Những thói quen xấu trong WC bạn cần sửa ngay nếu không muốn tuổi thọ giảm sút - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những thói quen xấu trong WC bạn cần sửa ngay nếu không muốn tuổi thọ giảm sút
Cứ tưởng chuyện đi vệ sinh chỉ đơn giản là vào giải quyết nỗi buồn rồi xả nước là xong. Nhưng thực tế có rất nhiều vấn đề xoay quanh trong nhà vệ sinh mà bạn nên tránh mắc phải.

Để duy trì sức khỏe tuổi thọ của mỗi người thì còn phụ thuộc không nhỏ vào chuyện ăn uống cũng như các thói quen sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, theo một thống kê đăng trên Sohu cho thấy, có hơn 230.000 người thường mắc phải những thói quen xấu trong nhà vệ sinh, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của mình.

Dưới đây là những thói quen làm giảm tuổi thọ trong nhà vệ sinh mà bạn nên tránh lặp đi lặp lại mỗi ngày.


Dùng lực quá mạnh khi đi đại tiện
Nhiều người vì muốn tăng tốc độ bài tiết phân nên thường nín thở dùng lực "rặn" hết sức. Thế nhưng, điều này lại dễ khiến cơ bụng và cơ hoành bị co thắt mạnh, từ đó làm tăng áp lực trong bụng, dẫn đến tình trạng tăng huyết áp đột ngột.

Hơn thế, với những người lớn tuổi, việc dùng sức "rặn" mạnh trong khi đi đại tiện có thể gây xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực hoặc tử vong đột ngột. Và dù là người có thể trạng tốt cũng không nên làm điều này để tránh nguy cơ rò hậu môn.

Dùng điện thoại trong khi đi vệ sinh

Một số người lại thường có thói quen "ôm" điện thoại vào nhà vệ sinh lướt web hay chơi điện tử. Trên thực tế, việc làm này lại khiến bạn đôi khi quên mất mình đang cần đi vệ sinh, làm ức chế ý thức đi đại tiện và kéo dài thời gian ngồi trong nhà vệ sinh lâu hơn.

Nếu ngồi xổm quá lâu, máu tĩnh mạch ở vùng chậu của bạn sẽ bị tắc nghẽn, gây giãn huyết quản, dẫn đến táo bón, trĩ... Ngoài ra, việc ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu mà không mở quạt thông gió cũng dễ làm cơ thể hít phải khí độc, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Do đó, tốt nhất thì bạn nên tập trung vào việc đi vệ sinh và cố gắng khống chế thời gian đi đại tiện trong khoảng 10 phút là tốt nhất.

Đứng bật dậy sau khi đi vệ sinh
Thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại dễ trở thành nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Nếu bạn có thói quen ngồi xổm trong nhà vệ sinh lâu thì việc đứng bật dậy sẽ dễ gây thiếu máu lên não, hoa mắt, chóng mặt, dễ bị ngã và trường hợp nặng còn có thể tử vong.

Treo băng vệ sinh trong nhà vệ sinh
Nhiều cô nàng thường treo một túi đen đựng băng vệ sinh trong nhà vệ sinh để thuận tiện cho việc thay băng khi đến kỳ "rớt dâu". Vậy nhưng, môi trường nhà vệ sinh lại là nơi ẩm ướt, dễ sản sinh vi khuẩn nhiều. Nếu bạn treo băng vệ sinh trong nhà vệ sinh quá lâu có thể bị nhiễm khuẩn và mắc phải những bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Thế nên, tốt nhất thì bạn nên treo băng vệ sinh ở những nơi khô thoáng, tránh bị dính nước vào để bảo vệ sức khỏe vùng kín lẫn tuổi thọ tốt hơn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-29-2022
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	53.7 KB
ID:	1992903  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05486 seconds with 12 queries