Không ai phải xin lỗi khi nhận được câu hỏi xoáy vào đời tư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không ai phải xin lỗi khi nhận được câu hỏi xoáy vào đời tư
Trước những câu hỏi mang tính riêng tư, nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới đều tỏ thái độ thẳng thừng và quyết liệt. Họ không lảng tránh cho qua hay xin lỗi người phỏng vấn.
Rapper Tlinh và MC Trấn Thành đang là hai cái tên thu hút sự chú ư sau màn đối đáp ngượng ngập tại chung kết Rap Việt mùa 2.

Hai lần được đàn anh hỏi về việc “đang độc thân hay không”, Tlinh đều tỏ ra ngập ngừng, không thoải mái trả lời. Cô c̣n cho rằng câu hỏi của Trấn Thành thiếu tinh tế.

Trên mạng, người chỉ trích Trấn Thành kém duyên khi hỏi về đời tư, trong khi số khác cho rằng Tlinh thiếu tế nhị trong việc đối đáp tiền bối.

Hôm 27/1, Tlinh lên tiếng xin lỗi Trấn Thành và khán giả.

Tuy vậy, Tlinh không phải trường hợp đầu tiên bị Trấn Thành hỏi về đời tư. Nam MC cũng từng hỏi Ricky Star câu tương tự. Thậm chí, anh c̣n hỏi thêm rapper trẻ là “nam hay nữ” khi đối phương thừa nhận đă có người yêu.

Anh cũng từng hỏi người mẫu Minh Tú về chuyện hẹn ḥ với người cũ ngay trên sóng trực tiếp cùng câu rào trước "Anh không muốn nhiều chuyện nhưng...".

Theo Cosmopolitan, tuổi tác, tiền lương, t́nh cảm... là những chủ đề mang tính riêng tư, có thể gây khó chịu cho người được đặt câu hỏi. Việc có trả lời hay không tùy thuộc vào cách ứng xử của mỗi cá nhân.

Thẳng thừng đáp trả
Câu chuyện Tlinh gặp phải không hề hiếm trong làng giải trí thế giới. Theo Indy 100, các nghệ sĩ nổi tiếng thường được hỏi về trang phục, chế độ ăn uống hay chuyện t́nh cảm thay v́ những câu liên quan tới hoạt động nghệ thuật. Một số từ chối trả lời, trong khi số khác đáp trả thẳng thừng và quyết liệt.

Tại Lễ trao giải Grammy năm 2015, phóng viên kênh Entertainment Tonight hỏi nữ ca sĩ Taylor Swift sau khi “công chúa nhạc đồng quê” giành giải thưởng rằng “Tối nay, tôi nghĩ bạn sẽ trở về nhà với nhiều thứ hơn chỉ là một chiếc cúp. Đàn ông chẳng hạn”.

Giọng ca Shake It Off lập tức cắt lời và nói: “Tôi sẽ không về nhà với người đàn ông nào tối nay. Tôi sẽ đi chơi với bạn bè rồi về với mèo cưng”.

Năm 2020, ngay trước khi bước sang tuổi 30, Taylor Swift nhận được câu hỏi xoáy vào đời tư từ phóng viên hăng thông tấn DPA của Đức. Theo đó, khi được hỏi có kế hoạch ổn định cuộc sống với bạn trai Joe Alwyn hay không, nữ ca sĩ từ chối trả lời.

Lần khác, MC của kênh 2DayFMSydney nói với Taylor Swift rằng mọi người nhận xét các bài hát của cô chủ yếu viết về những mối t́nh trong quá khứ. Giọng ca 32 tuổi phản pháo rằng không ai hỏi Ed Sheeran hay Bruno Mars điều tương tự mặc dù họ viết về cùng chủ đề. Điều này khiến cô cảm thấy bị phân biệt đối xử.

Ca sĩ Rihanna cũng không ít lần đối diện câu hỏi mang tính riêng tư. Năm 2014, khi được hỏi rằng bản thân đang “mong đợi điều ǵ ở một người đàn ông”, cô đáp trả “Tôi không t́m kiếm ai cả” và chuyển hướng.

Trong họp báo ra mắt phim mới, Rihanna muốn tập trung vào những câu hỏi liên quan tới sự nghiệp diễn xuất của ḿnh. Tuy nhiên, có phóng viên khen ngợi thành công của nữ ca sĩ rồi lập tức lái sang chuyện cô có hẹn ḥ với bạn trai tin đồn Ashton Kutcher hay không.

“Chà, câu hỏi thật đáng thất vọng”, Rihanna nói thay cho lời từ chối.

Một trong số t́nh huống đặt câu hỏi được cho là riêng tư và kém duyên nhất thuộc về phóng viên tờ Extra dành cho Scarlett Johansson.

Nữ diễn viên tỏ ra sốc khi được hỏi cô có thể mặc đồ lót khi đóng vai Black Widow với trang phục bó sát hay không.

“Bạn dường như là người thứ 5 hỏi tôi điều này. Điều ǵ đang xảy ra vậy? Từ khi nào mọi người bắt đầu ṭ ṃ về đồ lót của nhau trong các cuộc phỏng vấn?”.

Bằng thái độ mỉa mai, Scarlett Johansson nói tiếp: “Tôi sẽ để bạn tùy ư tưởng tượng rằng tôi nên hoặc không mặc trang phục đó”.

Hay có lần, Lady Gaga bị hỏi có sợ rằng người nghe chỉ quan tâm tới những chi tiết ẩn ư về t́nh dục trong âm nhạc thay v́ sản phẩm của cô hay không. Giọng ca Bad Romance sau đó kể hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá cô giành được làm minh chứng.

Khác với Tlinh, các nghệ sĩ kể trên không gượng cười, trả lời cho qua hay xin lỗi người phỏng vấn. Họ đều thẳng thừng tỏ thái độ không thoải mái và từ chối trả lời.

Theo Indy 100, mặc dù các nữ nghệ sĩ có cách đáp trả hợp lư, sẽ tốt hơn nếu họ không bị làm phiền hết lần này tới lần khác v́ những câu hỏi thô lỗ, gây khó chịu.

Lựa chọn
Theo HTV, cho dù đang độc thân hay đă có nửa kia, nhiều người không thể tránh khỏi những câu hỏi về chuyện t́nh cảm từ xung quanh. Nếu cảm thấy mệt mỏi khi rơi vào t́nh huống này, cách đáp trả hợp lư có thể giúp ích.

“Bạn có thể trả lời bằng câu khẳng định và tránh câu hỏi tiếp theo hoặc nhanh chóng nói với người đối diện rằng đó không phải việc của họ. Nếu bạn muốn công khai, họ không cần phải hỏi”, nhóm tác giả khuyên.

Trao đổi về vấn đề này với Health, Jason Wheeler, tiến sĩ, nhà trị liệu tâm lư ở thành phố New York (Mỹ), nói: “Tất nhiên, bạn không bao giờ phải trả lời câu hỏi khiến bản thân cảm thấy khó chịu. Luôn có cách tốt hơn để xử lư mọi việc thay v́ trốn tránh hoặc tức giận”.

Elaine Rodino, tiến sĩ, nhà tâm lư học tại Đại học State College, Pennsylvania (Mỹ), cho rằng trả lời lịch sự, tôn trọng là lựa chọn tốt nếu giúp người được hỏi kết thúc cuộc tṛ chuyện gượng gạo một cách nhanh chóng. Hồi đáp những câu hỏi mà mọi người không muốn trả lời hoàn toàn là quyền và lựa chọn cá nhân.

Chuyên gia về nghi thức Elaine Swann, tác giả cuốn sách Let Crazy Be Crazy, nói với Cosmopolitan rằng chuyển chủ đề cũng giúp mọi người tránh khỏi bất kỳ sự khó xử nào khi gặp câu hỏi không muốn trả lời.

“Mỉm cười, đứng thẳng và sử dụng ngôn ngữ cơ thể tích cực cho thấy bạn là người tự tin. Bạn sẽ không bị ḍ hỏi lần thứ hai hoặc dồn ép để trả lời bằng được”, bà nói.

Trong câu chuyện của Tlinh và Trấn Thành, không xét đúng sai, câu trả lời ra sao, thái độ thế nào, không thể phủ nhận rằng thực tế là nữ rapper có quyền từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào cô thấy không thoải mái, không cứ là có duyên hay kém duyên.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-29-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	95dc988a3bc8d2968bd9.jpg
Views:	0
Size:	14.9 KB
ID:	1992749  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08130 seconds with 12 queries