 7 calo; 0,86g protein; 30mg canxi; 0,81g sắt; 24mg magiê; 167mg kali; 2,8 IU (đơn vị quốc tế) vitamin A.

Cải bó xôi còn chứa rất nhiều chất chống oxy hoá như kaempferol, quercetin, axit alpha-lipoic, beta-carotene, lutein.

Cải bó xôi cũng chứa nhiều vitamin K (hàm lượng nhiều hơn trứng vịt đến 60 lần), axit folic (gấp 3 lần hàm lượng có trong bông cải xanh), chất xơ, phốt pho và thiamine,...

Tác dụng phòng bệnh của cải bó xôi
1. Giảm đường huyết
Chất chống oxy hóa axit alpha-lipoic có trong cải bó xôi đã được chứng minh có thể giảm mức đường huyết, tăng độ nhạy insulin và ngăn ngừa biến chứng ở bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là các biến chứng về thần kinh.

2. Ngăn ngừa ung thư
Cải bó xôi rất nhiều chất diệp lục. Một số nghiên cứu năm 2013 của Đại học Bang Oregon, Hoa Kỳ, được thực hiện trên 12.000 động vật, cho thấy chất diệp lục có hiệu quả trong việc ngăn chặn các tác nhân gây ung thư.

Thêm vào đó, các hợp chất chống oxy hoá trong cải bó xôi có thể ngăn ngừa các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

3. Hạ huyết áp
Cải bó xôi có hàm lượng kali cao, rất tốt cho những người bị huyết áp cao. Kali có thể giúp giảm tác động của natri trong cơ thể.

Thêm vào đó, cải bó xôi là một nguồn nitrat tự nhiên. Hợp chất này giúp tăng sức bền của mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và giúp tim không phải làm việc quá mức.

Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Vương Quốc Anh), 11 người đàn ông và 7 phụ nữ được cho sử dụng 3 loại đồ uống giàu nitrat khác nhau gồm nước ép cải bó xôi, nước ép củ dền và nước ép xà lách rocket (một loại rau xà lách vị nồng, hơi cay).

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nồng độ nitrat trong máu tăng lên sau khi uống cả 3 loại đồ uống này và huyết áp của những người trong nghiên cứu có giảm xuống. Đặc biệt, huyết áp tâm trương vẫn thấp hơn trong vòng 5 giờ sau khi uống nước ép cải bó xôi và xà lách rocket.

4. Tăng cường sức khoẻ của xương
Lượng vitamin K trong cơ thể thấp sẽ làm tăng nguy cơ gãy xương. Cung cấp đủ vitamin K rất quan trọng đối với sức khỏe vì loại vitamin này cải thiện sự hấp thu canxi, đồng thời giảm lượng canxi bị đào thải ra khỏi cơ thể qua đường tiểu.

5. Da và tóc khỏe mạnh
Cải bó xôi có một số lượng lớn vitamin A giúp điều hòa việc sản xuất dầu trong lỗ chân lông và nang lông để dưỡng ẩm cho da và tóc.

Cải bó xôi cũng chứa nhiều vitamin C, một chất quan trọng trong việc tái tạo và duy trì collagen để có một làn da và mái tóc khoẻ mạnh.

Sắt có trong cải bó xôi cũng phòng chống rụng tóc hiệu quả.


Cải bó xôi có tác dụng hạ huyết áp. Ảnh minh hoạ.

6. Bảo vệ sức khỏe của mắt
Một trong những chất chống oxy hóa trong cải bó xôi, được gọi là lutein, đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở những người từ 50 tuổi trở lên. Cho tới nay, căn bệnh này vẫn chưa có cách chữa trị triệt để, vì vậy phòng ngừa vẫn là điều quan trọng nhất.

Lưu ý khi ăn cải bó xôi
Những người đang dùng thuốc làm loãng máu, chẳng hạn như ừaarin, không nên ăn quá nhiều thực phẩm có nhiều vitamin K như cải bó xôi bởi vitamin này sẽ làm tăng nguy cơ đông máu.

Tiêu thụ quá nhiều kali có trong cải bó xôi có thể gây hại cho những người có chức năng thận bị suy giảm. Nếu thận không thể loại bỏ lượng kali dư ​​thừa ra khỏi máu, nguy cơ tử vong cho người bệnh sẽ rất cao.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-28-2022
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpeg
Views:	0
Size:	272.8 KB
ID:	1992515  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07268 seconds with 12 queries